advertisement

'โซนี่'จ่อส่ง18รุ่นใหม่พลิกโฉมบราเวีย รับกระแสทีวีดิจิตอล

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 3 พ.ค. 2556 22:00

โซนี่ เล็งยกเครื่องบราเวียโฉมใหม่ดีไซน์ Sense of Quartz เผยตลาดทีวีจอแก้วหดตัว ฟันธงทีวีดิจิตอลสร้างโอกาสตลาดแอลซีดี-แอลอีดี...

นายภิญโญ สงวนเศรษฐกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทจะเน้นการนำเสนอสินค้าที่มีรูปแบบทันสมัยเข้ามาจำหน่ายเพิ่มขึ้น และขานรับนโยบายทีวีดิจิตอลของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายรายหนึ่ง บริษัทก็มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในตลาดดังกล่าว โดยคาดว่าตลาดทีวีในปีนี้จะเติบโตขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มจอแอลซีดีและแอลอีดี ขณะที่กลุ่มตลาดจอซีอาร์ที (จอแก้ว) จะลดลงอย่างชัดเจน โดยจากยอดจำหน่ายราว 4 แสนเครื่องในปีที่ผ่านมา อาจลดลงเหลือ 2 แสนเครื่องในปีนี้

ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ โซนี่ ไทย กล่าวอีกว่า แม้ในปีที่ผ่านมาตลาดทีวีจะหดตัวลงเล็กน้อย แต่ก็มีสัญญาณดีกลับมาตั้งแต่ช่วงหลังสงกรานต์จากกระแสทีวีดิจิตอล ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เปลี่ยนไปใช้ทีวีรูปแบบดังกล่าวกว่า 30% อย่างไรก็ตาม ไทยถือเป็นประเทศหนึ่งที่มียอดจำหน่ายทีวีคุณภาพความคมชัดสูงและขนาดใหญ่ อาทิ หน้าจอ 84 นิ้ว สูงสุดในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย จากกำลังซื้อของผู้บริโภคในระดับบน

นายภิญโญ กล่าวด้วยว่า ในปีนี้บริษัทจะเปิดตัวทีวีบราเวียรุ่นใหม่ราว 18 รุ่น เพื่อรองรับกระแสทีวีดิจิตอล เพิ่มเติมจากเดิม โดยชูจุดเด่นกลยุทธ์ 5 รูปแบบ คือ การโปรโมตทีวีดิจิตอล การนำเสนอจอภาพที่มีคุณภาพ ระบบเสียงคุณภาพ เทคโนโลยีวัน-ทัช (One Touch) และดีไซน์ใหม่ในแนวคิด Sense of Quartz ซึ่งจะเป็นโฉมใหม่ของทีวีบราเวีย.

โหวตข่าวนี้