วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

อย่าแค่ผ่าน...ของดีโคราชอยู่ที่นี่

ทริปนี้แบกกล้องเที่ยวจะพาทุกท่านไปตะลอนกิน เที่ยว ลุย กันที่ โคราช ก่อนหน้านี้ผ่านเส้นโคราชบ่อยมาก แต่ไม่เคยแวะไปเที่ยวหรือทานข้าวเลยสักครั้ง ทริปนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก เพราะเราได้รู้แหล่งเที่ยวใหม่ๆ ร้านอาหารอร่อยๆ เต็มไปหมด ต่อไปนี้โคราชจะไม่ได้เป็นแค่ทางผ่านอีกต่อไป ถ้าอย่างนั้นก็ชวนเพื่อนเก็บกระเป๋าพร้อมเดินทางไปตามหาของดีที่…เมืองย่าโมกันเลย

ขับรถออกจาก กทม. แต่เช้าแบบไม่พักกันเลยค่ะ ทำให้เราถึงโคราชในช่วงที่ท้องร้องพอดี เช้าแบบนี้ต้องจัดอาหารลงท้องกันก่อน มื้อแรกจะพาไปทานร้านเด็ดเป็นร้านเก่าแก่ขายมา 20 ปีแล้วอย่าง ขนมจีนครูยอด มีชื่อเสียงคนแน่นจนต้องขยายกิจการเปิดร้านใหม่ใหญ่โตกว่าเดิม ขนมจีน เสิร์ฟพร้อมน้ำยาสี่อย่าง ได้แก่ น้ำยาไก่ น้ำพริก น้ำยาป่า น้ำยากะทิ พร้อมผักที่มาทั้งถาด เมนูร้านครูยอดเยอะมาก ทีเด็ดห้ามพลาด ไก่ทอด ส้มตำข้าวโพด ปลาดุกฟู และอีกหลายๆ เมนู

เสร็จจากทานมื้อเช้าแล้วเราไปหาที่พักกันค่ะ ได้ที่พักใหม่ในตัวเมืองโคราช โรงแรมโครานารี่ คอร์ทยาร์ด โรงแรมสีขาวจะพาย้อนสู่อดีต ในยุคที่ความงดงามของสถาปัตยกรรมไทย ผสมผสานอย่างลงตัวกับวัฒนธรรมตะวันตก ใครไม่ได้พักที่นี่แวะไปทานอาหารก็ได้ค่ะ เมนูอาหารที่ “เลอ อินถวา” ก็รสชาติดีและทำให้นึกถึงการกินข้าวเวลาคุณย่าคุณยายทำให้เพราะเเลือกใช้วัตถุดิบที่มีมาแต่โบราณ และอาหารทุกจานไม่ใส่ผงชูรสเลย

ช่วงบ่ายนี้เรามีกิจกรรมแห่งใหม่ในเมืองโคราช ที่หลายคนไม่คิดว่าโคราชภาคอีสานเรามีกิจกรรมกีฬาแบบนี้ด้วยหรอ นั้นก็คือ ศูนย์กีฬาทางน้ำ Korat Water Land สุดสนุกกับเครื่องเล่นทางน้ำ ในโซน Adventure สุดเร้าใจกับ Wake board สุดเท่ ที่สนามนี้ได้มาตรฐานระดับโลก นอกจากนั้นยังมีขับรถ ATV กับเส้นทางสั้นๆ แต่ดีกรีความมันจัดเต็ม หรือถ้าชอบความเงียบใช้สมาธิมากต้องไปยิงธนู

ตบท้ายด้วยมื้อเย็นเรามาทานข้าวกันที่ 8 DINING ความโดดเด่นของร้านเน้นอาหารไทยแท้ ยกเมนูพิเศษอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อในแต่ละภาคมาไว้ที่นี่โดยเชฟอายุน้อยแต่ฝีมือไม่ธรรมดา เช่น แกงคั่วเนื้อ ห่อหมกใบยอ ปลากะพงย่างใบมะรุม แกงส้มกุ้งลายเสื้อ ผัดหมี่โคราช คั่วกลิ้งเนื้อแกะ ยำส้มโอปลาดุกฟู ผัดหมี่โคราช ยำปลาหมึกย่างพริกย่าง เป็นต้น ร้านนี้มีดนตรีสด นักร้องเสียงดี มาขับกล่อมเราให้เพลิดเพลินกับการทานอาหารค่ำอีกด้วย

ใครที่ไม่อยากเดินทางไปเที่ยวไกลๆ เราแนะนำที่โคราชบ้านเองนี่เลยค่ะ ใช้เวลาเดินทางจากกทม. 2-3 ชม. เท่านั้น แต่มีทั้ง ที่กิน ที่เที่ยว พักผ่อน ผ่อนคลายให้เราเลือกใช้เวลาของวันหยุดได้คุ้มค่าแบบไม่เหน็ดเหนื่อย

ที่มา - แบกกล้องเที่ยว
www.baagklong.com
www.facebook.com/baagklong

ทริปนี้แบกกล้องเที่ยวจะพาทุกท่านไปตะลอนกิน เที่ยว ลุย กันที่ โคราช ก่อนหน้านี้ผ่านเส้นโคราชบ่อยมาก แต่ไม่เคยแวะไปเที่ยวหรือทานข้าวเลยสักครั้ง ทริปนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก 8 มี.ค. 2560 14:47 ไทยรัฐ