กลับมาทวงบัลลังก์นางเอกคิวทองอีกครั้งสำหรับ มิน–พีชญา วัฒนามนตรี หลังมีนางเอกวิก 7 สีหลายคนผันตัวไปเป็นนักแสดงอิสระ ล่าสุดเจอ มิน มาร่วมงานบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “DA2 : Double Action2 ภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างไทย-จีน” ที่เลเจนด์ สยาม พัทยา เลยถามว่า

ช่วงนี้ มีกระแสนักแสดงช่อง 7 ย้ายค่ายเยอะ?

“ก็ยืนยันมาตลอดทุกปีว่าไม่เคยมีความคิดว่าจะไปไหนค่ะ ยังรู้สึกว่าเราก็มีความสุขดี มีผู้ใหญ่เมตตา มีงานดีๆทำตลอด มีบทดีๆ เราก็มีความสุข”

เห็นว่าผู้ใหญ่ช่องให้เราเลือกได้เลยว่าอยากเล่นละครกับใคร?

“ไม่จริงค่ะ ยืนยันว่าตลอดระยะเวลาตั้งแต่อยู่ช่อง 7 มา มินก็ได้รับโอกาสดีๆมาอย่างสม่ำเสมอ โดยที่เราก็ไม่รู้จะขอบคุณยังไง เราไม่เคยลืมว่าเราได้รับอะไรมา ตั้งแต่วันที่เรายังไม่มีอะไรเลยเป็นเด็กคนนึงอายุ 19 ปี”

ปีนี้เรามีละครหลายเรื่อง?

“ใช่ ปีนี้มินก็รับเยอะค่ะ เราบริหารเวลาได้มากขึ้น ในเรื่องของธุรกิจที่บ้านด้วย ปีนี้คุณพ่อก็ส่งพี่เอสมาช่วยดูคิวเยอะขึ้น คุณพ่อก็ไปทำงานของท่าน เราก็แบ่งสรรปันส่วนให้อะไรเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ปีนี้จะได้เห็นผลงานมินเยอะเลย ที่คอนเฟิร์มก็จะมีละคร 3 เรื่อง มีภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย”

เราเสียดายมั้ย ถ้าเป็นนักแสดงอิสระสามารถเล่นได้หลายช่อง?

“สำหรับมินมองว่าเรื่องเงินก็สำคัญเนอะ เราต้องหาเลี้ยงชีวิต แต่มันก็ไม่ได้สำคัญที่สุด เราเลือกบริหารจัดการชีวิตบนความสุขกับสิ่งที่เราชอบ เราอยู่กันเป็นครอบครัว อยู่กันด้วยใจ ปัจจุบันมินมีความสุขดี”

ช่วงนี้ดูคิวทองแล้วความรักของเราเป็นยังไงบ้าง?

...

(หัวเราะ) “นั่นสิ มินว่าเราก็เป็นตัวเองมีความเป็นธรรมชาติ คุณโอ๊ตเองก็ให้เกียรติมินสม่ำเสมอและเก่งด้วย ในเรื่องของการบริหารจัดการหลายๆเรื่องที่เค้าซัพพอร์ตเราได้ มินว่าตอนนี้มันก็ดี ลงตัว แต่ว่าเราอยู่กับปัจจุบันว่าเราทำได้ดีที่สุดยังไง และไม่ได้ยึดติดว่าอนาคตเราจะเปลี่ยนแปลงไม่ได้ก็ให้เป็นไปตามธรรมชาติเนอะ”

จะมีเวลาให้กันมั้ย?

“ต่างคนต่างงานเยอะ ถามว่ามีเวลาเติมหวานมั้ย คือเราไม่ได้หวือหวาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เราบ้างาน ทั้งคู่ เลยลงตัวค่ะ พอเป้าหมายมันเหมือนกัน เลยให้กำลังใจกันมากกว่าไม่ใช่เหมือนเพื่อนเที่ยวค่ะ สนับสนุนกันไปในอนาคตค่ะ”.