วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เกียรุกเข้ม

โดย อัลคาโปน

ยุคนี้เป็นยุคของคนรุ่นใหม่

ดังนั้น เสี่ยสรวิศย์ ลีนุตพงษ์ แห่ง ค่ายยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น รุ่น 2 แห่งตระกูลลีนุตพงษ์ หนึ่งในตระกูลตำนานแห่งยุทธจักรยนต์ของบ้านเรา โดยเสี่ยสรวิศย์ รับภารกิจดูแลการทำตลาดรถออดี้จากเยอรมนี ในนาม ค่ายเยอรมัน มอเตอร์ เวอร์ค และการทำตลาดรถเกียจากเกาหลีใต้ ในนาม ค่ายยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จึงได้เริ่มผ่องถ่ายการดูแลการทำตลาดรถยนต์ของทั้ง 2 ยี่ห้อดังกล่าวให้แก่บุตรสาวคนโตคือ “ลูกแพร์” ธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ซึ่งนับเป็นรุ่น 3 แห่งตระกูลลีนุตพงษ์

อย่างไรก็ดี การทำตลาดรถออดี้ในไทยช่วงนี้มีปัญหาขัดข้องทางเทคนิค เพราะออดี้ เอจี ยังได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในไทยเพิ่มอีกราย สร้างความเอ๋อให้แก่ค่ายเยอรมัน มอเตอร์ เวอร์ค ผู้นำเข้าแต่ดั้งเดิมของรถออดี้ในไทย

ช่วงนี้ค่ายเยอรมัน มอเตอร์ เวอร์ค จึงเพลาๆการทำตลาดรถออดี้ แต่ในด้านการขายและการบริการหลังการขายนั้น ยังคงเปิดให้บริการเหมือนเดิม รวมทั้งที่โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานออดี้บนถนนเทียมร่วมมิตร-รัชดา

สำหรับรถยนต์เกีย “ลูกแพร์” ในฐานะกรรมการบริหารของค่ายยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ ซึ่งรับผิดชอบดูแลทั้งด้านการขาย การตลาดและบริการหลังการขาย กล่าวย้ำว่าพร้อมรุกเข้มเต็มพิกัด

โดยปีนี้ค่ายยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ ได้ตระเตรียมวางกลยุทธ์สารพัดรูปแบบในการรุกตลาดรถเมืองไทยอย่างเข้มข้น ภายใต้การสนับสนุนของบริษัทแม่ที่เกาหลีใต้ชนิดเต็มร้อย

เพราะยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ เป็นทั้งผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เกียแต่เพียงผู้เดียวในไทย

ที่สำคัญ ในปัจจุบันรถยนต์เกียในตลาดโลกนั้นไปโลดในหลายๆตลาดอย่างเช่นที่สหรัฐอเมริกาและยุโรป โดยมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นในเรื่องการเป็นยนตรกรรมที่มีคุณภาพโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สมรรถนะดีเยี่ยมและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน

ดังนั้น หนึ่งในภารกิจสำคัญของการรุกตลาดในไทย ก็คือ การสร้างแบรนด์ “เกีย” ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น

ตลอดทั้งปีนี้จึงจะได้เห็นการเดินหน้าตอกย้ำสร้างแบรนด์ “เกีย” ให้กระหึ่มในไทย ด้วยการใช้สื่อทุกช่องทาง รวมทั้งโซเชียลมีเดีย การทำกิจกรรมการตลาดสารพัดการออกเดินสายไปจัดงานตามศูนย์การค้าต่างๆ

รวมทั้งการเข้าร่วมงานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ในไทย อย่างเช่น การเข้าร่วมออกบูธในงาน “บางกอกมอเตอร์โชว์ 2017” ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 มี.ค.-9 เม.ย.นี้

พร้อมกันนี้ยังมีแผนทยอยสั่งนำเข้ารถยนต์เกียรุ่นใหม่ๆเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะในส่วนของรถปิกอัพจัมโบ “เกีย เค 2500” หนึ่งในรถขายดีที่ขาดตลาดของเกียนั้น ได้เจรจากับบริษัทแม่ให้เพิ่มทั้งโควตาที่ส่งมาลุยขายในไทยและยังเร่งการนำเข้ามาทำตลาดอีกด้วย

ขณะเดียวกันยังมีแผนจะเร่งขยายเครือข่ายการขาย รวมทั้งพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการให้โดนใจยิ่งขึ้น

หวังดันเป้าขายรถเกียปีนี้เพิ่มเป็น 1,000 คัน (ปีที่แล้วขายได้ประมาณ 700 คัน)

ว้าว!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

25 ก.พ. 2560 13:15 ไทยรัฐ