เคยสร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัวสามีชาวฝรั่งรุ่นคุณพ่อมาแล้ว สำหรับสาว แน๊ต เกศริน สาวเซ็กซี่ชื่อดัง ในช่วงนั้นสาวแน๊ตถูกมองว่าเป็นหนูตกถังข้าวสาร สบายไม่ต้องทำงานอีกต่อไป

จนกระทั่งเมื่อช่วงปี 2 ปีที่ผ่านมา สาวแน๊ตเริ่มลบรูปกับสามีฝรั่งออกจากโซเชียล และกลับมารับงานโชว์เซ็กซี่อีกครั้ง จนถูกมองว่าถูกสามีบอกเลิก ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าตนเองต่างหากที่เป็นฝ่ายขอเลิกแต่อีกฝ่ายยังไม่ยอม

แต่ล่าสุด เจ้าตัวก็ประกาศโสดพร้อมเป็นม่ายผ่านโซเชียล บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จึงได้ต่อสายตรงไปสอบถามเรื่องดังกล่าวกับสาวแน๊ต ซึ่งเจ้าตัวตอบแบบหมดใจว่า

ลงข้อความในไอจี ม่ายสาว สรุปเลิกกับสามีชาวต่างชาติแล้ว?
อ๋อค่ะ กำลังทำเรื่องหย่ากันค่ะ

ก่อนหน้านี้แน๊ตบอกว่าเค้าไม่ยอมหย่า ทำไมครั้งนี้เค้าถึงยอม?
คือเราไม่ได้เจอกันมาปีกว่าแล้ว แต่มีคุยกันบ้าง แต่คุยแบบคนรู้จัก เพื่อนกันมากกว่า อยู่ๆ เค้าก็ส่งข้อความมาบอกว่าเข้าใจความรู้สึกเรา คือว่าถึงอยู่ด้วยกันก็ไม่ได้แสดงความรักแบบคู่รักกันค่ะ มันเป็นความรู้สึกแบบเด็กดูแลผู้ใหญ่ เค้าเลยยอมปล่อยให้เราไปเจอคนที่เรารักหรือเหมาะสมกับเรา

ความรู้สึกหลังเค้าบอกจะยอมหย่า รู้สึกอย่างไร?
อ้อยเข้าปากช้างค่ะ (หัวเราะ) ก็ตอบตกลงทันที แน๊ตไม่อยากให้เค้าทรมานอยู่กับเราด้วย เรารู้ว่าเค้าอายุขนาดนี้ เค้าก็ต้องการคนที่ดูแลเค้าตลอด และเค้ากับเรามันอยู่กันคนละที่ พออยู่คนละที่ ชีวิต ไลฟ์สไตล์มันไม่ได้ผูกพันกันทำมห้ห่วงหาหรืออะไร แต่ทางเค้าห่วงเรามาก แต่เรามันไม่มีความผูกพันกันค่ะ

...

อยู่ในสถานะสามีภรรยากันกี่ปี?
5 ปี ในระหว่างที่อยู่กันในสถานะนี้ เค้าก็ดูแลค่าใช้จ่าย ถึงเค้าไม่ได้มาเค้าก็ดูแล แต่เค้ามีค่าใช้จ่ายทางนู้นเยอะ แน๊ตก็ลดเงินเดือนของตัวเองลงให้เค้าส่งน้อยลงค่ะ คือแน๊ตไม่ได้หวังคบเค้าให้เค้ามาเลี้ยงดู เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น เรามีทะเบียนสมรส เราไม่ยอมหรอก ใช่มั้ย และแน๊ตก็ไม่ได้เรียกร้องขอค่าเลี้ยงดูจากเค้า

หลังหย่าแล้ว ไม่อยากให้เค้าเสียเวลา เผื่อเค้าเจอคนใหม่ที่ดีกว่าก็ให้เค้าดูแลคนของเค้าไป แน๊ตไม่ใช่คนเอาเปรียบคนค่ะ แน๊ตไม่ได้เดือดร้อนเรื่องตรงนี้ แต่เค้าก็บอกนะคะว่าถ้ามีปัญหา เดือดร้อนอะไร โทรหา ส่งข้อความหาได้ตลอด เค้ายินดีจะช่วยเหลือตลอด

