บรรยากาศในงานฟุตบอล 49 ปี สนุกสนานครึกครื้นกันสุดๆ หลังจากที่ช่อง 3 ยกดารามาหมดทั้งค่ายมารวมตัวกันที่นี่กว่า 200 ชีวิต เพื่อส่งมอบความสุข สนุกสนานแบบไม่ห่วงสวยหล่อ หรือแม้อากาศจะร้อนขนาดไหน แต่ทุกคนก็ทำเต็มที่ เพื่อส่งความสุขให้กับแฟนๆ ที่รักทั่วประเทศ

และหลังจากที่จบโชว์ ก็ถึงไฮไลต์ของงานนั่นก็คือการเตะฟุตบอลเพื่อชิงถ้วย ระหว่างทีมสีชมพูและสีเขียว ซึ่งทั้ง 2 ทีมฟิตซ้อมกันมาแบบเต็มที่เพื่อที่จะคว้าชัยในปีนี้ให้ได้ บรรยากาศในการแข่งขัน ทั้งสีชมพูและสีเขียว ต่างผลัดกันทำประตู เสียงเชียร์จากแฟนๆ กระหึ่มราชมังคลาทุกครั้งที่มีการทำประตูของแต่ละสี หลังจากที่แข่งขันกันในสนามจนครบ 90 นาที สีชมพูและสีเขียวก็ทำประตูเสมอกันไป 7-7 ต้องมาลุ้นวัดดวงกันที่การยิงลูกโทษ 

...

โดยแต่ละทีมต้องส่งตัวแทนทีมละ 10 คน เพื่อมายิงจุดโทษทั้งหมด 10 ลูก โดยในช่วงแรก สีเขียว ที่มี บอย ปกรณ์ เป็นกัปตันทีม ก็ได้ทำคะแนนแบบทิ้งห่าง จนกระทั่งในช่วงหลัง สีชมพู ที่มี เกรท วรินทร เป็นกัปตันทีม ก็มาตีเสมอได้สำเร็จ คือ 5-5

...

และต้องมาดวลกันที่จุดโทษลูกสุดท้าย ว่าใครจะสามารถทำได้สำเร็จ โดยทีมสีเขียวได้ส่ง บอม ธนิน มาเป็นตัวแทนยิงลูกโทษลูกสุดท้าย ซึ่งเพื่อนๆ ในทีมต่างแกล้งกดดัน แต่ พฤกษ์ พีรนันท์ ผู้รักษาประตูของทีมสีชมพู ก็สามารถสกัดไว้ได้ งานนี้เพื่อนๆ ในทีมสีเขียวต่างมาทำท่ารุมกระทืบหนุ่มบอมกันยกใหญ่ ท่ามกลางเสียงหัวเราะของแฟนๆ

ต่อมาทีมสีชมพูได้ส่งหนุ่มณเดชน์ คูกิมิยะ มาเป็นตัวแทนยิงลูกโทษลูกสุดท้าย ซึ่งที่ผ่านมานั้น ณเดชน์ ยิงลูกโทษไม่เคยเข้าเลย ทุกคนเลยอยากส่งมาให้พิสูจน์ว่าจะทำได้หรือไม่ โดยในระหว่างนั้นทีมสีเขียวได้รวมตัวกันไปยืนลุ้นหลังประตู เป็นการแอบกดดันเล็กน้อย แต่สุดท้าย ณเดชน์ ก็สามารถรักษาแชมป์แห่งการยิงประตูไม่เข้าได้อีกครั้ง งานนี้ทุกคนต่างขำกันยกใหญ่เลยทีเดียว การแข่งขันก็จบลง โดยได้คะแนนเสมอกันไปทั้ง 2 ทีม คือ 5-5 รับถ้วยรางวัลร่วมกัน 

แม้การแข่งขันจะจบลง แต่ทุกคนก็ยังสนุกสนานกันต่อ สร้างเสียงหัวเราะ และความสุขร่วมกันให้กับแฟนๆ เจอกันใหม่ในปีหน้าจ้า..

...

...