จากเหตุการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ หลายฝ่ายได้ออกมาวิจารณ์ถึงการทำงานของรัฐบาลเป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ตลกอาวุโส เทพ โพธิ์งาม ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง จัดหนักจนกลายเป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์มานานแล้ว

ล่าสุด หยอง ลูกหยี ได้ออกมาไลฟ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก หยอง ชัยบาดาล พูดถึงสถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ พร้อมฝากถึงเด็กรุ่นใหม่ที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลลาออก รวมถึงดารานักแสดงหลายๆ คนที่ออกมา Call Out ด้อยค่าวัคซีน ชี้ กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดย หยอง ลูกหยี บอกว่า 

เป็นคนไทยเราก็เศร้าใจเหมือนกันนะ เรื่องราวที่มันเกิดก็เห็นๆ กันอยู่ จริงๆ แล้วผมว่าน่าสงสารเหมือนกันนะ โดยเฉพาะแพทย์ พยาบาล นักรบชุดขาวของเรา น่าสงสารมาก เหน็ดเหนื่อยมาก ผมว่าทุกหน่วยงานของราชการเหนื่อยมาก ที่ต้องดูแล มันล้น ถ้าเราไม่ช่วยกันก็ลำบากนิดนึง 

เห็นแล้วก็เศร้าใจ คนบันเทิงตื่นตัวกันเยอะ ออกมา Call Out กัน บางทีเห็นแล้วก็เวทนานะ รู้จริงมั่งไม่รู้จริงมั่ง จริงๆ แล้วสะท้อนไปสะท้อนมา สงสารจากใจจริงเลยนะ ถ้าพูดกันแบบกลางๆ เลยนะ ผมเกิดมาจนอายุขนาดนี้ ผมก็ไม่เคยเห็นนายกที่ไหนโดนด่าทอ เสียดสี เสียดทานแบบรุนแรงมาก ทั้งๆ ที่วิกฤติโลกเป็นกันทั่วโลก ประเทศไทยเรายังโชคดี มีสมุนไพรเยอะแยะ ได้ดูแลกันเองบ้าง 

...

ไอ้เตียงมันไม่พออยู่แล้วล่ะครับ เพราะว่าคนติดโควิดมันมีอยู่หลายประเภท ประเภทหนึ่งก็คือประเภทประมาท อีกประเภทหนึ่งมาใหม่เลย อยากติด เพราะมีประกัน อันนี้พลาดแล้ว ผมมีประกันไว้ 4-5 ฉบับ ผมยังต้องเก็บตัวอยู่บ้าน กลัวเผื่อมันพลาด

คุณทำประกันแล้วคุณจะเดินไปให้มันติดโควิด ประกันเขาไม่ได้จ่ายคุณง่ายๆ หรอกครับ อีกกลุ่มหนึ่งก็คืออยากให้มันติด มันจะได้วุ่นวาย จะได้สะใจ จะได้ด่า ดึงเรื่องวัคซีน เรื่องโน้นเรื่องนี้ เรื่องคนป่วยเข้ามาผสมกับการเมือง นักการเมืองที่กระหายเสียง กระหายคะแนน ก็ออกมา Call Out พูดย่ำยี ไม่ลงทุนอะไรหรอก บางพรรคตั้งใหม่ปุ๊บ ก็ลงทุนแย่งพื้นที่สื่อ

นอกจากนี้ หยอง ก็ได้บอกต่อว่า "ผมยังหมั่นไส้รัฐบาลเลยนะ รออะไรกันอยู่ รอให้พวกนี้เหิมเกริมทำไม รอให้มาด่าแล้วพูดบิดเบือนความจริงทั้งหมด แล้วใครอยู่เบื้องหลังม็อบนี้ ก็รู้กันอยู่แล้ว เอาไว้ทำไม 

ดู ธนาธร ออกมาแถลงแต่ละครั้ง ถามโน่นถามนี่สงสัยโน่นนี่ เขาก็ตอบได้ทุกอย่าง เขาก็ชี้แจงได้หมด เวลาเขาชี้แจง ก็เอาไปลงโซเชียล ไปหลอกเด็ก คนที่ศึกษาไม่ทัน ทำไมไม่ถามตัวเองมั่งว่า เรือยอร์ชไฟไหม้ยังไง เสียภาษีแบบไหน พ่อแม่โดนคดีกี่ไร่ที่ราชบุรี น้องชายโดนคดีอะไร มาตอบประชาชนสิ 

เกลียดแผ่นดินจะไม่มีที่อยู่ คนที่เขาจงรักภักดีมีอีกเยอะ ไม่กลัว ถึงเวลาก็อัดอั้นตันใจเหมือนกัน ก็ต้องพูด มันเกินไป ละเมิดคำสั่งศาล เขาก็เมตตาปล่อยทุกที พอปล่อยออกมา ก็บอกว่าไม่สบาย อีกวันก็ออกไปม็อบ อายุไม่ยืนหรอก ดูแล้ว แบบนี้ไม่มีที่อยู่หรอก มันต้องเอาจริงเอาจังแล้วรัฐบาล 

ผมเห็นใจมาก ความดีความงามเขาไม่มีเลยเหรอ รัฐบาลประยุทธ์ เขาเป็นทหารที่จงรักภักดีกับแผ่นดินมาโดยตลอด อยากเลือกตั้งมาก ทนไม่ได้เหรออีกปีเดียว ปีกว่าๆ ก็จะได้เลือกแล้ว ไปทำความดี แย่งกันทำความดีสิ 

ไอ้คนอยู่ต่างประเทศก็กวน โอ้โห ทำพูดประชาพิจารณ์ให้ร้ายใส่ร้ายประเทศ ตระเวนด่าประเทศไทยให้ชาวบ้านเขาฟัง เลือดรักชาติไม่เหลือกันแล้วเหรอ ข่าวบางช่อง สื่อบางช่อง พอใครไปแถลง ไปคอลเอาต์ เรื่อง 50 60 70 เอียงไปทางมัน 60 70 ดึงเข้าไปเป็นพวก วันนี้ไอ้นี่ถล่มนั่นนี่ สื่อไม่มีจรรยาบรรณในการนำเสนอเลย 

อะไรที่รู้ไม่จริงอย่าเพิ่งพูด พูดแล้วศึกษาให้มันจริง ดาราบางคนโอ้โห เงินภาษีประชาชน ตัวเล็กตัวน้อยออกมา รู้จริงมั่งไม่จริงมั่ง เอาสนุกปากกันอย่างเดียว แต่คนเขาทำงาน เห็นใจดิ ยังไม่รู้เกมอะไรกันอีกเหรอ ประเทศชาติเป็นยังไง โอ้โห ประเทศไทยมีเสรีภาพ เกิดประเทศไทยก็เป็นบุญแล้ว 

ฉะนั้นแล้วรัฐบาลต้องเอาจริงเอาจังเรื่องนี้กับเด็กพวกนี้ที่มาชู มาหมิ่นท้าทายอำนาจศาลและแหกศาล ประกันไปกี่ครั้งมันก็ออกมาเหมือนเดิม เอาจริงเอาจังกับพวกมัน แล้วโซเชียลที่หมิ่นประมาทเนี่ย ฟ้อง เอาจริงเอาจังกับมัน ท่านต้องเด็ดขาดครับ".

...