หลังเกิดประเด็นดราม่าจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของแฟนคลับและชาวโซเชียล กับกรณีของ กระต่าย พรรณนิภา นักร้องลูกทุ่งอินดี้ชื่อดัง กับผู้จัดการส่วนตัว ครูไพบูลย์ แสงเดือน ที่ทั้งคู่ได้ออกมายอมรับว่า มีลูกด้วยกัน ทั้งที่ก่อนหน้าเคยปฏิเสธมาตลอดกับเรื่องนี้ 

ล่าสุดอดีตภรรยา เอ๋ มิรา ที่ได้เลิกรากันไปเมื่อ 3 ปีก่อน ได้มาออกรายการโหนกระแส เล่าถึงความอัดอั้นตันใจที่เจอมาตลอด 3 ปี และวันนี้เรื่องราวทุกอย่างได้กระจ่างแล้ว พร้อมเรียกร้องความเป็นธรรมกลับคืนมา และฝากถามไปยังอดีตสามี และกระต่าย พรรณนิภา ว่า เคยรู้สึกผิดบ้างมั้ย

จากนั้น ครูไพบูลย์ ก็ได้โทรเข้ามาในรายการ และตอบคำถามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่สุดท้ายสายก็หลุดไป และเจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากนี้ไปขอเป็นบทเรียน มีทั้งเรื่องจริงและไม่จริง และจะไม่ออกมาพูดอะไรอีกต่อไปแล้ว ถ้าจะโทษว่าผิดก็ยอมรับไปแล้ว ขอจบแค่นี้ ต่างคนต่างอยู่ ขอพื้นที่ที่เหลือสร้างชีวิตครอบครัวด้วย

"ทุกอย่างที่ผ่านขอให้เป็นบทเรียนกับตัวผมเอง เรื่องราวที่ผ่านมา มีทั้งข้อเท็จจริงและไม่จริง ทำให้คนเข้าใจผิดบ้าง ต่อไปจะไม่ออกมาพูดอะไรมากแล้ว ทุกคนรู้อยู่แก่ใจของแต่ละคน ทั้งผมและเธอ ถ้าจะโทษว่าผมผิด ผมก็ยอมรับไปแล้ว

...

ขอให้มันจบแค่นี้ และต่อไปจะไม่มีใครทำร้ายใคร ต่างคนต่างอยู่ไป #ผมขอพื้นที่ที่เหลือสร้างชีวิตครอบครัวของผมนะครับ เรื่องราวเมื่อ 3 ปีก่อนผมขอโทษ และออกมาบอกทุกอย่างแล้ว ขอบพระคุณครับ".