ได้รับรางวัล “ปุ่มเพชร”จากยูทูบ เพราะมียอดผู้ติดตาม (Subscribers) ทะลุ 10 ล้านราย ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ และการันตี ความสำเร็จของ “อาร์เอส” ที่ค่าย อาร์สยาม เข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ โดย เฮียฮ้อ–สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ เผยว่า ตั้งแต่ช่อง Rsiam Music เปิดตัวบนยูทูบในปี 2554 ก็มีกระแสตอบรับกลับมาปัง! เกินคาด เพราะแฟนคลับ “อาร์สยาม” ไม่รอช้ารีบหลั่งไหลกดติดตามอย่างล้นหลาม จนปัจจุบันมียอดผู้ติดตามเข้าสู่ 11 ล้านรายแล้ว

ซึ่งสิ่งสำคัญของความสำเร็จในครั้งนี้ คือการรวบรวมคอนเทนต์ที่โดนใจผู้บริโภค ภายใต้คอนเซปต์ดนตรีไร้ขอบ ที่มีทั้งเพลงลูกทุ่ง สตริง ป๊อป/แดนซ์ Clip วิดีโอสุดพิเศษจากศิลปินที่แฟนเพลงชื่นชอบ มาเสิร์ฟบนช่องทางออนไลน์ที่คุ้นเคย ทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอสุดโปรด และยังสามารถติดตามอัปเดตซิงเกิล ใหม่และมิวสิกวิดีโอล่าสุด รวมไปถึงเพลง และมิวสิกวิดีโอในดวงใจฮิตตลอดกาลเวลาไหนก็ได้ตามสะดวก ปัจจุบันพฤติกรรมของแฟนเพลงเปลี่ยนไป

...

เมื่อก่อนเราจะพูดถึงยอดขายล้านตลับ แต่เวลานี้คนส่วนใหญ่จะมีไลฟ์สไตล์ผูกติดไปกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น ทำให้ยูทูบเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตรงกับพฤติกรรมของแฟนๆ อาร์สยามมี 3 คอนเทนต์ที่ได้รับการชมมากที่สุด คือ “เฮ็ดทุกวิถีทาง-เบิ้ล ปทุมราช” ยอดวิวสูงสุดตลอดกาลทะลุ 165 ล้านวิว ตามด้วย “คนโดนเท-วง Flame” 146 ล้านวิว และ “ให้น้องไปสา-เบิ้ล ปทุมราช” 142 ล้านวิว ทำให้รายได้รวมจากช่อง You Tube ของธุรกิจเพลงเติบโตมากขึ้น ดังนั้น นับจากนี้ทางค่ายจะมุ่งมั่นรักษามาตรฐานการสร้างสรรค์และผลิต ผลงานดีมีคุณภาพมาสู่แฟนคลับให้ดีที่สุดต่อไป.