11 แรงกระแทก! LALISA “ลิซ่า” เปิดประตู Soft Power

ข่าว

    11 แรงกระแทก! LALISA “ลิซ่า” เปิดประตู Soft Power


    Scroll Down
    • 1. ยอดทวีตรวม
    • 2. ยอดทวีตวันแรกที่ปล่อยเพลง
    • 3. Top 10 ประเทศที่ทวีต LALISA
    • 4. TOP 5 แฮชแท็ก
    • 5. สถิติใหม่ YouTube
    • 6. Money
    GLOBAL IMPACT : TWITTER

    1. ยอดทวีตเกี่ยวกับเพลง LALISA ในทวิตเตอร์

    จำนวนการทวีตเกี่ยวกับเพลง “LALISA” ของ LISA BLACKPINK ระหว่างวันที่ 10 – 20 กันยายน 2021 • ทั่วโลก 31 ล้านทวีต • ในประเทศไทย 2 ล้านทวีต

    GLOBAL IMPACT : TWITTER

    2. ยอดทวีตเฉพาะวันแรกที่ปล่อยเพลง LALISA

    จำนวนการทวีตเกี่ยวกับเพลง “LALISA” ของ LISA BLACKPINK เฉพาะวันที่ 10 กันยายน 2021 (วันปล่อยเพลงวันแรก) • ทั่วโลก เกือบ 12 ล้านทวีต • ในประเทศไทย เกือบ 8 แสนทวีต

    GLOBAL IMPACT : TWITTER

    3. Top 10 ประเทศ ที่ทวีตเกี่ยวกับเพลง LALISA มากที่สุด

    10 อันดับตลาดที่มีจำนวนทวีตเกี่ยวกับเพลง “LALISA” ของ LISA BLACKPINK มากที่สุด ระหว่างวันที่ 10 – 20 กันยายน 2021 1. ไทย 2. สหรัฐอเมริกา 3. ฟิลิปปินส์ 4. เกาหลีใต้ 5. อินโดนีเซีย 6. บราซิล 7. ญี่ปุ่น 8. เม็กซิโก 9. เวียดนาม 10. มาเลเซีย และรูปทางขวาคือ Trendsmap แสดงบทสนทนาทั่วโลกเกี่ยวกับซิงเกิลเพลงของ LISA ในวันที่ 10 กันยายน 2021 ภาพจาก https://www.trendsmap.com/v/EjUQ/w

    GLOBAL IMPACT : TWITTER

    4.แฮชแท็ก TOP 5 เกี่ยวกับเพลง LALISA

    5 อันดับแฮชแท็กที่เกี่ยวกับการปล่อยซิงเกิลเพลงของ LISA BLACKPINK ที่ถูกใช้มากที่สุด ระหว่างวันที่ 10 – 20 กันยายน 2021 1. #lisa 2. #lalisa 3. #blackpink 4. #리사 (lisa) 5. #블랙핑크 (blackpink)

    GLOBAL IMPACT : YouTube

    5. LALISA สร้างสถิติใหม่ YouTube

    • 10 ล้านวิวใน 1.30 ชั่วโมง • 73.6 ล้านวิวใน 24 ชั่วโมง • LALISA ทำลายสถิติเพลง ME! ของ Taylor Swift ในปี 2019 ที่เคยสร้างสถิติเป็นศิลปินหญิงที่มียอด View มิวสิกวิดีโอสูงสุดใน 24 ชั่วโมงแรกด้วยยอด View 65.2 ล้านวิว

    GLOBAL IMPACT : BILLBOARD

    6. Money สร้างแรงกระแทกต่อ

    ล่าสุด ลิซ่า ปล่อยเพลง Money ติด Billboard ขึ้นอันดับ 1 เพลงแร็ปที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา สร้างประวัติศาสตร์เป็นศิลปิน K-Pop หญิงคนแรกที่ทำได้

    LALISA แรงกระแทกจาก KOREA ต๊าชชชชชชช!! ถึง THAILAND


    Scroll Down
    • 7. “รัดเกล้ายอด-ชฎา”
    • 8. ลูกชิ้นยืนกิน
    • 9. ลูกชิ้นยืนกิน ออนไลน์
    ต๊าชชชชชชช!! ถึงสำเพ็ง

    7. จุดกระแส “รัดเกล้ายอด-ชฎา”

    เพราะใน MV LALISA “ลิซ่า” เลือกใส่ รัดเกล้ายอด ซึ่งทันทีที่มิวสิกวิดีโอถูกปล่อยออกมา จุดกระแสให้ รัดเกล้ายอด และ ชฎา ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า พลิกสถานการณ์ร้านขายเครื่องประดับย่านสำเพ็งคึกคักจากที่ซบเซาเพราะโควิด ภาพจาก FB Jendee

    ต๊าชชชชชชช!! ถึงบุรีรัมย์

    8. ลูกชิ้นยืนกิน ฟีเวอร์!!

