ทำเอาหลายคนถึงกับตกใจไม่น้อย เมื่ออดีตนักร้องวงไฮแจ็ค บอยแบนด์ชื่อดังยุค 90 อย่าง ผี พีรพันธุ์ กุมารสิทธิ์ ได้โพสต์ภาพตัวเองนั่งบนเก้าอี้พร้อมใส่ชุดปิดมิดชิด

และเขียนข้อความเล่าถึงอาการที่ป่วยมานาน 2 ปีแล้ว แม้ ผี พีรพันธุ์ จะไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าตัวเขานั้นป่วยเป็นโรคอะไร แต่ก็เล่าถึงการรักษาตัวเองและการใช้ธรรมะเข้าช่วยว่า 

"ครบรอบ 2 ปี+1วัน แล้วนะที่เธอ (ขอเรียกโรคนี้ว่า*เธอ*) เข้ามาอยู่กับฉันทุกคืนทุกวันที่ฉันพยายามให้เธอจากฉันไปโดยเร็ววัน

ฉันต้องนอนบนเก้าอี้ตัวนี้ทุกคืน ฉันต้องทำแผลและดูแลตัวเองแบบนี้ทุกวัน และก่อนนอน และฉันต้องสูญเสียอะไรในชีวิตบ้าง? เธอคงไม่มีวันรู้

เธอทำให้ฉันรักตัวเอง และฉันก็รู้จักเธอดีขึ้นทุกวันๆ ฉันเข้าใจดีแล้วว่า เธอมีฤทธิ์เดชและพิษสงยังไงบ้าง? แต่สิ่งหนึ่งที่เธอทำร้ายฉันไม่ได้คือจิตใจฉัน

ความเจ็บ ความคัน ความทรมาน ที่เกิดขึ้นจากเธอในกายฉันมันทำให้ฉันได้เรียนรู้ถึงทุกข์ที่เกิดจากกายขันธ์ นี้ดีขึ้นจนมันทำอะไรฉันไม่ได้

ใช่ จิตใจฉัน เธอทำอะไรฉันไม่ได้ ฉันยิ้มได้ทุกวัน ฉันมีความคิดใหม่ใหม่สร้างสรรค์ทุกวัน ที่จะกำจัดเธอไปจากกายฉัน

...

ฉันเพิ่งเข้าใจว่า การฝึกปฏิบัติภาวนาสมาธิ มาตลอดเวลาเกือบ 20 ปี ช่วยฉันได้ให้พ้นจากทุกข์ของเธอที่พยายามเล่นงานฉันทุกวันยังไง

และทำให้ฉันพิจารณาถึงฤทธิ์เดชของเธอ จนตอนนี้ฉันเข้าใจเธอดีและอีกไม่นานนี้เธอจะต้องไปจากชีวิตฉันแน่แน่ แต่ถ้าฉันเอาชนะเธอไม่ได้ฉันก็จะอยู่กับเธออยากมีความสุข

กระผมขอกราบบูชาพระรัตนตรัย อันเป็นที่พึ่งเป็นสรณะ ขอสำนึกในบุญคุณของพระพุทธะโคตมพุทธเจ้า ทำให้ผมเข้าใจหลักและแก่น

คำสอนของพระพุทธองค์มากยิ่งขึ้น แค่เพียงเม็ดทรายในทะเลเม็ดเดียว ในโลกนี้เท่านั้น ที่ผมรู้ และข้ากระผมจะพยายามศึกษาเรียนรู้ต่อไปให้มากยิ่งขึ้น

ขอขอบพระคุณความรู้ที่ได้จาก ศ.ดร.นพ วิชัย เอกทักษิณ แห่งบ้านอาศรม ในการักษา และกลับมารักษาตัวเองที่บ้านได้ โดยไม่ต้องใช้ยาใดๆ ถึงแม้ว่าต้องใช้เวลาอันยาวนาน ก็ไม่ต้องรีบ

ขอขอบพระคุณ คุณหมอเขียว แพทย์วิถีธรรม ผมได้ความรู้ ในการใช้อาหารรักษาด้วยวิธีการปรับสมดุลร้อนเย็นภายในร่างกาย ซึ่งมีประโยชน์มากในการรักษาจากภายในด้วยอาหาร จาก YouTube ของท่าน อ. 

สุดท้ายขอขอบพระคุณทุกๆ ท่าน ทุกๆ คน ที่ช่วยดูแลและรักษาผม ตั้งแต่เริ่มจนถึงปัจจุบัน และที่ขาดไม่ได้เมื่อผมเปิดตัวมาแล้ว ขอขอบพระคุณ สำหรับกำลังใจดีๆ จากเพื่อนพี่น้องทุกๆ คนที่ให้กำลังใจ และทุกคำอวยพรและทุกการสนับสนุนผม

ซึ่งมีความหมายและทำให้ผมมีชีวิตชีวา ปลุกไฟในตัวขึ้นมาอีกครั้ง ผมยังมีฝันที่ยังทำไม่สำเร็จ และจะทำต่อให้ได้ เพราะผมจะไม่ไร้ประโยชน์ และผมยังไม่ตายแน่นอน จิตใจผมจะไม่เละเป็นโจ๊กแน่ๆ ขอขอบพระคุณทุกคน ด้วยรักด้วยความสำนึกครับ ผี HI-JACK"

...

...