หายไปนาน แต่ยังสวยเด้งอยู่นะ อดีตนางงามสายแซ่บเว่อร์ น้ำผึ้ง สุชาณี สิรีเนตร หรือชื่อจริง ทีน่า อนิตา นีลเซ่น ลูกครึ่งไทย-เวียดนาม-เดนมาร์ก เคยได้รับตำแหน่งเป็น มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช 2017 เชื่อว่าแฟนนางงามน่าจะพอจำกันได้อยู่ ตอนนี้น้ำผึ้งสวยๆ รวยๆ เพราะหันไปทำธุรกิจเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น yuzawa แถวซอยอารีย์ น้ำผึ้งดูเหมือนไม่มีเรื่องทุกข์ร้อนอะไร แต่ในใจลึกๆ ของน้ำผึ้ง ยังมีห่วงมีกังวลมากๆ เรื่องคุณแม่ป่วยหนักอยู่

เป็นสาวสู้ชีวิตอยู่นะ น้ำผึ้งเคยทำอะไรมาบ้าง? "เคยไปชงชาไข่มุกขายที่ร้าน เพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียน ช่วงเรียนที่มหา'ลัยธรรมศาสตร์" ทำนานแค่ไหน? "ประมาณ 3 เดือนค่ะ" หาเงินได้แล้วส่งให้แม่ทุกเดือน? "ใช่ค่ะ ก็ตั้งแต่มีตังค์เก็บค่ะ ประมาณช่วงหลังประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ หลังจากนั้นก็มีงานพิธีกรเข้ามาบ้างค่ะ"

หลังจากน้ำผึ้งได้ตำแหน่ง มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช 2017 ไปประกวดต่อมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 น้ำผึ้งก็หายไปเลย? "จริงๆ อยากทำงานพิธีกรต่อค่ะ เคยเป็นพิธีกรรายการหนึ่งมาก่อน พอดีช่วงนี้ได้มาทำร้านอาหารญี่ปุ่น แถวซอยอารีย์ ก็เลยทำๆ ไปก่อนค่ะ"

อาการตาของคุณแม่เป็นอย่างไร? "ยังไม่ดีขึ้นค่ะ" สาเหตุหลักเกิดจากอะไรกันแน่? "เป็นกระจกตาเสื่อม เซลล์กรรมพันธุ์มันผิดปกติด้วย ตอนนี้แม่อายุ 67 ปีแล้วค่ะ" ตอนนี้ตาคุณแม่บอดสนิทแล้ว? "คือยังไม่ถึงกับบอดสนิท พร่าๆ ต้องมีคนพาจูงไปไหนมาไหน บอดประมาณ 80% มองเห็นได้แค่ 20% เป็นหนักมาก ก็มีพี่สาวแม่คอยช่วยดูแลอยู่ด้วยที่หนองคายค่ะ แต่หน้าที่หลักๆ ของผึ้งเลยคือ ทำงานหาเงินส่งให้แม่ทุกๆ เดือนค่ะ"

ต้องผ่าตัดตาเรื่อยๆ? "ใช่ค่ะ ประมาณ 1-3 ปี ต้องไปผ่าตัด เหมือนกระจกที่พร่าๆ ก็ต้องเช็ดๆ ให้สะอาดให้ชัดขึ้น เปอร์เซ็นต์การผ่าตัดมันจะยิ่งแย่ลงๆ เพราะตาเสื่อมลงเรื่อยๆ ค่ะ หลักเลยเรื่องแรกสำคัญที่สุดในชีวิต คือดูแลแม่ค่ะ". 

...

...