วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เนสกาแฟ เดินหน้ารุกตลาดพรีเมียม เปิด 'เนสกาแฟโกลด์ ใหม่'

เนสกาแฟ เดินหน้ารุกตลาดกาแฟพรีเมียมมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท ด้วยการเปิดตัว “เนสกาแฟโกลด์ ใหม่” ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ ทุ่มงบ 300 ล้านบาท สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการกาแฟ ด้วยการยกระดับมาตรฐานของกาแฟพรีเมียมในไทย...

นางออดรีย์ เลียว ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า ตลาดกาแฟในประเทศไทยมีการพัฒนารุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ สรรหาการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ กาแฟในปัจจุบันก้าวเข้าสู่ยุคคลื่นลูกที่สาม เป็นยุคการสร้างสรรค์กาแฟเป็นงานศิลปะเพื่อสุนทรียรสในทุกสัมผัสให้กับผู้บริโภค

“เนสท์เล่ยึดมั่นในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เพื่อเสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคตให้กับชาวไทยมาโดยตลอด เนสกาแฟ ในฐานะกาแฟยอดนิยมระดับโลกและในประเทศไทย เราจึงเดินหน้าเปิดตัวเนสกาแฟโกลด์ ใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ เราได้จัดสรรงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท สนับสนุนการเปิดตัวเนสกาแฟโกลด์ ใหม่ เชื่อว่า เนสกาแฟโกลด์ จะก้าวสู่การเป็นสัญลักษณ์ของกาแฟพรีเมียมที่ครองใจผู้บริโภคที่ชื่นชอบในความแตกต่างแน่นอน”

ายแวลดดิสลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า โลกของการดื่มกาแฟเปลี่ยนไป ผู้บริโภคมีความต้องการที่จะเพลิดเพลินกับช่วงเวลาดีๆ ในการจิบกาแฟอย่างเหนือระดับเพื่อมอบความสุขให้กับตัวเอง เนสกาแฟเล็งเห็นถึงเทรนด์การเติบโตของกาแฟระดับพรีเมียมทั่วโลก ปัจจุบันผู้บริโภคในทวีปยุโรปและเอเชียนิยมดื่มกาแฟพรีเมียมผสมฟองนมสไตล์คาเฟ่ มากกว่าในประเทศไทย เช่น ตลาดของกาแฟปรุงสำเร็จสไตล์คาเฟ่ในประเทศเยอรมนีมีมูลค่าถึง 7,120 ล้านบาท ประเทศอังกฤษมูลค่า 3,889 ล้านบาท ในประเทศฝรั่งเศสมูลค่า 2,595 ล้านบาท และในประเทศเกาหลีใต้มีมูลค่า 609 ล้านบาท

“ในประเทศไทย ตลาดกาแฟพรีเมียมโดยรวมมีมูลค่าสูงกว่า 20,000 ล้านบาท ในขณะที่ตลาดกาแฟปรุงสำเร็จพรีเมียมนั้นมีขนาดเล็กกว่า โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 418 ล้านบาท ด้วยการเติบโตสูงถึง 15% ในปีที่ผ่านมา ขณะที่ความนิยมในการบริโภคกาแฟพรีเมียมนอกบ้าน โดยเฉพาะจำนวนของคาเฟ่ที่ให้บริการกาแฟระดับพรีเมียมมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เราจึงมีข้อสงสัยว่า ทำไมผู้บริโภคจึงถูกจำกัดให้ดื่มกาแฟพรีเมียมในคาเฟ่เท่านั้น เนสกาแฟ จึงนำเทรนด์ใหม่รุกตลาดกาแฟปรุงสำเร็จระดับพรีเมียมในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวเนสกาแฟโกลด์ ใหม่”

เนสกาแฟโกลด์ ใหม่ เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟระดับพรีเมียม ที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถันโดยผู้ชำนาญด้านกาแฟระดับโลก เป็นกาแฟอาราบิก้าชั้นดี ที่คัดสรรเฉพาะเมล็ดกาแฟคุณภาพจากเทือกเขาสูงและบรรจงเก็บด้วยมือ เข้ากับกาแฟโรบัสต้าชั้นเยี่ยม ผ่านการคั่วจนได้เมล็ดกาแฟสีทองสมบูรณ์แบบ อาศัยทักษะและความชำนาญของผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟในการคั่ว ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด โดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเนสท์เล่ ในการบดเมล็ดกาแฟให้ละเอียด นอกจากนี้ เนสกาแฟโกลด์ ใหม่ ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านเกณฑ์พื้นฐานทางโภชนาการของเนสท์เล่ที่ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้

นายอภิวัฒน์ อิริยาภิชาติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส กลุ่มธุรกิจเนสกาแฟพรีเมียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า จากการวิจัยกลุ่มผู้บริโภครอบล่าสุด พบว่า 8 ใน 10 ของผู้บริโภค ชื่นชอบเนสกาแฟโกลด์ ใหม่ พร้อมกันนี้ เรายังมีแคมเปญสื่อสารทางการตลาดอย่างครบวงจร เพื่อส่งเสริมการเปิดตัวเนสกาแฟโกลด์ และเข้าถึงกลุ่มคนรักกาแฟพรีเมียม โดยมีก้อง – สหรัถ สังคปรีชา แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเนสกาแฟโกลด์ในภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่ นอกจากนี้ คนรักกาแฟพรีเมียมจะได้เป็นกลุ่มแรกที่สัมผัสเนสกาแฟโกลด์ ใหม่ ผ่านการแจกผลิตภัณฑ์ให้ทดลองดื่มกว่า 1 ล้านแก้วทั่วประเทศ พร้อมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย และแคมเปญดิจิตอลที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย

ผู้บริโภคสามารถดื่มด่ำกับเนสกาแฟโกลด์ ใหม่ ได้แล้ววันนี้ใน 3 รสชาติ ได้แก่ คาปูชิโน่ ที่มอบรสชาติอันกลมกล่อมลงตัวของกาแฟคั่ว ลาเต้มัคคิอาโต้ รสนุ่มละมุนหอมหวาน และไวท์เอสเพรสโซ่ ที่เข้มทั้งกลิ่นและรสกาแฟ.

เนสกาแฟ เดินหน้ารุกตลาดกาแฟพรีเมียมมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท ด้วยการเปิดตัว “เนสกาแฟโกลด์ ใหม่” ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ ทุ่มงบ 300 ล้านบาท สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการกาแฟ ด้วยการยกระดับมาตรฐานของกาแฟพรีเมียมในไทย 2 มี.ค. 2560 15:35 ไทยรัฐ