วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
“ทหารไทย” ปลื้ม! ตอบโจทย์ธุรกิจแบงก์

“ทหารไทย” ปลื้ม! ตอบโจทย์ธุรกิจแบงก์

  • Share:
ดันลูกค้าใหม่แห่ใช้บริการเพิ่ม 5 แสนราย

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ในช่วง 8 ปีท่ีผ่านมา ธนาคารประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี หลังจากยึดแนวคิด Make THE Difference เปลี่ยน...เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น เป็นหัวใจหลักในการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้เต็มที่ ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ให้ประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า และตรงกับความต้องการ ทำให้มีลูกค้าใหม่สมัครใช้บริการของธนาคารเพิ่มขึ้นปีละ 500,000 ราย ปัจจุบันมีลูกค้าประมาณ 6 ล้านราย

“ทีเอ็มบีสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ อาทิ บริการฝาก ถอนเงินไม่ต้องใช้สลิป บัญชีทีเอ็มบี ออลล์ฟรี และทีเอ็มบี โน ฟิกซ์ เปิดตัว ME by TMB ธนาคารดิจิทัลรายแรกของไทย ทีเอ็มบี ทัช โมบายแอพพลิเคชั่น และล่าสุดเปิดให้บริการทีเอ็มบี บิสซิเนส ทัช ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าธุรกิจ”

สำหรับผลิตภัณฑ์เงินฝากบัญชี ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี ให้ลูกค้ากด โอน จ่ายได้ฟรี มีลูกค้าสมัครใช้บริการ 2.1 ล้านราย ส่งผลให้ยอดขายประกันชีวิตผ่านธนาคารเพิ่มขึ้นปีละ 20% และในปีที่ผ่านมายอดขายกองทุนรวมเพิ่มขึ้น 100% ซึ่งสามารถชดเชยรายได้ค่าธรรมเนียมโอนเงิน และชำระเงินที่หายไป และยังทำให้รายได้ค่าธรรมเนียมโดยรวมของธนาคารเพิ่มขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า ธนาคารบัญชีทีเอ็มบี ออลล์ ฟรีได้ปรับเปลี่ยนเงื่อนไขให้จ่ายเงินค่าบิลฟรีไม่มีกำหนด จากเดิม 5 ครั้งต่อเดือน และลูกค้าทำธุรกรรมการเงินผ่านบัญชีทีเอ็มบี ออลล์ฟรี 5 ครั้งต่อเดือน และมีบัญชีเงินไม่ประจำ ทีเอ็มบีโน ฟิกซ์ ได้รับดอกเบี้ยเพิ่มเป็น 1.6% ต่อปี จากปกติดอกเบี้ย 1.3% ต่อปี

“ในเดือน ก.ค.นี้ หากเป็นผลิตภัณฑ์การเงินที่ไม่ซับซ้อน ธนาคารให้พนักงานที่เชี่ยวชาญแนะนำลูกค้าผ่านวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ และเกิดปัญหาขึ้นภายหลังสามารถตรวจสอบได้ว่าพนักงานคนใดเป็นผู้แนะนำ”

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้