วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
Beauty.shop ครบเครื่องเรื่องความสวย สตาร์ทอัพ By…"อั้ม-อธิชาติ"

Beauty.shop ครบเครื่องเรื่องความสวย สตาร์ทอัพ By…"อั้ม-อธิชาติ"

  • Share:

usiness On My Way เสาร์นี้ ขอพาท่านผู้อ่านไปสัมผัสอีกบทบาทหนึ่งของพระเอกสุดหล่อ...กล้ามโตหุ่นเป๊ะ “คุณอั้ม” (อธิชาติ ชุมนานนท์) ที่เวลานี้แฟนๆอาจไม่ค่อยเห็นหน้าคร่าตาบนจอทีวีซักเท่าไร เพราะนอกจากงานวงการบันเทิงแล้ว คุณอั้มยังหันมารับบทเป็นประธานกรรมการบริหารบริษัท บิวตี้ ดอท ช็อป จำกัดอีกด้วย

เรียกได้ว่าทุ่มให้ทั้งกายและใจก็ว่าได้!!!

คุณอั้มเล่าว่า ตอนนี้ตนได้ลุยปลุกปั้นธุรกิจสตาร์ทอัพ “บิวตี้ดอทช็อป” (Beauty.shop) ซึ่งเป็นธุรกิจบิวตี้ออนไลน์แชนแนลแบบครบวงจร โดยเหตุที่สนใจลงมือทำธุรกิจนี้ เพราะเป็นคนที่ชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ที่เกิดขึ้นมาบนโลกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

“ก่อนหน้าที่จะมาทำ Beauty.shop ผมก็ลองทำมาหลายธุรกิจ โดยเฉพาะงานด้านเบื้องหลังในวงการบันเทิง จนมาวันนี้ได้พบกับธุรกิจที่คิดว่าใช่ ซึ่งผมก็ไม่รอช้าที่จะลงมือทำ”

พระเอกหนุ่มเล่าต่อว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบดูแลตนเองและสนใจเรื่องเฮลตี้มานานแล้ว ซึ่งแน่นอนส่วนใหญ่เฮลตี้ก็จะมาคู่กับด้านบิวตี้ เหมือนเป็นการดูแลทั้งภายในและภายนอก บวกกับทำงานด้านวงการบันเทิงก็ต้องดูแลตนเองเป็นพิเศษ อีกครั้นเมื่อตอนเด็กก็เห็นคุณแม่ขายครีมบำรุงผิว ซึ่งก็มีความคุ้นเคยใกล้ชิดด้านบิวตี้มาอยู่ตลอด

สำหรับไอเดียที่ทำ Beauty.shop คุณอั้มเล่าด้วยความมุ่งมั่นว่า เห็นโอกาสที่จะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล รวมถึงช่องทางออนไลน์ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิต ซึ่ง Beauty.shop จะมาเป็นออนไลน์คอมมูนิตี้ที่รวบรวมคอนเทนต์ทุกอย่างที่เกี่ยวกับบิวตี้ทั้งหมด ซึ่งผมคาดหวังที่จะทำเว็บไซต์นี้ให้เป็นเสมือน “อาลีบาบา” ในรูปแบบของบิวตี้

นอกจาก Beauty.shop จะเป็นแหล่งรวบรวมคอนเทนต์เรื่องความสวยความงามแล้ว ยังเป็น “Total beauty solotion” ให้คนที่สนใจทำธุรกิจด้านบิวตี้ได้มีช่องทางในการสร้างธุรกิจให้เติบโตแบบครบวงจร โดยทางเราจะดูแลให้ทั้งระบบหน้าบ้านและหลังบ้านครบในที่เดียว

“วันนี้ต้องยอมรับว่า กลุ่มเอสเอ็มอีไทยที่ผลิตผลิตภัณฑ์บิวตี้ถือว่ามีจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่จะขาดความรู้ และลืมคิดว่าจะนำไปจำหน่ายผ่านช่องทางไหน แน่นอนหากผลิตภัณฑ์ดีจริง แต่ไม่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ก็ทำให้เสียโอกาสในการเติบโต”

คุณอั้มเล่าว่า การทำแบรนด์ที่เกี่ยวกับกลุ่มบิวตี้ เป็นอะไรที่ต้องการความน่าเชื่อถือสูงมาก เพราะเป็นสิ่งที่ใช้กับผิว รวมถึงทานเข้าไปในร่างกาย ซึ่งการเริ่มต้นดีถูกต้องทุกกระบวนการขั้นตอน ที่สำคัญสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ ก็ทำให้แบรนด์หรือผลิตภัณฑ์นั้นๆมีความพร้อมและเติบโตได้

โดยทาง Beauty.shop ยังมีบริการช่วยให้คำปรึกษาดูแล โดยร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งทีมฝ่ายกฎหมายมาช่วยตรวจสอบความถูกต้อง มีการร่วมมือกับเซ็นทรัลแล็บมาช่วยตรวจในเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ รวมถึงช่วยวางแผนธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างผู้ถือหุ้นด้วยกัน เป็นต้น

นอกจากนี้ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่มาจำหน่ายผ่าน Beauty.shop จะผ่านการตรวจสอบอย่างดี โดยจะมีให้เลือกสรรครบทั้งแบรนด์ชั้นนำ ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ที่มาจากเอสเอ็มอีของไทยก็มีให้เลือก ดังนั้น มั่นใจได้ว่าคุณภาพ ไม่มีสารที่เป็นอันตราย หรือสารต้องห้ามในผลิตภัณฑ์แน่นอน

คุณอั้มแอบกระซิบด้วยว่า ตนเองมีความภูมิใจอีกเรื่องที่ได้มีส่วนร่วมกับการนำผลผลิตข้าวไทยมาวิจัยทำเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม โดยได้มีโอกาสรู้จักกับ “พี่นก-สมประสงค์ พยัคฆพันธ์” ประธานคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย ซึ่งเป็นนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์เคมี ก็เลยคุยกันจนได้งานวิจัยโดยความสนับสนุนของสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (สวก.) เป็นสารสกัดจากการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อข้าว หรือสเต็มเซลล์ข้าว ภายใต้แบรนด์ “N THAI” (ณ.ไทย) โดยมีจุดเด่นช่วยยับยั้งริ้วรอย ร่องลึก ซึ่งก็มีแผนที่จะนำผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไปบุกตลาดต่างประเทศก่อน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคคนไทยว่าต่างชาติยังให้การยอมรับ ซึ่งคาดว่าจะจำหน่ายในไทยประมาณช่วงปลายปีนี้

ทั้งนี้ ล่าสุดได้นำสเต็มเซลล์ข้าวไปโชว์ในงาน “Thailand Rice Convention 2017” ที่กรมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 28-30 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเยี่ยมชมบูธซึ่งท่านก็ให้ความสนใจเพราะถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับข้าวไทยอย่างมาก

คุณอั้มกล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับเว็บไซต์ www.beauty.shop จะเปิดตัวเป็นทางการช่วงกลางเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบระบบ และคุยกับพันธมิตรต่างๆเพื่อเสริมความแกร่งในด้านบิวตี้ให้เว็บไซต์เราดีที่สุด ระหว่างรอสามารถติดตามผ่าน เฟซบุ๊ก : Beauty.shop และอินสตาแกรม : Beauty.shop ซึ่งก็จะมีการนำเสนอประเด็นเรื่องบิวตี้ไว้มากมาย โดยจะเน้นเป็นวีดิโอคอนเทนต์ เพราะตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้ที่สุด.

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้