หลังมีข่าวลือออกมาว่า กลุ่ม VVIP ได้วัคซีนไฟเซอร์ก่อนบุคลากรด่านหน้า พร้อมกับมีภาพที่ ไฮโซชื่อดัง ชัญญ่า ทามาดะ ได้โพสต์ลงโซเชียลเป็นภาพที่เธอได้วัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว อีกทั้งมีข้อความแชตที่มีคนเม้าท์ว่า ชัญญ่า ได้ฉีดไฟเซอร์ครบ 2 เข็ม และมาฉีดให้ถึงบ้าน พร้อมทั้งลงรูปในไอจีลับอีกด้วย

ซึ่งเรื่องนี้เอง ชัญญ่า ก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าเป็น Fake News พร้อมบอกว่าตนเองไม่ได้อยู่ที่เมืองไทยก่อนที่วัคซีนไฟเซอร์นำเข้ามา

ล่าสุด ชัญญ่า ก็ได้โพสต์ภาพพาสปอร์ตการเดินทางระหว่างประเทศ พร้อมเขียนยืนยันอีกครั้งว่า เธอนั้นไม่ได้อยู่เมืองไทยมาตั้งแต่ 1 ก.ค. แล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ฉีดไฟเซอร์ที่เมืองไทยแต่อย่างใด และไม่มีความคิดที่จะขโมยสิทธิ์ของบุคลากรทางการแพทย์

"จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีหลายคนเข้าใจผิดถึงเรื่องการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ของชัญญ่า จึงขอชี้แจงตรงนี้เเละยังคงยืนยันว่าชัญญ่าไม่ได้อยู่ประเทศไทยมาเป็นเวลา 1 เดือนค่ะ เดินทางออกจากประเทศตั้งแต่วันที่ 1 July 2021 ตาม passport ที่แนบด้านล่าง

...

ขอยืนยันว่าไม่ได้ฉีดไฟเซอร์ที่เมืองไทยแต่อย่างใด และไม่เคยมีความคิดที่จะขโมยสิทธิ์ของบุคลากรการแพทย์หรือบุคลาการด่านหน้าค่ะ

เรื่องทั้งหมดเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งชัญญ่าผิดเองที่สื่อสารในทางโซเชียลและมีการกระทำที่คลุมเครือ เนื่องจากว่าความตั้งใจแรกที่ไม่ได้อยากให้คนอื่นๆเข้าใจว่าเราบินมาฉีดวัคซีนที่เมืองนอก จึงไม่ได้มีการลงว่ามาเที่ยว ตปท. แต่อย่างใดค่ะ ต้องขออภัยทุกๆคนที่ทำให้เข้าใจผิดในเหตุการณ์นี้นะคะ"

แต่หลังจากที่ ชัญญ่า ได้โพสต์ภาพดังกล่าว หลายคนที่ติดตามต่างก็เข้ามาคอมเมนต์ขอให้ ชัญญ่า โชว์วัคซีนพาสปอร์ตได้มั้ย หากบริสุทธิ์ใจจริง. 

...