วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ดราม่า! อ้างเจ้าของร้านต่อยลูกค้าคิ้วแตก เหตุกุ้งเผาไม่สด ได้ไซส์เล็ก (ชมคลิป)

ดราม่า! อ้างเจ้าของร้านต่อยลูกค้าคิ้วแตก เหตุกุ้งเผาไม่สด ได้ไซส์เล็ก (ชมคลิป)

  • Share:

เกิดเป็นประเด็นดราม่าในโซเชียลให้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก กรณีมีคลิปวิดีโอที่อ้างว่า เจ้าของร้านกุ้งเผาแห่งหนึ่ง จ.พระนครศรีอยุธยา มีปากเสียงและทะเลาะวิวาทชกต่อยกับลูกค้า เหตุเกิดจากกุ้งเผาไม่สด มีไซส์เล็กปะปนมา...

12 มี.ค.ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ‎Parinya Meesiri‎ ได้โพสต์คลิปวิดีโอไปยังแฟนเพจเฟซบุ๊ก Youlike (คลิปเด็ด) อ้างว่าเป็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างเจ้าของร้านกุ้งเผาแห่งหนึ่ง จ.พระนครศรีอยุธยา ไม่พอใจที่ลูกค้าตำหนิเรื่องไซส์ของกุ้งเผาและความสด

ระบุข้อความอ้างว่า "เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 11 มีนาคม ที่ร้านกุ้งเผาแห่งหนึ่ง จ.พระนครศรีอยุธยา ญาตผมได้ไปเที่ยวที่อยุธยา ขากลับก็แวะกินกุ้งเผาตามปกติ คนไปอยุธยาต้องกินกุ้งแม่น้ำเผาอยุ่แล้วใช่มั้ย ทีนี้เขาก็สั่งกุ้งเผาไซส์ 4-5 ตัวต่อกิโลกรัมโล ราคากิโลกรัมละ 600 บาทครับ พออาหารมาครบก็สังเกตเห็นว่า กุ้งมีไซส์เล็กปนมา เลยสั่งอีก ทีนี้สั่งกี่รอบก็ปนมาทุกรอบ แล้วเนื้อกุ้งก็เละเหมือนว่าจะไม่สด(บางตัวนะครับ) เหมือนทางร้านตั้งใจโกงไซส์กุ้งนะ แล้วญาติผมก็เลยไปต่อว่าทางร้านเรื่องไซส์กับความสดของอาหาร ทางร้านก็หาว่าจะหาเรื่องกินฟรีต่อว่า ว่าหากินกันแบบนี้ แต่ญาติผมจ่ายตังนะครับ แต่พอจ่ายไปทางร้านไม่ยอมรับเงินเอง แล้วก็มาต่อยคิ้วแตก ปากแตกไม่ได้สวนกลับเลยสักหมัด ดูภาพครับญาติที่โดนต่อย ขนาดของกุ้ง ดูกุ้งบางตัวเนื้อมันนิ่มๆ เละๆ และในคลิปเจ้าของร้านก็พูดเองว่า ต่อยเอง จะทำไม เจ้าของร้านอ้างรู้จักกับผู้ใหญ่ในพื้นที่ ไม่กลัวให้ไปแจ้งความเลย พอญาติผมไปแจ้งความ ร้อยเวรบอกว่าเต็มใจทะเลาะวิวาท ดูสิสงสัยจะพวกกันจริงๆ สังคมสมัยนี้อยู่ยากจริงๆ คนแค่ไปทวงถามสิทธิ์ที่ควรจะได้กลับโดนขนาดนี้ ขอให้ทางตำรวจเอากล้องวงจรปิดมาโดยเร็วครับ"

(ชมคลิป)

ขอบคุณภาพจาก Parinya Meesiri‎ 


ต่อมาแฟนเพจเฟซบุ๊ก โคตรห้าว V2 ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโออีกหนึ่งมุมจากทางร้าน ออกมาชี้แจงระบุข้อความอ้างว่า "ในฐานะที่ผมทำร้านอาหารผมก็ไม่อยากมีปัญหากับลูกค้าหรอกนะครับ ทั้งอธิบายและเทียบไซส์กุ้งให้ลูกค้าดูแล้ว จะตักเผาให้ใหม่แล้ว ให้เดินดูเผาก็ไม่ย่อมครับ พูดเสียงดังของทุกอย่างผมมีปัญหารับเปลี่ยนได้ครับ ก็โอเคตกลงกันว่า ไซส์นี้ตรงนะครับเทียบให้ดูตามในคลิปข้างต้นไว้ลูกค้าก็โอเคตามไซส์นี้

