วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เบทาโกรร่วมพาณิชย์ออกบูธกัมพูชา เผยตลาดเชื่อมั่นคุณภาพ

เครือเบทาโกรร่วมออกบูธแสดงสินค้า และโชว์ปรุงอาหารที่กรุงพนมเปญ จัดโดยกระทรวงพาณิชย์ของไทย ชี้ ชาวกัมพูชามีความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า โดยปีที่ผ่านมา ธุรกิจในกัมพูชาเติบโตได้กว่า 20%...

นายวรวุฒิ วณิชกุลบดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจต่างประเทศ เครือเบทาโกร กล่าวว่าระหว่างวันที่ 1-5 มี.ค. 2560 เครือเบทาโกร ซึ่งดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมการเกษตร และอาหารครบวงจร ร่วมออกบูธแสดงสินค้าอาหารในงาน Top Thai Brands 2017 จัดโดยกระทรวงพาณิชย์ (พณ.) ณ อาคารแสดงสินค้าเกาะเพชร กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ภายในงานมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพและรสชาติอร่อย จากแบรนด์สินค้าอาหาร ซึ่งเป็นที่รู้จักและยอมรับระดับสากล ได้แก่ แบรนด์ BETAGRO แบรนด์อิโตแฮม (Itoham) ทั้งสินค้าสดแช่เย็น ปรุงสุก และพร้อมรับประทาน พร้อมกับกิจกรรม Cooking Show โดยทีมเชฟจากประเทศไทยโชว์การทำอาหารเมนูพิเศษโดยใช้วัตถุดิบคุณภาพ

ทั้งนี้ เครือเบทาโกรเริ่มทำธุรกิจในกัมพูชาด้วยการส่งออกอาหารสัตว์ไปจำหน่ายมากกว่า 10 ปี ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากเป็นอาหารสัตว์ที่มีคุณภาพ ใน พ.ศ. 2551 จดทะเบียนก่อตั้ง บริษัท เบทาโกร (กัมพูชา) จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจภายใต้การบริหารงานตามนโยบายเครือเบทาโกรในไทย ปัจจุบัน มีฟาร์มสุกรปู่-ย่าพันธุ์ และพ่อ-แม่พันธุ์ ฟาร์มไก่ไข่ ฟาร์มโครงการจ้างเลี้ยงสุกรขุน ไก่เนื้อ ไก่ไข่ ไก่สามสาย ร้านเบทาโกร ช็อป สาขาพนมเปญและสาขาเสียมเรียบ รวมทั้งโรงงานผลิตอาหารสัตว์ โดยเบทาโกร (กัมพูชา) ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษพนมเปญ (PPSEZ) สร้างงานและสร้างรายได้ให้กับชาวกัมพูชาเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันลูกค้าชาวกัมพูชามีความเชื่อมั่นคุณภาพผลิตภัณฑ์   อาหารจากเบทาโกร รวมถึงอาหารสัตว์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจเบทาโกรในกัมพูชาปีที่ผ่านมา มีอัตราเติบโตมากกว่า 20%

นายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า การที่เบทาโกรเข้ามาทำธุรกิจในกัมพูชา มีส่วนช่วยให้การจัดส่งสินค้าไปสู่ลูกค้าทำได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคือ การขยายโอกาสเข้าถึงสินค้าอาหารคุณภาพและปลอดภัย (Food Safety) สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทั้งในด้านราคา คุณภาพและการบริการ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเบทาโกรในกัมพูชาเติบโตได้ เพราะมีพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีอย่างยาวนาน และมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจตามหลักกฎหมายอย่างเคร่งครัดในทุกประเทศที่เข้าไปลงทุน นอกจากนี้ ยังมีการศึกษาตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาวะแวดล้อมและความต้องการของตลาด และมีการพัฒนาด้านวิชาการให้ลูกค้าทั้งเกษตรกรและตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ธุรกิจของลูกค้าเติบโตแบบยั่งยืน.

เครือเบทาโกรร่วมออกบูธแสดงสินค้า และโชว์ปรุงอาหารที่กรุงพนมเปญ จัดโดยกระทรวงพาณิชย์ของไทย ชี้ ชาวกัมพูชามีความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า โดยปีที่ผ่านมา ธุรกิจในกัมพูชาเติบโตได้กว่า 20%... 4 มี.ค. 2560 09:46 4 มี.ค. 2560 10:12 ไทยรัฐ