วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ช้อปปี้ รุกหนักช้อปปิ้งออนไลน์ปี 60 เพิ่มกลุ่มอุปกรณ์มือถือ-ไอที

ช้อปปี้ ประเทศไทย เผยยอดดาวน์โหลดปี 59 กว่า 5 ล้านครั้ง ปี 60 วางกลยุทธ์สำหรับตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ เพื่อคงการเติบโตในอัตราเลข 2 หลักโดยจัดแคมเปญใหม่ Mobile & Electronics Madness เอาใจนักช้อปสินค้าไฮเทค...

ช้อปปี้ ผู้นำอันดับหนึ่งตลาดซื้อขายบนมือถือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ประกาศผลประกอบการประจำปี พ.ศ. 2559  โดยบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตสูงในทุกตลาดทั่วภูมิภาคซึ่งมีมูลค่าการซื้อขายสินค้า (Gross Merchandise Value หรือ GMV) ต่อปีสูงถึง 1,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมการเติบโตแบบเดือนต่อเดือนที่อัตรา 43% นอกจากนี้ แอพลิเคชั่นช้อปปี้ยังมียอดการดาวน์โหลดสูงถึง 25 ล้านครั้ง และมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายรวมกันมากถึง 65 ล้านรายการ สำหรับตลาดประเทศไทยในปัจจุบัน ช้อปปี้มียอดการดาวน์โหลดแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง
 
นายเทเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการ ช้อปปี้ กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญ เมื่อพิจารณาจากอัตราการเข้าถึงอุปกรณ์มือถือที่สูง และยังมีโอกาสในการเติบโตมากมาย ในปี 2559 ถือว่าเป็นปีที่ดีมากของเรา นับถึง เดือนธันวาคมที่ผ่านมา มียอดการสั่งซื้อสินค้าแล้วกว่า 1 ล้านรายการต่อเดือน ในขณะที่เราก้าวสู่ปี 2560 นั้น ช้อปปี้คาดหวังว่าจะรักษาการเติบโตของช้อปปี้ให้อยู่ในอัตราตัวเลขสองหลักเหมือนปีที่ผ่านมา โดยเราจะมุ่งพัฒนาทั้งแอพพลิเคชั่นและประสบการณ์ของผู้ใช้งาน เพื่อช่วยเป็นอีกแรงในการผลักดันผู้ประกอบการรายย่อยให้เติบโตในการทำธุรกิจออนไลน์ รวมไปถึงการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์หรือผู้ขายรายใหญ่ที่จะนำเสนอทางเลือกให้กับผู้ใช้ได้มากขึ้น
 
"ผู้ขายทุกคนเป็นเสมือนพันธมิตรที่สำคัญของเราและเรามีความตั้งใจช่วยให้ธุรกิจของพวกเขาเติบโตยิ่งขึ้น โดยช้อปปี้พร้อมส่งเสริมความเชี่ยวชาญให้ผู้ขายด้วยกิจกรรม Shopee University ที่เป็นเวิร์คช็อปที่จะช่วยให้ความรู้ผู้ขาย และผู้ที่สนใจการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงมีกิจกรรมในด้านการตลาดและการบริการความสัมพันธ์กับลูกค้า ณ ปัจจุบัน เราจัดกิจกรรมดังกล่าวไปแล้วกว่า 10 จังหวัดทั่วประเทศ และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กิจกรรมของช้อปปี้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาและเลือกสรรกิจกรรมอื่นๆ สำหรับผู้ขายเพื่อให้ผู้ขายมีความเข้าใจในการขายสินค้าออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น" ประธานฝ่ายปฏิบัติการ ช้อปปี้ กล่าว
 
นายเทเรนซ์  กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ช้อปปี้ ประเทศไทย ยังให้ความสำคัญกับการขยายการบริการให้กับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้นรวมถึงประเภทของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยเปิดช่องทางให้กับผู้ขายสินค้ารายใหญ่ที่เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง (Official Shops) เพื่อให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น

ประธานฝ่ายปฏิบัติการ ช้อปปี้ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ช้อปปี้มุ่งมั่นที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยการที่เราได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงจะเป็นการเพิ่มทางเลือกในการซื้อผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค อีกทั้งยังเอื้อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในคุณภาพที่ดีของผลิตภัณฑ์อีกด้วย ผู้ขายรายใหญ่จำนวนมากชื่นชอบช้อปปี้ เพราะเป็นช่องทางที่ช่วยให้พวกเขาเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ในยุคที่การใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นที่นิยม เชื่อมั่นในการยกระดับประสบการณ์การจับจ่ายพร้อมๆ กับการช่วยให้สมาชิกผู้ขายสินค้ากับช้อปปี้เติบโตยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน
  
มร.เทเรนซ์ กล่าวด้วยว่า ช้อปปี้เล็งเห็นความต้องการในสินค้ากลุ่มโทรศัพท์มือถือ และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เติบโตขึ้นอย่างมากตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา จึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษในชื่อ 'Mobile & Electronics Madness' เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเติบโตของช้อปปี้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ที่ประกอบไปด้วยโปรโมชั่นและส่วนลดมากมาย ทั้งส่วนลดสูงสุดถึงร้อยละ 90 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไอที คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เสริม รวมถึงอุปกรณ์ถ่ายภาพ โดยมีแบรนด์ชั้นนำ อย่าง สกูลแคนดี้ ดับเบิ้ลยูดี จาบร้า เบลคิน และแพลนโทรนิคส์ เข้าร่วมแคมเปญ ทั้งนี้ช้อปปี้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ขายเพื่อให้มั่นใจว่าเราจะมอบราคาที่ดีและคุ้มค่า มีความหลากหลายเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคได้.

ช้อปปี้ ประเทศไทย เผยยอดดาวน์โหลดปี 59 กว่า 5 ล้านครั้ง ปี 60 วางกลยุทธ์สำหรับตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ เพื่อคงการเติบโตในอัตราเลข 2 หลักโดยจัดแคมเปญใหม่ Mobile & Electronics Madness เอาใจนักช้อปสินค้าไฮเทค... 7 มี.ค. 2560 05:29 7 มี.ค. 2560 05:35 ไทยรัฐ