จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก เราต่างได้เห็นผู้คน หรือองค์กรต่างๆ ออกมาร่วมแรงร่วมใจ ผลักดันแคมเปญต่างๆ สร้างสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในสังคม เพื่อช่วยให้เราทุกคนผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
ล่าสุด JOOX ได้ตระหนักถึงการเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ด้วยการลุกขึ้นมาผลักดันแคมเปญ JOOX for Artists โดยโปรเจกต์พิเศษนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่าง JOOX และหลากหลายค่ายเพลงได้ร่วมคัดสรรศิลปิน 100 ชื่อ เพื่อสร้างเพลย์ลิสต์พิเศษ 100 เพลย์ลิสต์ เพื่อช่วยกระตุ้นให้วงการเพลง และผลงานของศิลปินให้กลับมาคึกคัก
โดย 100 ศิลปินที่ร่วมในโปรเจกต์ JOOX for Artists มีดังต่อไปนี้ นนท์ ธนนท์, สิงโต นำโชค, ไบร์ท วชิรวิชญ์, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, ป๊อบ ปองกูล, เบล สุพล, คชา นนทนันท์, อพาร์ตเมนต์คุณป้า, แม็กซ์ เจนมานะ, ชาติ สุชาติ, ว่าน ธนกฤต, กวาง AB NORMAL, โทนี่ ผี, ส้ม มารี, เบสท์ ทิฏฐินันท์, ไอซ์ ธมลวรรณ, นายนะ, จินตหรา พูนลาภ, ไผ่ พงศธร, ต่าย อรทัย, เปาวลี พรพิมล และอีกมากมาย
...
ใครที่เป็นแฟนเพลงของศิลปินเหล่านี้ หรืออยากร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการสนับสนุนวงการเพลงไทย ง่ายนิดเดียว แค่ฟังเพลง 100 เพลย์ลิสต์ สุดพิเศษที่ JOOX ได้คัดเพลงฮิตของพวกเขา มารวมไว้ในเซตเพลย์ลิสต์นี้ รับประกันว่ามีให้ฟังครบทุกรส ทุกแนวดนตรีกิจกรรม JOOX for Artists อยู่ภายใต้แคมเปญ “Together We Can” (#togetherwecan) ของเทนเซ็นต์ประเทศไทย ที่เกิดขึ้นเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสังคมในช่วงเวลาวิกฤตินี้
ก่อนหน้านี้ JOOX ได้จับมือค่ายเพลงและศิลปิน ร่วมส่งแคมเปญ JOOX Home Room Charity Campaign: WFH Fest ออนไลน์เฟสติวัล ที่ยกทัพศิลปินมากว่า 50 ชีวิต ร่วมไลฟ์ร้องเพลงจากที่บ้าน เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้ร่วมสมทบทุนบริจาคให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์รับมือโควิด-19 โดยได้ยอดบริจาคทั้งสิ้นอยู่ที่ 449,947 บาท นับเป็นความร่วมมือ ร่วมใจ ระหว่างค่ายเพลง ศิลปิน และแฟนเพลง ที่มีต่อสังคมอย่างแท้จริง
...