ผลตามหลังมาก็ยังไม่จบเรียกเช็คบิลดูบิลแล้ว โยนถาดบิลไว้ในตะกร้ากุ้ง แล้วหยิบเงินโยนในตะกร้ากุ้งอีก ทางเราเข้าไปพูดบอกพี่ไม่ต้องโยนเงินก็ได้ พี่วางดีๆ ก็ได้ครับ เรื่องเริ่มไม่ดีและไปกันใหญ่ เลยตัดสินใจไม่เป็นไรผมไม่คิดตังพี่แล้วกัน เรื่องก็เกิดจากตรงนี้แหละครับ ผมเปิดร้านต้องการหากินนะครับ ไม่ใช่อันธพาลครับ ผมหาเช้ากินค่ำครับ ทางร้านก็บริการเต็มที่นะครับ และอธิบายทุกอย่างส่วนเรื่องจะดำเนินต่ออย่างไง ผมคงต้องแจ้งความไว้ก่อนนะครับ ขอบคุณครับ"

(ชมคลิป)

ขอบคุณภาพจาก Parinya Meesiri‎

นอกจากนี้แฟนเพจดังกล่าว ยังได้โพสต์คลิปวิดีโอจากภาพของกล้องวงจรปิดภายในร้าน จับภาพเหตุการณ์ขณะลูกค้ากำลังเช็คบิล ระบุข้อความอ้างว่า "ระหว่างรอคลิปเต็ม เอาคลิปช่วงที่ลูกค้าโยนบิลโยนเงินให้เด็กเสิร์ฟมาดูก่อน คือที่เอามาให้ดูเนี่ย ชัดเจนนะว่า ไม่ได้เข้าข้างใคร ไม่ได้บอกว่าใครผิดใครถูก แต่เอามายืนยันว่า เจ้าของร้านเขาก็พูดจริงที่ว่า ลูกค้าโยนเงิน"


ด้านทีมข่าวสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของคลิป ซึ่งเป็นหลานชายของลูกค้าที่ถูกทำร้ายร่างกาย เปิดใจอ้างว่า วันที่ 11 มี.ค. เวลาประมาณ 14.00 น. น้าชายและน้าสาวของตนเอง ไปกินกุ้งเผา รอบแรกที่ได้รับกุ้ง น้าได้มีการตำหนิทางร้านเรื่องมาตรฐานไซส์กุ้ง ทางร้านจึงพาออกไปดูกุ้งข้างนอก ที่กำลังย่างอยู่ หลังจากนั้นได้สั่งกุ้งอีกครั้ง ก็ยังพบว่า มีกุ้งตัวเล็กปะปนมาอยู่ จึงมีการตำหนิอีก ซึ่งเป็นเรื่องปกติของธุรกิจบริการที่ลูกค้าจะตำหนิ จนกระทั่งมาในช่วงที่จ่ายเงิน ตนเองยอมรับว่า น้าสาวผิดจริง ที่กระแทกถาดจ่ายเงินลงบนโต๊ะ ทำให้ทางร้านไม่พอใจ ก่อนที่จะเจ้าของร้านจะเข้ามามีปากเสียง และให้ลูกจ้าง 3 คน ล็อกแขนน้าชายแล้วชกต่อย 10 กว่ามัด หลังจากเกิดเหตุ ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมลงพื้นที่ไปขอกล้องวงจรปิด รอให้แต่ทางร้านส่งคลิปวิดีโอมาได้ จึงเป็นสาเหตุให้ตนเองนำคลิปมาลงในโซเชียล เพื่อเรียกร้องขอภาพจากกล้องวงจรปิด ที่จะสามารถพิสูจน์ความจริงต่อไป

นอกจากนี้ วันที่ 12 มี.ค.เวลาประมาณ 15.00 น. ทีมข่าวสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์​ ยังได้โทรศัพท์ติดต่อไปทางร้านกุ้งเผาดังกล่าว ได้รับเพียงคำสั้นๆ ว่า เจ้าของร้านยังไม่สะดวกพูดคุยด้วย เนื่องจากกำลังเดินทางไปที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา

ขณะที่ด้าน ร.ต.อ.กัมพล อินทีวงศ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าของคดี เปิดเผยกับทีมข่าวเพิ่มเติมว่า ทางลูกค้าและเจ้าของร้านได้เดินมาทางแจ้งความไว้แล้ว พร้อมกับมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันแต่ไม่สำเร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ทั้งสองฝ่ายไปตรวจร่างกาย เพื่อนำผลมาประกอบสำนวน และจะมีการนัดสอบปากคำในสัปดาห์หน้า เชื่อว่า หากทั้งสองฝ่ายไม่อารมณ์ร้อนจะสามารถไกล่เกลี่ยกันได้

ทั้งนี้ในช่วงเช้าของวันที่ 13 มี.ค.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมยืนยันว่า ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับเจ้าของร้าน และจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย 

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้