เลิกกันแต่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้?
เค้าขอตลอดเลยว่าถ้าเลิกกันไปขอเป็นเพื่อนกับแน๊ต เหมือนฝรั่งที่เค้าจริงใจ เหมือนเค้าผูกพันกับเรา แต่เราไม่มีความผูกพันกับเค้าเลย (หัวเราะ)

ครอบครัว คนรอบข้างไม่อยากให้เลิกมั้ย?
จริงๆ คยในครอบครัวห้าม แต่พอถึงเวลาผู้ใหญ่ทางเราก็เข้าใจเรามากขึ้น และสงสารทางเค้าด้วย รู้ว่าเค้ารักเรา แต่เราไม่เอาเค้าค่ะ แต่จริงๆ แน๊ตรักเค้าในอีกแบบนึงที่ไม่สามารถที่จะคบหรือให้ความสุขในสถานะภรรยาได้ค่ะ

การที่เค้าขอเลิกไม่เกี่ยวกับการที่แน๊ตกลับมาทำงานเซ็กซี่ใช่มั้ย?
ไม่เลยค่ะ เค้ายินดีให้แน๊ตทำงาน และเค้าก็ไม่ได้ยึดติดภาพในอดีตหรืออะไรก็แล้วแต่ เค้าขอแค่ให้แน๊ตอยู่แบบมีความสุข จะทำอะไรก็ได้ นี่คือสิ่งที่เค้าปรารถนา

ตอนนี้เป็นม่ายแต่ยังไม่เต็มร้อย?
ใช่ค่ะ ต้องรอเอกสารให้เค้าส่งมา แล้วเอาไปแปล และยื่นเอกสารกลับไปทางอเมริกาเผื่อให้เค้าดูให้เรียบร้อยว่าต้องการอะไรเพิ่ม แล้วค่อยมาเซ็นใบหย่าที่ไทยได้ ใช้เวลาไม่นานหรอกค่ะ ก็จะได้เป็นโสดอย่างเป็นทางการ

แน๊ตก็รู้สึกโล่งอกและใจหาย แต่ก็ทำใจไว้แล้วว่าสักวันนึงมันจะต้องมี เพราะเราไม่ได้ดูแลเค้า ถึงเค้าจะไม่หย่าให้เรา ไม่จากเป็นก็ต้องจากตาย แต่ทางเค้ายังรู้สึกเสียใจและเสียดายค่ะ เหมือนเค้ายังไม่เต็มร้อยที่จะหย่าให้เราเท่าไหร่ เค้าไม่พร้อมจริงๆ ด้วยซ้ำ

ต้องเป็นแม่ม่าย รู้สึกอย่างไรกับคำนี้?
แน๊ตยอมรับค่ะ เป็นม่ายไม่ใช่ทำไม่ดีหรือถูกทิ้ง เพียงแต่ว่าชีวิตคู่ของเรามันไม่ใช่สไตล์ที่อยากให้เป็นทั้งคู่ เราเลยหาทางให้แต่ละคนไปเจอคนที่ดีและใช่ดีกว่า คำว่าม่ายมันไม่ได้เสียหายนะ (หัวเราะ)

...

ในระหว่างห่างกัน แน๊ตมีคนอื่นเข้ามาคุยด้วยหรือเปล่า?
เยอะค่ะ (หัวเราะ) คือแน๊ตมีคนคบอยู่ค่ะ แต่เราไม่ได้คบกันแบบเปิดเผย แน๊ตยังไม่พร้อม มีคนเข้ามาคุยกับแน๊ตเยอะ และแน๊ตจะให้เกียรติคนที่แน๊ตคุย เมื่อก่อนเรายังติดว่ามีสามี แน๊ตก็ไม่สามารถที่จะเต็มร้อยกับใครได้