วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ต้องเป็นมากกว่าแชต! ไลน์ปักธงใช้เทคโนโลยีเปลี่ยนชีวิตคนไทย

ไลน์ ประเทศไทย ประกาศรุกธุรกิจเพื่อคนไทย แย้มลูกค้าใช้งานแอปไลน์กว่า 41 ล้านคน เตรียมพัฒนาบริการให้สอดคล้องพฤติกรรม จับกระแสทั้งสมาร์ทโฟนและเน็ตมือถือ...

ไลน์ (Line) เป็นบริการที่แทบทุกคนได้ใช้งานอยู่แล้ว แถมยังใช้กันเป็นประจำ...เรียกว่าทั้งส่งสติกเกอร์ทั้งแชตรัวๆ ตลอดวัน ตั้งแต่เช้าตรู่ยันส่งกันเข้านอน จึงไม่น่าแปลกใจที่ไลน์ ประเทศไทย จะพยายามต่อยอดบริการไปสู่รูปแบบต่างๆ และปรับทิศทางธุรกิจเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้ใช้งาน

จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ล่าสุด ไลน์ ประเทศไทย ได้ประกาศก้าวสู่กลยุทธ์แบบโมบายล์ พอร์ทัล (Mobile Portal) เพื่อขึ้นเป็นผู้นำเทรนด์ดิจิทัลด้วยบริการและโซลูชั่นต่างๆ ซึ่งตั้งเป้าครอบคลุมทั้งการสื่อสาร คอนเทนต์ บริการ รวมถึงการขายสินค้าและบริการ

"ประเทศไทยมีการใช้งานแอปพลิเคชันไลน์สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก คิดเป็นจำนวนราว 41 ล้านคน ทำให้ไลน์ไทยตั้งเป้าดำเนินธุรกิจมากกว่าการเป็นแอปแชต ทั้งยังมีการต่อยอดสู่ธุรกิจอื่นๆ เช่น ไลน์สติกเกอร์ ไลน์ทีวี ไลน์แมน ไลน์เกม บริษัทจึงพัฒนารูปแบบบริการให้สอดคล้องกับพฤติกรรมนิยมใช้สมาร์ทโฟนและอินเทอร์เน็ตของคนไทยซึ่งมีถึง 44 ล้านคนที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ ทิศทางธุรกิจของไลน์ไทยในปีนี้จึงมุ่งสู่โมบายล์ พอร์ทัล เพื่อช่วยให้ชีวิตของคนไทยสะดวกขึ้น" นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย อธิบาย

ทั้งนี้ กลยุทธ์ของไลน์ ประเทศไทย เป็นการต่อยอดจาก 4 ปัจจัยการใช้ชีวิตของคนไทย ได้แก่ การติดต่อสื่อสาร (Communication), คอนเทนต์ (Content), บริการ (Services) และการขายสินค้าและบริการ (Commerce) เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำแพลตฟอร์มบนมือถือให้สอดคล้องกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายใต้แนวคิดดิจิทัล อีโคโนมี.