วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ซิงเกอร์ไม่ห่วงหนี้ครัวเรือนพุ่ง

ซิงเกอร์ไม่ห่วงหนี้ครัวเรือนพุ่ง

  • Share:
รุกเปิดสินเชื่อรถ!  รับเปิดเทอมไม่หวั่นตลาดแข่งแรง

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้อำนวยการ สายงานการขายและการตลาด บริษัท ซิงเกอร์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์หนี้ครัวเรือนในกลุ่มของผู้ใช้แรงงานที่มีเงินเดือนต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือนมีจำนวนเพิ่มขึ้นนั้น จากข้อมูลของบริษัทพบว่า ตัวเลขหนี้ครัวเรือนปรับเพิ่มขึ้นจริงและบางครั้งก็ชำระหนี้ไม่ตรงเวลา แต่เมื่อแรงงานเหล่านี้ได้รับเงินเดือนก็จะนำมาชำระคืน ทำให้บริษัทไม่ห่วงมากนักเนื่องจากภาครัฐออกมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทรู้ว่าลูกค้าทำงานหรืออยู่ที่ใดบ้างและเข้าใจธรรมชาติของลูกค้าแต่ละราย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดซิงเกอร์ได้เปิดตัวบริการใหม่ให้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถขนาด 4-18 ล้อ ซึ่งรวมถึงรถหัวลาก รถตู้ รถป้ายเหลือง ถือเป็นการรุกตลาดสินเชื่อรถเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทซิงเกอร์มา ในชื่อ “รถทำเงิน” โดยคิดดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 6% ต่อปี ให้เงินสินเชื่อ 85% ของราคาประเมินสินทรัพย์ที่นำมาใช้ค้ำประกัน และให้สินเชื่อต่อรายมากที่สุด 10 ล้านบาทต่อราย และกำหนดอายุรถที่ใช้เป็นสินทรัพย์ค้ำประกันสูงสุดที่ 25 ปี โดยตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเฉพาะบริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถในปี 60ไว้ที่ 1,500 ล้านบาท คิดเป็น 20% ของมูลค่าพอร์ตรวมของซิงเกอร์

“บริการนี้ออกมารองรับในช่วงที่โรงเรียนกำลังเปิดเทอม ซึ่งผู้ปกครองต้องการเงินเพื่อนำมาใช้จ่ายเป็นค่าเทอมบุตรหลาน แทนที่ลูกค้าจะต้องไปกู้ยืมเงินนอกระบบ ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยสูงมาก ก็สามารถนำรถที่มีอยู่มาขอสินเชื่อจากบริษัทได้ เชื่อว่าทั้งปีจะทำให้พอร์ตสินเชื่อรวมโตได้ 30% ตามเป้าที่ตั้งไว้ ขณะที่ไตรมาส 1ปี 60 พอร์ตสินเชื่อของซิงเกอร์โตตามยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้า และอนาคตเตรียมให้ลูกค้านำสินทรัพย์อื่นมาเป็นหลักทรัพย์ค้ำ ประกันได้ด้วย”

นายกิตติพงศ์กล่าวต่อว่า ตลาดสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ในปีนี้ยอมรับว่ามีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นจากจำนวนผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น ทั้งผู้ประกอบการรายใหม่ที่เข้าตลาด ทั้งจากผู้ประกอบการในตลาด หลักทรัพย์ และผู้ประกอบการท้องถิ่น แต่เชื่อว่าบริษัทมีฐานพนักงาน ขายที่มากถึง 13,000 คน และ ช็อป SINGER มากกว่า 180 สาขา ทำหน้าที่นำเสนอสินค้าและบริการของบริษัทและบริษัทย่อยให้เข้าถึงทุกพื้นที่ รวมทั้งฐานลูกค้าเดิมในมือจะทำให้บริษัทสามารถแข่งขันได้ โดยวางเป้าปี 60 เพิ่มพนักงานขายเป็น 20,000 คน”

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้