advertisement

โนเกียออก 'ลูเมีย' ราคาย่อมเยาตีตลาด หวังขึ้นแท่นผู้นำสมาร์ทโฟน

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 28 มี.ค. 2556 19:15

โนเกีย หวังครองแชมป์ตลาดวินโดวส์โฟนในไทย เข็นลูเมีย 720 และลูเมีย 520 ลงตลาด เพิ่มสายผลิตภัณฑ์กลุ่มลูเมีย เน้นเข้าถึงวัยรุ่นและตลาดแมส มั่นใจศักยภาพสู้ศึกแอนดรอยด์ได้...

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้ารุกตลาดสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน8 (Windows Phone 8) อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ประกาศวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนใหม่ 2 รุ่น คือ ลูเมีย 720 และลูเมีย 520 เพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โนเกีย ลูเมีย (Nokia Lumia) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค พร้อมขยายตลาดวินโดวส์โฟนให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายขึ้น โดยหลังจากบริษัทได้เปิดตัวลูเมีย 620 ไปเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่่ผานมา ก็ได้การตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค โดยถือเป็นวินโดวส์โฟนรุ่นหนึ่งที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศไทย เชื่อว่าจากการตอบรับลูเมีย 620 จนสินค้าไม่พอจำหน่ายนั้น จะต่อยอดความสำเร็จมาถึงลูเมีย 720 และลูเมีย 520 ได้


อย่างไรก็ตาม จากการเปิดตัวลูเมีย 720 และลูเมีย 520 ในครั้งนี้ เชื่อว่าจะเป็นการเสริมความครบครันให้สายผลิตภัณฑ์ลูเมียได้เป็นอย่างดี เนื่องจากลูเมีย 720 เปิดตัวในราคา 10,900 บาท และลูเมีย 520 เปิดตัวในราคา 5,850 บาท ถือว่ามีความคุ้มค่ามากกว่าสมาร์ทโฟนในระดับราคาเดียวกัน จึงสามารถเจาะกลุ่มผู้บริโภคได้หลากหลายขึ้น ทั้งผู้ที่ต้องการเปลี่ยนจากฟีเจอร์โฟนมาเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรก และผู้ที่ต้องการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนรุ่นเดิมเป็นรุ่นใหม่ โดยบริษัทตั้งเป้าเติบโตในตลาดสมาร์ทโฟน ควบคู่การรักษาความเป็นผู้นำในตลาดฟีเจอร์โฟน และสร้างความร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่าย (โอเปอเรเตอร์) เพื่อสร้างระบบนิเวศ หรืออีโคซิสเต็ม (Ecosystem) ต่อไป

สำหรับจุดเด่นของสมาร์ทโฟนโนเกีย คือนวัตกรรมและเทคโนโลยี อาทิ เลนส์ Carl Zeiss ที่ให้ความคมชัด เทคโนโลยีระบบนำทาง รวมถึงระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟนที่เป็นเอกลักษณ์ของโนเกีย สีสันสดใสของตัวเครื่อง และเทคโนโลยีเสริมอย่างการชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย (Wireless Charging) ซึ่งบริษัทล้วนพัฒนาออกมาเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานให้ประทับใจผู้ใช้แต่ละรุ่น


นายญาณธน กล่าวอีกว่า เราไม่กังวลใจเรื่องการทำตลาดในยุคสมาร์ทโฟนที่มีการแข่งขันสูง เพราะเชื่อว่าโนเกียจะสามารถต่อสู้และเติบโตได้ นอกจากนี้บริษัทยังเชื่อว่าจะสามารถขึ้นเป็นผู้นำวินโดวส์โฟนและระบบนิเวศได้

นางสาวนนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด โนเกีย (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวทางการทำตลาดของบริษัทจากนี้คือเน้นการสร้างแบรนด์ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง เน้นการทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ การโรดโชว์ กิจกรรมบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เป็นต้น รวมถึงการสร้างความเข้าใจในระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟน 8 แก่ผู้บริโภคด้วย


นายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนนักพัฒนา โนเกีย (ประเทศไทย) กล่าวว่า แม้ในต่างประเทศจะมีการเปิดตัวบริการโนเกีย มิวสิค (Nokia Music) เพื่อให้บริการแก่ลูกค้า แต่ในประเทศไทยยังอยู่ระหว่างการศึกษาถึงความเหมาะสม เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทยยังไม่นิยมซื้อเพลงลิขสิทธิ์ แต่ในเร็วๆ นี้ บริษัทจะพร้อมเปิดตัวบริการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ใช้วินโดวส์โฟน ซึ่งร่วมกับโอเปอเรเตอร์รายหนึ่ง เพื่อให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟน8 สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพื่อใช้งานเพิ่มเติม.

 

โหวตข่าวนี้