วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

45 ปียูนิแอร์ จัดกิจกรรมปันประสบการณ์แก่ นร.10 สถาบันอาชีวศึกษาทั่วปท.

"ยูนิแอร์" เครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทยเก่าแก่ที่สุด ก้าวสู่ปีที่ 45 ประกาศจุดยืน "ผู้ชำนาญเรื่องเครื่องปรับอากาศ" พร้อมเตรียมจัดกิจกรรม "ปันประสบการณ์ งานเครื่องปรับอากาศ" แก่นักเรียนใน 10 สถาบันอาชีวศึกษาทั่วประเทศ...

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.60 ดร.ณรัณ ศิริสันธนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิแอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศภายใต้แบรนด์ “ยูนิแอร์” (UNI-Aire) เปิดเผยว่าในโอกาสที่บริษัทฯ ดำเนินกิจการมาจนก้าวสู่ปีที่ 45 ได้จัดกิจกรรม “ปันประสบการณ์ งานเครื่องปรับอากาศ” แก่นักเรียนใน 10 สถาบันอาชีวศึกษาทั่วประเทศ โดยบริษัทให้ความสำคัญเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมตลอดมา ด้วยการจัดโครงการต่างๆ เช่น กิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติร่วมกับชุมชน สนับสนุนระบบการศึกษาโดยร่วมเป็นทวิภาคีให้การอบรมประสบการณ์วิชาชีพแก่นักเรียนนักศึกษาระดับอาชีวศึกษาจากสถาบันต่างๆ ระยะเวลา 6-10 เดือน เพื่อผลิตบุคลากรรุ่นใหม่ให้มีฝีมือในการออกไปประกอบอาชีพ อันเป็นกำลังสำคัญให้วงการอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศไทยต่อไป สำหรับกิจกรรม "ปันประสบการณ์ งานเครื่องปรับอากาศ" ที่จัดขึ้นนี้เป็นการนำทีมวิทยากรผู้มีประสบการณ์ของบริษัทไปให้ความรู้เรื่องเทคโนโลยี การตลาด และแนะนำเทคนิคการเป็นมืออาชีพเรื่องเครื่องปรับอากาศ แก่นักเรียนใน 10 สถาบันอาชีวศึกษาทั่วประเทศ โดยจะเริ่มโครงการในเดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

ดร.ณรัณ กล่าวด้วยว่า ยูนิแอร์ มุ่งเน้นการผลิตเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่สำหรับกิจการเชิงพาณิชย์ และโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งสืบเนื่องมาจากผู้ก่อตั้งกิจการของ เป็นกลุ่มวิศวกรไทยที่ร่วมกันบุกเบิก จึงให้ความสำคัญกับงานวิศวกรรมและเทคโนโลยีเป็นหลัก เน้นการผลิตชิ้นส่วนเพื่อทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศสำหรับเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ ผลิตภัณฑ์จึงได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคว่าเป็น “แอร์พันธุ์อึด” เพราะผลิตจากวัสดุที่ทนทาน มีเทคโนโลยีทันสมัย ประหยัดพลังงาน ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจ จึงสอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีการผลิตเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กสำหรับที่พักอาศัยด้วย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วไป

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีลูกค้าทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ มีผลประกอบการในปี 2559 ประมาณ 400 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็น ตลาดในประเทศ 75% และตลาดต่างประเทศอีก 25% และตั้งเป้าการเติบโตสำหรับปี 2560 ไว้เพิ่มขึ้น 15% ของรายได้ที่ผ่านมา โดยการรักษาฐานตลาดเดิม และขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ในกลุ่มเออีซี ทั้งนี้ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับรางวัลด้านมาตรฐานสินค้ามาโดยตลอด โดยเฉพาะรางวัลล่าสุด Thailand Energy Award 2015 จากกระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นรางวัลทางด้านผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงาน

ดร.ณรัณ ยังกล่าวถึงแนวโน้มพฤติกรรมการใช้เครื่องปรับอากาศในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคว่า มีแนวโน้มใช้เครื่องปรับอากาศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากประเทศไทยเป็นเมืองร้อน โดยปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้ามาจากตัวเลือกต่างๆ เช่น ราคา ความเย็น ความเงียบ เน้นประหยัดพลังงาน รักษาสุขภาพและความบริสุทธิ์ของอากาศบริเวณที่ใช้เครื่องปรับอากาศ ซึ่งบริษัทฯ เองได้พยายามนำเสนอนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้ได้อย่างครบถ้วน ในราคาที่สมเหตุสมผล ในช่วงฤดูร้อนจึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า “ยูนิแอร์” รับทันที “กล่องอเนกประสงค์ยูนิแอร์ สีสันสดใส” ใช้งานสารพัดประโยชน์.

"ยูนิแอร์" เครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทยเก่าแก่ที่สุด ก้าวสู่ปีที่ 45 ประกาศจุดยืน "ผู้ชำนาญเรื่องเครื่องปรับอากาศ" พร้อมเตรียมจัดกิจกรรม "ปันประสบการณ์ งานเครื่องปรับอากาศ" แก่นักเรียนใน 10 สถาบันอาชีวศึกษาทั่วประเทศ... 22 มี.ค. 2560 20:33