ขัดเกลาเหลาหลอมลับคม “รีโนเวต” ทุกรายละเอียดทุกมุมมองใหม่เอี่ยมอ่อง ให้เป็นเวอร์ชันสดใหม่ล่าสุด กลายเป็น “คำตอบสำหรับสวรรค์” กระชับกระชั้นทันอกทันใจทันยุคทันสมัยทันเหตุการณ์
แต่ยังคุมโทนอารมณ์ของเรื่องราวไว้ครบถ้วนกระบวนอรรถรส เหมือนในยุค 40 ปีที่ผ่านมา เมื่อครั้ง “ธเนศ วรากุลนุเคราะห์” สวมชีวิตเป็นเทวดา “เทพ” และ “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” สวมบทบาทเป็นนักข่าว “แอ๊ด”
เทวดาตกสวรรค์ 2019 รีโนเวตทุกโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมเรื่อง โดยฝีมือผู้กำกับฯสมองคึกปัญญาคมคัน “ปัญจพงศ์ คงคาน้อย”
การแสดงอันลื่นไหล กะล่อนโลดเนียนโฉดเกรียนเก๋า และมีความเป็นธรรมชาติมืออาชีพสดแจ่มของ “กันต์ กันตถาวร” ที่เฉียบ-คม-ซ่า-บ้าบิ่นแบบวินๆเว้อๆในบท “แอ๊ด” นักข่าว (ตกกระไดพลอย) อาชญากรรม
การแสดงอันเรียบ-นิ่ง-สุขุม-ลุ่มลึก-ฉลาดเชี่ยวในบท “เทพ” ตกมาจากสวรรค์ของ “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” ช่างทรงพลานุภาพอาบหัวใจ
เฉียบ-กล้า-ท้าทาย-ทุ่มเท-เสี่ยงเป็นเสี่ยงกันในบท “แป้ง” ตำรวจหญิงแกร่งหาญกล้า “แอม-ฉายนันทน์ มโนมัยสันติภาพ”
คอนทราสท์ตัดฉับกับความเรียบหวานซ่อนแกร่งของ “พิม-สุวภัทร เตชะวิริยะวงศ์” ในบท “ดอกแก้ว” หญิงสาวตาบอดที่ชื่นชม ผูกพัน และหลงรักเทพ
ทุกคนต่างเล่นกันได้ดีจับหัวใจเหลือเกิน ที่ซ่อนคมอย่างไม่น่าเชื่อ “ซัน-ประชากร ปิยะสกุลแก้ว” ในบทนักข่าวคู่กัดแอ๊ด โดดเด่น แต่โดนใจไม่น้อยเลย
บท-การกำกับ-การตัดต่อลำดับภาพ และโดยเฉพาะแคสติ้ง-การเลือกบทนักแสดงทุกคนคือความคมคายฉลาดเข้มล้ำสมัยของซีรีส์เรื่องนี้ที่ต้องขอคารวะ
...
เป็นการปรับเปลี่ยนให้ทันยุคทันเหตุการณ์ที่แปลกเปลี่ยนไปของสถานการณ์ ผู้คน ชีวิตความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อม และสังคม แต่ยังคงให้อารมณ์เดิมในยุค “ธเนศ & พงษ์พัฒน์” ได้อย่างไม่น่าเชื่อ
ต้องขอกระทืบเท้ารัวๆ ปรบมือดังๆ ให้กับ “กันต์ & ซันนี่ & ปัญจพงศ์” ผู้เดินดำรงและด่ำรีโนเวต “เทวดาตกสวรรค์” ให้กลายเป็น “คำตอบสำหรับสวรรค์” ได้อย่างมีชีวิตเต็มชีวา มีเสน่ห์มหมหันต์ ที่สุดของความรังสรรค์ และสร้างสรรค์แท้จริงครับ.
“ดร.ศาสตร์ธนิก จุลมณี”
แจ๋วริมจอ