วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
‘เลอปิติ’ แจงดราม่า หลังเจ้าสาวโวยงานแต่งสุดห่วย อับอายแขกที่มาร่วมงาน

‘เลอปิติ’ แจงดราม่า หลังเจ้าสาวโวยงานแต่งสุดห่วย อับอายแขกที่มาร่วมงาน

  • Share:

เจ้าสาวร้อง! ออแกไนซ์ทำงานแต่งเสียหาย ต้องให้พระสงฆ์นั่งรอ สุดท้ายญาติบ่าวสาวต้องจัดเตรียมเองเพื่อให้ทันฤกษ์ที่วางไว้ ด้าน ‘เลอปิติ’ พร้อมรับผิดชอบเต็มที่ แต่ขอเวลาพิจารณาเนื่องจากผู้เสียหายเรียกร้องเกือบครึ่งล้าน...

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสังคมออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวจากกระทู้เว็บไซต์พันทิปหัวข้อ “[CR]เตือน!! ออแกไนซ์ที่ห่วยแตก!!!!” โดยผู้เสียหายได้อ้างว่า จ้างออแกไนซ์บริษัทชื่อดังย่านถนนกาญจนาภิเษกจัดงานแต่งงาน เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในราคา 83,300 บาท แต่เมื่อถึงวันงานจริงซึ่งจัดในช่วงเช้า ปรากฎว่าอุปกรณ์หลายอย่างมีการแตกหัก ขณะเดียวกันพระสงฆ์ก็ต้องมานั่งรอ เนื่องจากไม่มีชุดพิธีสงฆ์ใดๆ ถูกจัดเตรียมไว้ ผู้เสียหายจึงติดต่อไปยังออแกไนซ์แต่ได้รับคำตอบว่ารถติดอยู่บนทางด่วน ทางครอบครัวและญาติจึงต้องช่วยกันจัดงานเอง นอกจากนี้หลายๆ อย่างยังไม่เป็นไปตามรายละเอียดที่วางไว้ รวมถึงอาหารเช้าของแขกที่ใช้ภาชนะถ้วยโฟม สร้างความอับอายเสียหายหน้าเป็นอย่างมาก

นางสาวศิริรัตน์ บุญเจริญรุ่งเรือง อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยกับทีมข่าวสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ว่า ตนได้ติดต่อออแกไนซ์เจ้านี้ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม 2559 เพื่อจัดงานในวันที่ 15 มกราคม 2560 โดยเซลล์คนแรกได้ส่งรายละเอียดการจัดงานมาให้ ต่อมาเซลล์คนดังกล่าวได้ลาออกและส่งต่อให้เซลล์อีกคนหนึ่ง ซึ่งก่อนถึงพิธีวันงานได้นัดออแกไนซ์ให้เข้ามายังสยามสมาคมช่วง 22.00 น. ตามที่นัดหมายไว้ เพื่อจัดเตรียมงาน แต่ปรากฎว่าไม่มีทีมงานมาตามนัด ตนพยายามโทรศัพท์ติดต่อเซลล์ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ด้วยความร้อนใจจึงเดินทางไปยังบริษัท และได้รับการยืนยันว่าจะเข้ามาจัดสถานที่ให้ในช่วงประมาณเที่ยงคืน ต่อมาตนได้พักผ่อนและตื่นมาแต่งหน้าจนกระทั่งใกล้ถึงฤกษ์ แต่ปรากฎว่าไม่มีชุดพิธีสงฆ์ถูกจัดเตรียมไว้ ตนจึงพยายามติดต่อไปยังเซลล์แต่ได้รับคำตอบว่าอยู่บนทางด่วน ให้รอไปก่อน ทำให้เกิดความกระวนกระวายใจ จนพระสงฆ์ต้องบอกว่า “โยมใจเย็นๆ นะ” ทางญาติจึงนำชุดเก้าอี้และโต๊ะมาจัดเตรียมงานกันเอง อีกทั้งอุปกรณ์ภายในงาน อาทิ เสาโรมัน ซุ้มแกลอรี่ ก็แตกหักเสียหายอย่างเห็นได้ชัด ดอกไม้, ผ้าตกแต่งเวที ก็ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ รวมถึงอาหารก็ถูกใส่ในถ้วยโฟม ซึ่งหลังเกิดเรื่องตนได้ติดต่อบริษัทไปเพื่อขอชดใช้ค่าเสียหาย แต่ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

ทางด้าน ร้านเลอปิติ ซึ่งรับจัดงานดังกล่าว เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เกิดปัญหาภายในขึ้นทำให้คุณภาพงานหลุดไปจากที่ควรจะเป็น มีลูกค้าเสียหายประมาณ 4-5 ราย โดยบางรายมัดจำไว้ 50% แต่เมื่องานออกมาไม่เรียบร้อยลูกค้าจึงไม่ขอจ่ายส่วนที่เหลือ ส่งผลให้บริษัทเสียหายราว 2 แสนบาท ซึ่งหลังบริษัททราบเรื่องทางกรรมการบริษัทจึงได้โทรไปขอโทษลูกค้าทั้งหมด โดยรายที่ไปตั้งกระทู้พันทิปได้เรียกร้องค่าเสียหายเบื้องต้น 1 แสนบาท ซึ่งระหว่างที่บริษัทกำลังพิจารณาได้มีหนังสือจากสำนักงานกฎหมายมาเพิ่มเติมอีกฉบับ เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 483,300 บาท โดยระบุเหตุผลว่า เป็นค่าเสียชื่อเสียง

ตัวแทนร้าน ‘เลอปิติ’ บอกว่า แพ็กเกจที่ลูกค้าใช้บริการมีมูลค่า 69,000 บาท ประกอบไปด้วย แบ็คดรอป แกลอรี่ ซุ้มโค้ง เวที ซึ่งมีค่าจัดส่งและภาษีรวมแล้วอยู่ที่ 83,300 บาท ในส่วนของพิธีสงฆ์ซึ่งรวมอาหารเช้าที่เกิดความเสียหายเนื่องจากเซลล์ไปถึงช้ากว่ากำหนดการนั้น มีมูลค่าแพ็กเกจอยู่ที่ประมาณ 25,000 บาท ทางบริษัทก็ไม่ได้เรียกค่าใช้จ่ายในส่วนดังกล่าวเพิ่มเติมแต่อย่างใด พร้อมยอมรับว่า อุปกรณ์ตกแต่งบางจุดในงานมีความบกพร่อง อาทิ บริเวณเสาโรมันที่แตกหัก ปกติแล้วจะมีผ้ารองไว้ แต่ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นจึงมีเพียงเสาโล้นๆ สำหรับจำนวนเงินที่ผู้เสียหายเรียกร้องมานั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ทนายความเจรจาหาตัวเลขที่เหมาะสมร่วมกัน

ทั้งนี้ เลอปิติ ยอมรับว่า หลังเกิดเรื่องราวดังกล่าวในโซเชียลมีเดีย ได้มีลูกค้าติดต่อโทรศัพท์มาขอยกเลิก 3-4 ราย รวมเป็นเงินหลายแสนบาท ซึ่งทางบริษัทก็ยินดีจ่ายเงินคืนทั้งหมด.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้