พยายามเดินตามความฝันจนสำเร็จ สำหรับ ลูกหนัง ศีตลา วงษ์กระจ่าง ลูกสาวฝาแฝดคนน้องของอดีตพระเอกรุ่นใหญ่ผู้ล่วงลับ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง และ เปิ้ล หัทยา

1. ลูกหนัง เรียนจบปริญญาตรีจาก Ewha Womans University ประเทศเกาหลีใต้ เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเกาหลี ด้วยการเป็นนางแบบภายใต้สังกัด YGKPlus ต่อมาได้เข้าไปเป็นเด็กฝึกหัดในค่าย LIONHEART 

2. ต่อมาได้มีการเปิดเผยว่า ลูกหนัง กำลังเตรียมเดบิวต์เป็น 1 ในไอดอลวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของเกาหลี วง H1-KEY (ฮายคีย์) จากค่าย GLG (Grandline Group) ที่มีกำหนดเดบิวต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 5 มกราคม 2565 มีเมมเบอร์ 4 คน คือ ชินยอง, เยจิน, ซึงฮยอน และ ลูกหนัง ศีตลา วงษ์กระจ่าง โดย ลูกหนัง ได้ใช้ชื่อในวงการว่า ศีตลา (SITALA) 

3. หลังจากที่เปิดทวิตเตอร์ออฟฟิเชียลของวง H1-KEY ได้โพสต์เปิดตัวสมาชิกทั้ง 4 คน โดยในส่วนของ ลูกหนัง นั้นมีการแนะนำตัว เช่น เป็นคนไทย สูง 173 ซม. เป็นแฟชั่นนิสต้า มีพ่อเป็นต้นแบบ ศิลปินคนโปรด คือ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ฯลฯ พร้อมติดแฮชแท็ก #SITALA

...

ภาพโปรไฟล์ที่ ลูกหนัง เขียนแนะนำตัวเอง
ภาพโปรไฟล์ที่ ลูกหนัง เขียนแนะนำตัวเอง

4. แต่หลังจากที่ทางค่ายได้เปิดตัว ลูกหนัง ศีตลา ก็ได้มีคนเข้าไปรีทวีตกันถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว และเข้าไปโควตทวีตตอบกลับกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งสนับสนุน และวิพากษ์วิจารณ์สนั่น จนทำให้ #SITALA ทะยานพุ่งติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ไทย และชาวเน็ตมีการขุดประวัติ ขุดพฤติกรรมเก่าๆ ของเธอโยงกับเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ครั้งเมื่อ ตั้ว ศรัณยู พ่อของเธอเป็นแกนนำ กปปส. ทำให้บางคนไม่พอใจอย่างมากถึงขั้นไม่ขอสนับสนุนกันเลยทีเดียว 

5. โดยบอกว่า พ่อของลูกหนังเป็นแกนนำพันธมิตร สนับสนุน กปปส. ซึ่งมีส่วนสำคัญในการปลุกระดมคนให้ออกมาชุมนุม และผลักดันให้เกิดรัฐประหารเมื่อปี 2549 และ 2557 จากนั้นกลุ่มทหารยังครองอำนาจยาวนานมาถึงปัจจุบันกว่า 7 ปีแล้ว 

6. ผลพวงจากรัฐประหารทำให้ประเทศเดินถอยหลัง คุณภาพชีวิตแย่ลง สิทธิเสรีภาพถูกจำกัด คนหนุ่มสาวสูญเสียความฝัน ในขณะที่ ลูกหนัง ได้ตามความฝันไปใช้ชีวิตและเดบิวต์ในต่างประเทศ และยังมองว่า ครอบครัวของลูกหนัง มีส่วนผลักดันทำให้เกิดรัฐประหาร ทำลายความฝันเด็กๆ ในประเทศไทยเป็นล้านๆ คน

7. ลูกหนัง ได้บอกว่าตัวเองเป็นแฟนคลับของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ และอยากร่วมงานกับเทย์เลอร์ สวิฟต์ แต่เมื่อปี 2557 เทย์เลอร์ ต้องยกเลิกคอนเสิร์ต Red Tour ในประเทศไทยทั้งที่ขายบัตรหมดแล้ว เพราะห่วงความปลอดภัยและคอนเสิร์ตครั้งนั้นก็ต้องยกเลิกถาวร เนื่องจากเกิดรัฐประหารโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งยังกุมอำนาจมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งหลังจากนั้น ไม่ว่าจะออกอัลบั้มใด เทย์เลอร์ สวิฟต์ ก็ไม่เคยมาเยือนเมืองไทย อีกทั้งเคยมีคนทำสถิติเอาไว้ด้วยว่า การยกเลิกคอนเสิร์ตของเทย์เลอร์ในไทยครั้งนั้น เป็นการยกเลิกคอนเสิร์ตเพียงไม่กี่ครั้งของเทย์เลอร์ นับตั้งแต่ที่เธอเป็นศิลปินมาอีกด้วย

...

