หลังจากที่แม่ค้าออนไลน์ หรือแม่ค้าสต๊อก อัดคลิปวิดีโอลงแอปฯ ดัง TikTok พูดถึงกรณีที่แม่ค้ารับหิ้วมาไลฟ์สดหน้าร้านค้าส่งย่านประตูน้ำ โดยขายในราคาทุนแล้วบวกกำไรแค่ตัวละ 10 บาท ทำให้ยอดขายเสื้อผ้าออนไลน์ลดลงไปมาก และมองว่าเป็นการฆ่าตลาดเสื้อผ้าทางอ้อม จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ล่าสุด บุ้ง สะธี ใบหยก ทายาทตึกใบหยก และเป็นผู้ดูแลพื้นที่ให้เช่าของตึกใบหยกซึ่งอยู่ในย่านประตูน้ำ ก็ได้โพสต์ภาพข้อความชี้แจงในไอจีส่วนตัวว่ากรณีไลฟ์สดหน้าร้านขายของในประตูน้ำสามารถทำได้หรือไม่ โดยบอกว่า “จากกระแสข่าวการห้ามไลฟ์สด ในร้านค้าประตูน้ำ ทางด้านตลาดเสื้อผ้าใบหยกประตูน้ำ ตึกบีแกลเลอรี่ (ใบหยก 3) ศูนย์การค้าใบหยก 1 และศูนย์การค้าใบหยก 2

ทางนโยบายของบริษัท ไม่ได้มีการห้ามไลฟ์สดในตึกและในพื้นที่แต่อย่างใด ทางบริษัทมีนโยบายในการสนับสนุนการขายของลูกค้าที่มาเช่าพื้นที่ หากสิ่งใดที่ทำได้ และทำให้ทางผู้เช่ามียอดขายเพิ่มขึ้น ทางบริษัทจะเปิดเสรีทางการขายให้แก่ผู้เช่าในพื้นที่

...

ทั้งนี้ทั้งนั้น สำหรับลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอย การที่จะไลฟ์ต้องได้รับอนุญาตจากทางร้านร้านนั้น (ร้านที่ห้ามไลฟ์จะมีประมาณ 10% ของจำนวนผู้เช่าของทางตลาดเสื้อผ้า) ทางตลาดเสื้อผ้าใบหยก ได้มีมาตรการป้องกันโควิด-19 และที่จอดรถพร้อมสำหรับผู้ใช้บริการ ขอบพระคุณค่ะ”

อีกทั้งเขียนแคปชั่นใต้ภาพข้อความไว้ว่า “เนื่องจากทางผู้เช่าพื้นที่มีหลากหลายวิธีในการขายสินค้า ทางบริษัทจึงสนับสนุนทุกวิธีการขายให้แก่ผู้เช่าทุกเจ้า เพื่อที่จะได้รับยอดขายสูงสุด ทางบริษัทจึงจัดพื้นที่ต้อนรับสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม การทำการไลฟ์สดจะต้องได้รับคำอนุญาตจากเจ้าของร้านแต่ละร้านจ้า”.