วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ยามาฮ่าลุยเอเชีย

ยามาฮ่าลุยเอเชีย

  • Share:

ขณะที่แฟนๆได้อ่านคอลัมน์ฉบับนี้ผมคงจะอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อันเนื่องมาจากการที่ บ.ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ส่งเทียบเชิญให้ไปร่วมทำข่าวการแข่งขันศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์เอเชีย “FIM ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017” สนาม 3 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 2-4 มิ.ย. ที่สนามซูซูก้า นั่นเอง

รายการนี้มีนักบิดฝีมือดีของ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรสซิ่ง ทีม” ร่วมลงทำการแข่งขัน 5 คน ทั้งรุ่น Asia Production 250 cc และรุ่น Super Sports 600 cc

ในรุ่น 250 cc จะมี “ตี” อนุภาพ ซามูล, “เติ้ล” พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ ทำหน้าที่ ส่วนในรุ่น 600 cc มีนักบิดอย่าง “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ แชมป์เอเชีย 2 สมัย และ “เบียร์” เฉลิมพล ผลไม้ แชมป์เอเชีย 1 สมัย ลงชิงชัย

คะแนนสะสมประจำปีหลังจากที่ผ่านเกมการแข่งขันมาแล้ว 2 สนาม คือที่สนามยะโฮห์ ประเทศมาเลเซีย และสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย นั้น ในรุ่น Asia Production 250 cc อนุภาพ ซามูล มีคะแนนสะสมรั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมด้วยการยืนโพเดียมทั้ง 4 เรซที่ผ่านมา

ส่วนเพื่อนร่วมทีม พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง และ พีรพงศ์ บุญเลิศ รั้งอยู่ในอันดับที่ 7 และ 11 ของตารางคะแนนสะสมตามลำดับ ทำให้คะแนนสะสมประเภททีมของ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรสซิ่ง ทีม” ในรุ่นนี้รั้งอยู่ในอันดับ 3

ขณะเดียวกันในรุ่น SuperSports 600 cc นั้น คะแนนสะสมจากการแข่งขัน 2 สนามที่ผ่านมา ปรากฏว่า เฉลิมพล ผลไม้ รั้งอันดับที่ 6 และเดชา ไกรศาสตร์ รั้งอันดับที่ 8 โดยคู่หูนักบิดของทีมจากประเทศไทยสามารถยืนโพเดียมในอันดับที่ 2 ได้มาแล้วคนละ 1 เรซ ในการลงชิงชัยที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย ส่งผลให้คะแนนสะสมประเภททีมของ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรสซิ่ง ทีม” ในรุ่นนี้รั้งอยู่ในอันดับ 3 เช่นกัน

สำหรับในการแข่งขันสนาม 3 ที่ซูซูก้า เซอร์กิตนั้น “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรสซิ่ง ทีม” ได้เตรียมความพร้อมสำหรับการสู้ศึกครั้งนี้เป็นอย่างดี ในส่วนของนักแข่งที่จะลงชิงชัยได้มีการฝึกซ้อมการขับขี่มาอย่างต่อเนื่อง

รถแข่งตระกูล R-Series ที่จะใช้แข่งขันรุ่น Asia Production 250 cc ยังคงเป็น YZF-R25 และรุ่น SuperSports 600 cc ก็เป็น YZF-R6 ซึ่งทั้งหมดได้รับการเซตอัพและมีการปรับปรุงให้มีความลงตัวและเหมาะสมกับการซิ่งที่สนามซูซูก้ามากที่สุด

ด้วยความพร้อมของนักแข่งที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและรถแข่งที่มีความสมบูรณ์ อีกทั้งสนามนี้เป็นสนามที่พวกเขาคุ้นเคยอยู่พอสมควรจึงทำให้ทางทีม “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรสซิ่ง ทีม” มีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลงานได้ดีในสนามนี้

ภาพรวมเป็นเช่นไรผมจะกลับมาเขียนถึงในครั้งต่อไปทันทีที่กลับมาถึงเมืองไทยครับ.

พาวเวอร์บอมบ์

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้