วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
กระหึ่ม! 'เกเตอเรด' แต่งตั้ง 'โปรเม' เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ไทยคนแรก

กระหึ่ม! 'เกเตอเรด' แต่งตั้ง 'โปรเม' เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ไทยคนแรก

  • Share:

"เกเตอเรด" เครื่องดื่มเกลือแร่ชื่อดังจัดการแต่งตั้ง "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวมือสองของโลก เป็นแอมบาสเดอร์ไทยคนแรก เตรียมส่งบรรจุภัณฑ์ลายใหม่ เคียงคู่ “ลิโอเนล เมสซี” และ “เซเรนา วิลเลียมส์” พร้อมเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬากลางแจ้ง ชวนคนรุ่นใหม่เอาชนะใจตัวเอง...

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 มี.ค. 60 ที่ห้องบอลรูม สตูดิโอ 6 โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ “เกเตอเรด” เครื่องดื่มเกลือแร่อันดับหนึ่งใน 27 ประเทศทั่วโลก โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ตอกย้ำจุดแข็งแบรนด์ระดับโลกสำหรับนักกีฬาตัวจริง ด้วยการประกาศแต่งตั้งนักกอล์ฟหญิงมือวางอันดับสองของโลก เจ้าของรางวัลนักกอล์ฟหญิงแห่งปี 2016 ในรายการแอลพีจีเอ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกในประเทศไทย เตรียมส่งบรรจุภัณฑ์ลาย “โปรเม” ลงตลาดเคียงคู่ซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าอย่าง “ลิโอเนล เมสซี” และ “เซเรนา วิลเลียมส์” พร้อมเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬา โดยเฉพาะการแข่งขันวิ่งมาราธอนและกีฬากลางแจ้ง

"สมชัย เกตุชัยโกศล" ผอ.ฝ่ายการตลาด ชี้แจงถึงเป้าหมายในปีนี้

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “เกเตอเรดถือเป็นผู้บุกเบิกตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในโลกที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ด้วยคุณสมบัติเด่นที่ช่วยเติมเต็มเกลือแร่อิเลคโตรไรต์ และแร่ธาตุต่างๆ ที่สูญเสียไปกับเหงื่อ ซึ่งถูกคิดค้นและพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งมหาวิทยาลัยฟลอริดา จึงได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากนักกีฬาชั้นนำระดับโลก อาทิ นักฟุตบอลแถวหน้าอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ (Alexis Sánchez) นักเทนนิสสาว มาเรีย ชาราโปวา (Maria Sharapova) นักกอล์ฟไทเกอร์ วูดส์ (Tiger Woods) และนักวิ่งลมกรด ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt) เป็นต้น”

ล่าสุด เกเตอเรดได้แต่งตั้งให้นักกอล์ฟสาวมือวางอันดับสองของโลก เจ้าของรางวัลนักกอล์ฟหญิงแห่งปี 2016 ของรายการแอลพีจีเอ “โปรเม – เอรียา จุฑานุกาล” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนไทยคนแรกสำหรับเกเตอเรดในประเทศไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดจุดยืนของแบรนด์ในการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่สนใจการออกกำลังกายให้มุ่งมั่นและกล้าเอาชนะตัวเองภายใต้คอนเซปต์ “เหนือชัยชนะ คือชนะใจตัวเอง” พร้อมกันนี้ยังเตรียมส่งแพ็กเกจจิ้งใหม่ของกลิ่นบลูบลาส (Blue Blast) ที่มาพร้อมลวดลายของ “โปรเม – เอรียา” ลงตลาดในช่วงไตรมาสสอง เคียงคู่นักเตะแถวหน้าของโลก ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) และนักเทนนิสสาวมือวางอันดับโลก เซเรนา วิลเลียมส์ (Serena Williams) ที่เป็นตัวแทนของกลิ่นมะนาว (Lemon Lime) และกลิ่นองุ่น (Grape)

บรรยากาศงานแถลงข่าวในวันนี้

“เมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมากค่ะที่ได้รับการคัดเลือกจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง ‘เกเตอเรด’ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนไทยคนแรก เกเตอเรดเป็นแบรนด์ที่ยิ่งใหญ่และทรงพลังมาก และถือเป็นตัวจริงที่นักกีฬามืออาชีพระดับโลกในแทบทุกวงการต่างไว้วางใจ สำหรับตัวเมเองเราเลือกดื่มเกเตอเรดเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะกีฬากอล์ฟถือเป็นกีฬากลางแจ้งที่เราต้องสูญเสียเหงื่อและพลังงานตลอดเวลา ดังนั้นเมจึงต้องหาตัวช่วยที่ชดเชยสิ่งที่ต่างๆ ที่ร่างกายสูญเสียไประหว่างออกรอบ ซึ่งเกเตอเรดตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เพราะช่วยเติมเต็มความสดชื่น (Rehydrate) ด้วยรสชาติที่ลงตัว ช่วยเติมสิ่งที่ร่างกายสูญเสียไประหว่างการเสียเหงื่อ (Replenish) เพราะมีระดับเกลือแร่อิเลคโตรไรต์ต่างๆ อย่างโซเดียม โปแตสเซียม ในปริมาณที่พอเหมาะกับความต้องการของร่างกาย ทั้งยังช่วยเติมพลัง (Refuel) เพราะมีระดับคาร์โบไฮเดรตหรือน้ำตาลไม่เกิน 6% จึงสามารถดูดซึมได้เร็วเทียบเท่ากับน้ำ และแปลงเป็นพลังงานเพื่อนำไปใช้ได้ทันที จึงทำให้เมสดชื่น มีพลังและกลับมาเล่นต่อได้อย่างเต็มที่ค่ะ” โปรเม –เอรียา กล่าว

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกในวันนี้

เกเตอเรดยังเดินหน้าผนึกพันธมิตรผู้จัดรายใหญ่สนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของประเทศที่มีผู้เข้าร่วมนับหมื่นคนต่องาน อาทิ จอมบึงมาราธอน ภูเก็ตมาราธอน และริเวอร์แควร์ฮาล์ฟมาราธอน เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในวงกว้าง ควบคู่ไปกับการสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคโดยตรง รวมไปถึงการแข่งขันกีฬากลางแจ้งประเภทต่างๆ ทั้งการแข่งขันจักรยานทางไกล การแข่งขันไตรกีฬา และการแข่งขันกอล์ฟ นอกจากนี้ยังเตรียมจับมือกับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในการจัดกิจกรรมโรดโชว์ “Gatorade Sweat Test” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับความสำคัญของเหงื่อและการชดเชยเกลือแร่และพลังงานจากการสูญเสียเหงื่อ พร้อมรับการทดสอบทางวิทยาศาสตร์จากผู้เชี่ยวชาญ โดยจะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสสองปีนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้