นักร้อง-นักแต่งเพลงดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นวัย 20 ปี Rol3ert (โรเบิร์ต) ปล่อยซิงเกิลดิจิทัลลำดับที่ 6 ที่หลายคนตั้งตารอ “frozen” ซึ่งแต่งขึ้นเพื่อใช้เป็นเพลงธีมอย่างเป็นทางการสำหรับแคมเปญใหม่ของแบรนด์เครื่องแต่งกาย GLOBAL WORK ในฐานะเพลงโฆษณาเพลงแรกของเขา การปล่อยเพลงนี้จึงถือเป็นก้าวสำคัญในอาชีพการเป็นศิลปินของเขาที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
ซิงเกิลนี้สามารถรับฟังได้ทั่วโลกในระบบสตรีมมิงยักษ์ใหญ่ พร้อมมิวสิกวิดีโอที่จะเปิดตัวทาง YouTube ในวันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 22:00 น. ตามเวลาของญี่ปุ่น โดย Rol3ert ยังเตรียม Instagram Live สุดพิเศษในเวลา 21:30 น. ตามเวลาของญี่ปุ่น ก่อนจะเปิดตัวมิวสิกวิดีโออีกด้วย
2025 ถือเป็นปีที่มีความหมายอย่างมากสำหรับ Rol3ert เพราะนับตั้งแต่เปิดตัวด้วยเพลง “meaning” เมื่อเดือนมกราคม โชว์เดี่ยวแนวอะคูสติกครั้งแรกเขาที่ Daikanyama SPACE ODD ก็มีคนจับจองบัตรจนหมดเกลี้ยง อีกทั้งยังได้ขึ้นแสดงในเทศกาลFUJI ROCK FESTIVAL และ SWEET LOVE SHOWER รวมถึงคว้ารางวัล Best Breakthrough Artist ที่ the Tokyo Alter Music Award 2025.อีกด้วย
...
ซิงเกิลใหม่ของเขา “frozen” ไม่เพียงถ่ายทอดภาพของฤดูหนาวในฐานะฤดูกาลหนึ่ง แต่ยังบอกเล่าความทรงจำ , บาดแผล และคำอธิษฐานอันแผ่วเบา เปิดมาด้วยโทนเสียงต่ำและแหบเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Rol3ert จนแทบเป็นเสียงกระซิบที่ให้ความรู้สึกราวใครสักคนกำลังพูดผ่านอากาศอันหนาวเหน็บยามค่ำคืน - ก่อนจะขยายไปสู่เสียงกีตาร์แตกพร่าและกลองเสียงแห้งผากที่เข้าสู่ท่อนคอรัสที่พุ่งทะยานและเปี่ยมอารมณ์ ประโยคปิดท้ายที่ว่า “but i hope you’re doing fine” (แต่ฉันก็หวังว่าคุณจะสบายดี) ให้ความรู้สึกราวกับข้อความที่ไม่เคยถูกส่งออกไป
เพลงนี้ส่วนใหญ่โปรดิวซ์โดย Rol3ert และมิกซ์/มาสเตอร์โดย Hinata Kashiwai (Bigfish Sounds) ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานร่วมกับ NOT WONK, the HIATUS และ SHISHAMO เพลงนี้ให้ความรู้สึกใกล้ชิดและอบอุ่นแบบอนาล็อก ซึ่งตอกย้ำตัวตนที่กำลังเติบโตขึ้นในฐานะนักแต่งเพลงที่มีความชัดเจนทางอารมณ์และความลุ่มลึกแบบภาพยนตร์ในผลงานของเขา
นอกเหนือจากญี่ปุ่นแล้ว Rol3ert ยังได้แรงสนับสนุนที่เพิ่มขึ้นจากผู้ฟังทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การคัฟเวอร์ล่าสุดในผลงานของ Regina Song (903K views) และ Bernadya (837K views) – ซึ่งปล่อยออกมาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับการแสดงของพวกเขาในงาน TIMM ล้วนทำยอดวิวเกือบล้าน สร้างกระแสตอบรับอย่างคึกคักจากผู้ฟังในอินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไทย และสิงคโปร์ คอมเมนต์ต่างๆ สะท้อนให้เห็นถึงกระแสผู้ฟังหน้าใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เริ่มค้นพบตัวเขาเพิ่มขึ้น
ในขณะที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเปิดรับศิลปินญี่ปุ่นและเพลงป๊อปที่ขับเคลื่อนด้วยอารมณ์ความรู้สึกอย่างต่อเนื่อง เพลง “frozen” วางตำแหน่งให้ Rol3ert กลายเป็นหนึ่งในศิลปินรุ่นใหม่ที่เชื่อมโยงกับเยาวชนในภูมิภาคนี้อย่างลึกซึ้ง
มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ นำเสนอ Rol3ert ในโทนขาวดำเรียบขรึม ซึ่งเป็นภาพเปรียบเปรยเชิงสัญลักษณ์ของศิลปินหนุ่มที่ติดอยู่ระหว่างความไร้เดียงสากับความเป็นผู้ใหญ่ นอกจากนี้ยังมีภาพการแสดงเต็มวงครั้งแรก ซึ่งบอกใบ้ถึงทิศทางด้านดนตรีในยุคต่อไปของเขาอีกด้วย ความคาดหวังในตัวเขาเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่การแสดงสดสุดเซอร์ไพรส์ในเดือนสิงหาคมที่ดึงดูดความสนใจในระดับนานาชาติ หลังจากเขาแสดงสดในเพลงที่ยังไม่ปล่อยออกมา
Rol3ert เตรียมหวนคืนเวทีอีกครั้งในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2026 กับการแสดงหลักเต็มวงครั้งแรกของเขา “katachi” ที่ Shibuya WWW X สามารถจับจองบัตรเข้าชมได้แล้วตอนนี้