8. แม้จะมีคนบอกว่าให้แยกแยะระหว่างพ่อกับลูก แต่ลูกหนังเองก็มีความคิดไปในทางเดียวกับพ่อ เห็นได้จากการบอกว่ามีพ่อเป็นแบบอย่าง หรือจากโพสต์เก่าๆ ในไอจีของเธอซึ่งตอนนี้ถูกลบทิ้งไปหมดแล้ว พร้อมกับปิดคอมเมนต์ไม่ให้แสดงความคิดเห็น

9. นอกจากนี้ ยังมีคนขุดภาพ ลูกหนัง สมัยไปเป่านกหวีด เข้าร่วมม็อบ กปปส. เมื่อปี 2557 อันนำไปสู่การรัฐประหารครั้งที่ 2 ของไทยในระยะเวลาไม่ถึง 10 ปี และในวันที่ ตั้ว ศรัณยู เสียชีวิต สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร ก็ไปร่วมงานศพ และมีภาพ ลูกหนัง และครอบครัวต้อนรับขับสู้อย่างดี

...

10. เกาหลีใต้เป็นประเทศประชาธิปไตยเต็มใบ ไม่สนับสนุนเผด็จการ และค่ายบันเทิงเกาหลีมักให้ความสำคัญกับภูมิหลังของศิลปิน จึงขอให้ต้นสังกัดพิจารณาเรื่องการเดบิวต์ลูกหนัง ศีตลาด้วย

11. แต่คอมเมนต์บางส่วนหายไปจากโพสต์ ทำให้ถูกตั้งข้อสงสัยว่าค่ายลบทิ้งหรือไม่ จึงยิ่งเข้าไปคอมเมนต์กันมากขึ้นพร้อมเมนชั่นแจ้งสื่อเกาหลี ส่งผลให้แฮชแท็ก #SITALA ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ประเทศไทย ตามมาด้วยแฮชแท็ก #แบนลูกหนัง ซึ่งล่าสุดเริ่มมีสื่อเกาหลีนำเสนอข่าวนี้แล้ว

...

12. หลังจากที่ ลูกหนัง ได้เดบิวต์แล้ว พบว่าในอินสตาแกรมของเธอได้ลบรูปภาพในอดีตออกจนเกือบหมด โดยเฉพาะรูปภาพที่มีความเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเมือง เหลือเพียงรูปเธอและคุณพ่อและรูปถ่ายแฟชั่นเท่านั้น

13. แต่บางส่วนก็มองในมุมกลับกันว่า การที่ ลูกหนัง ซึ่งเป็นคนไทยสามารถไปเติบโตและฟันฝ่าไปจนถึงขั้นได้เดบิวต์เป็นศิลปินเกาหลีได้ คนไทยก็ควรสนับสนุน แต่ถ้าไม่สนับสนุน ก็ไม่ควรขัดขวาง และมองว่า สิ่งที่รุ่นพ่อทำไม่ควรเกี่ยวกับรุ่นลูก และไม่ควรจะเป็นลูก ที่ต้องมาชดใช้และจ่ายค่าความเสียหาย ด้วยอนาคตและความทุ่มเทพยายามที่ทำมาทั้งหมด จนกลายเป็นความสูญเปล่า

14. และยังมีคนไทยอีกกลุ่มพร้อมสนับสนุนลูกหนังในการเดบิวต์ครั้งนี้ โดยให้เหตุผลว่า ขอสนับสนุนคนไทยไว้ก่อน เพราะกว่าจะได้โกอินเตอร์ จะได้ไปยืนอยู่ตรงนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ฉะนั้นอย่าทำลายความฝันกันเลย ให้โอกาสเธอบ้าง สิ่งที่พ่อแม่เคยทำไว้ก็ขอให้แยกแยะ

15. คนอีกกลุ่มมองว่าสิ่งที่ ตั้ว ศรัณยู ทำลงไปในตอนนั้นก็เหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองในเวลานั้นแล้ว อีกทั้งการที่ประเทศมาอยู่ในจุดนี้ก็มีตัวแปรหลายอย่าง ไม่ควรกล่าวโทษใครคนใดคนหนึ่ง จึงยินดีสนับสนุน ลูกหนัง ต่อไป.