เป็นขวัญใจชาวโซเชียลในเรื่องการตอบคำถามผ่านทวิตเตอร์สำหรับนักแสดงไฮโซหนุ่ม พีช พชร จิราธิวัฒน์ เพราะไม่ว่าแฟนๆ จะถามอะไร เจ้าตัวก็ตอบได้หมดทุกคำถาม ว่างทีไรก็เข้าไปส่องชื่อตัวเองในทวิตเตอร์แล้วเอาคำถามจากแฟนๆ มาตอบทุกที

พีช พชร ขอบคุณภาพจากไอจี @peach_pachara
พีช พชร ขอบคุณภาพจากไอจี @peach_pachara

ล่าสุดมีผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งถามคำถามว่า “อยากถาม พีช พชร ว่าคุณรู้สึกยังไงกับรายได้/ทรัพย์สินของคน 1% มากกว่าคนอีก 99% คุณคิดว่ามันเป็นปัญหามั้ยอะ คือเราไม่ได้ยุ่งที่คุณรวยนะ แต่เราอยากรู้มุมมองของคนกลุ่ม 1% แล้วคุณก็เป็นคนที่เราพอจะเข้าถึงได้บ้าง” งานนี้ พีช เลยตอบกลับเป็นภาษาอังกฤษว่า “Social inequality is one of the most important issue that needs to be prioritize especially to the next generation” ซึ่งแปลว่า “ความไม่เท่าเทียมทางสังคม เป็นหนึ่งในปัญหาที่สำคัญที่สุดที่จำเป็นจะต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่นต่อไป”

...

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ถามว่า “พีช พชร ในฐานะคนในตระกูลที่รวยอันดับต้นๆ ในประเทศไทย มีความเห็นทางการเมืองตอนนี้ยังไงบ้างหรอ ฉงฉัย” และเจ้าตัวตอบสั้นๆ ว่า “Tbh no comment” อีกทั้งเมื่อถูกถามว่า "พีช พชร ตอบตรงประเด็นหน่อย เข้าใจว่าคุณคือ 1% แต่เราอยากเห็นด้วยตัวเอง ว่าคุณเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นปัจจุบันไหม คุณเห็นด้วยกับอนาคตใหม่ถูกยุบพรรคและตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปีหรือเปล่า" และ พีช พชร ตอบกลับว่า "ถ้าเอาตรงๆ ผมไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรค"

แต่ดราม่ากลับเกิดขึ้นเมื่อมีคนวิจารณ์ถึงการตอบคำถามของเจ้าตัวถึงเรื่องนี้ โดยมีคนวิจารณ์ว่าปลอมมาก ซึ่ง พีช พชร ตอบกลับสั้นๆ เป็นภาษาอังกฤษว่า "Please accept others opinion na ja" ซึ่งแปลว่า "โปรดรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วยนะจ๊ะ" นอกจากนี้ยังมีคนแสดงความคิดเห็นว่า “พีช พชร เลือกจะไม่โควตตอบก็ได้ไง แต่เลือกจะ no comment เริดอะ อยากประกาศจนตัวสั่น” ซึ่ง พีช ตอบกลับว่า “เราแค่มองว่าอาชีพเราไม่ควรยื่นมุมมองการเมืองและศาสนาให้ใครอะนะ” หลังจากนั้นกลับมีดราม่าหนักขึ้นเมื่อมีคนแคปข้อความทวิตเตอร์ของ พีช พชร ในอดีต รวมถึงภาพตอนที่เจ้าตัวออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองเมื่อหลายปีที่แล้ว พร้อมกับแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยมีทั้งคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ

...

...

ก่อนที่ พีช พชร จะทวีตข้อความเพื่อเคลียร์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว อยากสรุปให้ง่ายๆ ชั้นเชื่อในระบบประชาธิปไตย แต่ชั้นไม่เลือกฝ่ายเพราะชั้นยังไม่มีความรู้มากพอ จึงบอกว่า no comment แต่ถ้าความคิดชั้นสร้างความไม่พึงพอใจและแบ่งแยกกันให้สังคมก็ขอโทษละกัน ที่การพิมพ์ของชั้นทำให้บางคนโดนว่าโดนด่า ถ้าเราเชื่อในdemocracy ก็มารับฟังกันเนอะ” โดยมีชาวเน็ตเข้ามาทวีตตอบเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย.

...