    เมื่อ ลิซ่า ให้สัมภาษณ์ว่าสิ่งที่คิดถึงในเมืองไทยหนึ่งสิ่งคือ “ลูกชิ้นยืนกิน” ที่บุรีรัมย์บ้านเกิดเพราะน้ำจิ้มรสเด็ดไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะร้านที่มีน้ำพริกเผา เท่านั้นละ! เกิดกระแส “ลูกชิ้นยืนกินฟีเวอร์” หลายคนต่างอยากลิ้มลอง เดินทางไปกินแบบ ลิซ่า ถึงบุรีรัมย์ สร้างยอดขายวันละ 1 ล้านบาท

    ต๊าชชชชชชช!! ถึงโรงงานลูกชิ้น

    9. ลูกชิ้นยืนกิน ออนไลน์

    เกิดปรากฏการณ์ ลูกชิ้นยืนกิน ออนไลน์ มีการสั่งผ่านออนไลน์มากินกันที่บ้านอย่างถล่มทลาย สร้างรายได้ทั้งระบบลูกชิ้นยืนกินหลาย 10 ล้านบาท ยอดสั่งจองคิวยาวไปกว่า 1 เดือน โรงงานตีลูกชิ้นรับออเดอร์ 1,000 กิโลกรัมต่อวัน ทั้งที่แต่เดิมมียอดอยู่ที่ 40-50 กิโลกรัมเท่านั้น

    LALISA จุดประกาย Soft Power ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย


    Scroll Down
    • 10. สร้างเม็ดเงินสู่บุรีรัมย์
    • 11. นายกฯ ผลักดัน “Soft Power”
    • เธอชื่อ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล
    HOMETOWN

    10. บุรีรัมย์ต่อยอดหารายได้เข้าจังหวัด

    บุรีรัมย์ไม่รอช้าตีเหล็กตอนร้อน เกาะกระแส LALISA จัดเทศกาลลูกชิ้นยืนกิน@บุรีรัมย์ ทันที จุดประสงค์เพื่อเริ่มต้นฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดและในภาคอีสาน ซึ่งสร้างเม็ดเงินให้บุรีรัมย์อย่างถล่มทลาย โดย ททท.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยอมรับว่าลูกชิ้นยืนกินทำให้เกิดกระแสตื่นตัวในการท่องเที่ยวหลังจากเงียบเหงาไปเพราะโควิด และรองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวขอบคุณลิซ่าที่ไม่ลืมบ้านเกิดของตัวเอง

    MOTHERLAND

    11. กระตุกเนตรรัฐบาลผลักดัน Soft Power

    พลังแห่ง “ป๊อปคัลเจอร์” LALISA ของ ลิซ่า ปลุกกระแส “Soft Power” ขึ้นในไทย โดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยันจะผลักดัน “Soft Power” ของไทยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน **Soft Power คือ การใช้จุดเด่นของประเทศ ดึงดูดให้ผู้คนสนใจและคล้อยตาม โดยไม่ต้องบังคับหรือบอกให้ทำตาม จนเกิดการเปลี่ยนแปลงทางความคิดและพฤติกรรมคนได้ และขับเคลื่อนให้สังคมและเศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น เช่นเกาหลีใช้ K-Pop K-Series ขับเคลื่อน อังกฤษใช้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อเมริกาใช้หนัง

    LALISA, love me

    เธอชื่อ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล

    จากเด็กสาวที่เดินทางตามหาความฝันด้วยพลังแรงกายแรงใจของเธอและครอบครัว จากผลของความตั้งใจ วันนี้ผลิดอกออกผล ที่แม้แต่เธอเองยังเคยบอกว่าไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะมายืนตรงจุดนี้ แต่วันนี้เธอทำได้! และทำมันอย่างสมบูรณ์แบบ ไปไกลถึงระดับโลก สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้จังหวัดบ้านเกิดและจุดประกายความหวังให้ประเทศของเธอเอง เธอคนนี้ชื่อ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล.

    เรื่อง : ดินสอเขียนฟ้า บันเทิงไทยรัฐออนไลน์

    กราฟิก : Jutaphun Sooksamphun

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2564 เวลา 09:56 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์