เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่น่ารักมาก สำหรับ อาย กมลเนตร กับ ว่านไฉ อคิร ที่ทั้งคู่มักจะมีโมเมนต์น่ารักๆ มาให้แฟนๆ ได้เห็นเสมอ แต่ตอนนี้ ว่านไฉ กำลังพยายามต่อสู้กับอาการปวดหลังที่รักษาไม่หายสักที เพราะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่เป็นมาแบบเรื้อรังกำลังกำเริบหนัก แม้ว่าจะหาวิธีรักษาแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องเฟล กลับมาเจ็บปวดเหมือนเดิม 

โดย อาย ได้โพสต์ภาพสุดหวานกับหนุ่ม ว่านไฉ พร้อมเขียนข้อความส่งกำลังใจ กอดแน่นๆ ให้กับแฟนหนุ่ม เพื่อให้มีแรงลุกมาต่อสู้กับอาการปวดหลังแบบเรื้อรัง แม้ว่าจะพยายามทดลองวิธีการรักษามาหลายวิธีก็ตาม 

"บันทึก #การเดินทางของชายปวดหลัง

ตั้งแต่เจ็บหนัก (กินเวลากว่าสองเดือน) ไม่มีวันไหนเลย ที่พี่ว่านไม่เจ็บ มีแค่เจ็บน้อย เจ็บมาก กับเจ็บจนเดินไม่ไหว เจ็บจนไม่อยากทนแล้ว พวกเราก็พยายามหาหมอ หาโรงพยาบาล และหาวิธีต่าง ๆ นานา มารักษา เหมือนเป็นการทดลองอ่ะ ทดลองว่าวิธีการแบบไหน สิ่งไหน จะดีที่สุด

ในระหว่างทางที่ความเจ็บขึ้น ๆ ลง ๆ แน่นอนว่าสภาพจิตใจของเราทั้งคู่ ก็ขึ้น ๆ ลง ๆ เหมือนกัน แต่พี่ว่านจะหนักกว่า เพราะเป็นคนที่อยู่กับความเจ็บปวดนั้น ไม่ว่าผลการทดลองครั้งนี้จะสำเร็จมั้ย สำเร็จเมื่อไหร่ ด้วยวิธีการอะไร เราก็จะอยู่ในการทดลองนี้นะ อยากกอดแน่น ๆ แต่กลัวกระดูกแตก รีบ ๆ แข็งแรงนะ จะกอดให้ฟีบเลย"

...

ด้าน ว่านไฉ ก็ได้เข้ามาตอบกลับขอบคุณ อาย ที่ทำหน้าที่เป็นพยาบาลส่วนดูแลดีมากๆ "ดูแลเราดีมากกว่าเราดูแลตัวเองอีก ขอบคุณนะครับ :)"

และหลายคนที่ติดตามคู่นี้ต่างก็เข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก พร้อมทั้งแนะวิธีรักษา แนะนำโรงพยาบาลและคุณหมอให้อีกด้วย.

...