วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

สามศูนย์การค้าเปิดรันเวย์แฟชั่นอลังการ “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017”

อีกหนึ่งรันเวย์แฟชั่นของไทยที่หลายคนเฝ้าคอยคือ งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017” (Bangkok International Fashion Week 2017) งานแสดงผลงานสร้างสรรค์ด้านแฟชั่นของไทยดีไซเนอร์และแบรนด์แฟชั่นชั้นนํากว่า 36 แบรนด์ ซึ่งครั้งนี้ต้องนับเป็นแฟชั่นวีคสุดอลังการ เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของที่สุดแห่งรันเวย์แฟชั่นของเมืองไทย

ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จํากัด กล่าวถึงการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017 ว่า นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เพราะเป็นการผนึกกำลังกันครั้งแรกของ 3 ศูนย์การค้า เพื่อแสดงศักยภาพความเป็นหนึ่งเดียวของการเป็นผู้นําแฟชั่นของเอเชีย โดยร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมและข้อมูลความรู้ต่างๆในแวดวงแฟชั่น ที่เรียกได้ว่าครบทุกมิติ โดยแบ่งคอนเซปต์อย่างชัดเจนตามคาแรกเตอร์ของแต่ละศูนย์การค้า เริ่มจากสยามพารากอน คือ Runway เป็นพื้นที่สร้างสรรค์แฟชั่นโชว์ระดับเวิลด์คลาส ส่วนสยามเซ็นเตอร์ คือ Real Way เป็นพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์งานแฟชั่นที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจําวัน และสยามดิสคัฟเวอรี่ คือ My Way พื้นที่แห่งการสร้างสรรค์แฟชั่นในเอก-ลักษณ์เฉพาะตัว ตามสไตล์ของตัวเอง

สําหรับแบรนด์แฟชั่นและไทยดีไซเนอร์ที่จะร่วมโชว์บนรันเวย์แฟชั่นวีคครั้งนี้ ภายใต้โดมสุดอลังการ ณ พาร์ค พารากอน ตลอด 4 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 23-26 มี.ค. มีทั้งหมด 11 โชว์ด้วยกัน เปิดรันเวย์ด้วยแฟชั่นโชว์ของ Guo Pei ดีไซเนอร์โอต์กูตูร์ชื่อดังระดับโลกคนแรกของจีน เจ้าของผลงานการออกแบบที่เหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังระดับโลกให้ความไว้วางใจ ต่อด้วย ISSUE presented by Wacoal Mood นําเสนอเรื่องราวการเดินทางสู่เกาะมะละกา ผ่านลวดลายบนผืนผ้าที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษสําหรับรันเวย์นี้ The Spirit of Thai Designers Proud to be Thai Proud to wear Thai by Paragon Department Store ซึ่งรวบรวมผลงานดีไซเนอร์ไทยชั้นนํา กว่า 25 แบรนด์ ร่วมโชว์ศักยภาพและพลังอันยิ่งใหญ่, Tube Gallery นําแรงบันดาลใจจากบทเพลงสุดโรแมนติก “บัวขาว” มาถ่ายทอดในความเป็นไทยผ่านการออกแบบอย่างลงตัว, ASAVA presented by Purra นําเสนอเรื่องราวของหญิงสาวที่เป็นตัวของตัวเองออกมาในคอลเลกชั่น The Realist, Vatanika presented by CITI, NAGARA presented by TAT ถ่ายทอดความงดงามที่ได้แรงบันดาลใจจากแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆของประเทศไทย, Absolute Siam presented by TrueMove H 4G+ โดย 3 แบรนด์ Adhoc, House of PB, Shaka, La Boutique ถ่ายทอดนิยามของแบรนด์ผ่านการดําดิ่งสู่ห้วงจินตนาการอันไม่มีที่สิ้นสุด, Fri27Nov. นําเสนอคอลเลกชั่นล่าสุด “Boy Army” และ Milin นำเสนอคอลเลกชั่นล่าสุด “Go Glamping” ที่มาพร้อมกับความหลากหลาย เพื่อให้สาวๆ เลือกไปปรับใช้ได้ทั้งในชีวิตประจําวันจนถึงการเตรียมตัวไปซัมเมอร์ทริปที่กําลังจะถึงนี้

งานนี้ยังเชื่อมโลกแฟชั่นเข้ากับโลกโซเชียลมีเดีย Live 360 องศา ซึ่งสามารถรับชมแฟชั่นโชว์ ตลอดการจัดงานแบบเรียลไทม์ ผ่าน www.siamparagon.co.th/bifw และทาง www.youtube.com/ParagonCorner พร้อมจัดพื้นที่พิเศษให้สามารถรับชมแฟชั่นโชว์ผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด VR ซึ่งช่วยให้ทุกคนได้รับชมแฟชั่นโชว์เสมือนเข้าไปนั่งชมติดขอบรันเวย์ด้วยตนเอง และเหล่าแฟชั่นนิสต้ายังสามารถติดตามการรายงานเทรนด์แฟชั่นจากรันเวย์ BIFW2017 Influencers by HuaweiP10 กว่า 10 คน ที่จะคอยอัพเดตแฟชั่นผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวของพวกเขาด้วย.

อีกหนึ่งรันเวย์แฟชั่นของไทยที่หลายคนเฝ้าคอยคือ งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017” (Bangkok International Fashion Week 2017) งานแสดงผลงานสร้างสรรค์ด้านแฟชั่นของไทยดีไซเนอร์และแบรนด์แฟชั่นชั้นนํา 5 มี.ค. 2560 15:45 ไทยรัฐ