วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
แอร์พอร์ต ลิงก์ เผย 6ปี มีผู้โดยสารกว่า 108 ล้านคน อุบัติเหตุเป็นศูนย์

แอร์พอร์ต ลิงก์ เผย 6ปี มีผู้โดยสารกว่า 108 ล้านคน อุบัติเหตุเป็นศูนย์

  • Share:

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ โชว์ตัวเลขผู้โดยสารหลังเปิดดำเนินการมาครบ 6 ปี มีประชาชนใช้บริการกว่า 108 ล้านคน เผยอุบัติเหตุเป็นศูนย์ เร่งดำเนินงานตามนโยบายระยะสั้นและระยะยาวเน้นให้บริการผู้โดยสารเต็มที่

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.60 นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ กล่าวว่า อัตราการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เริ่มให้บริการเดินรถในปี 2553 โดยปีดังกล่าวมีผู้โดยสาร 4,740,764 คน

ทั้งนี้ในปี 2554 ซึ่งเป็นปีแรกที่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการนั้นมีผู้โดยสารเพิ่มเป็น 12,421,636 คน ปี 2555 มีผู้โดยสาร 14,932,015 คน ปี 2556 มียอดผู้โดยสาร 15,613,034 คน ปี 2557 ยอดผู้โดยสาร 17,064,149 คน ปี 2558 ยอดผู้โดยสาร 19,308,361 คน และในปี 2559 ที่ผ่านมา มียอดผู้โดยสารจำนวน 21,167,348 คน ทำให้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จนถึงปัจจุบันมีผู้โดยสารรวม 108,385,817 คน

ทั้งนี้อัตราการเกิดอุบัติเหตุของรถไฟฟ้าเป็นศูนย์ ซึ่งหมายถึงไม่เกิดอุบัติเหตุเลยนับตั้งแต่เปิดให้บริการมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนั้นบริษัท ยังมีนโยบายด้านการให้บริการ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการอีกด้วย

สำหรับนโยบายที่สำคัญในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ การปรับเปลี่ยนภายในขบวนรถไฟฟ้าด่วน 4 ขบวน และการปรับเปลี่ยน ตารางเดินรถทั้งวันจันทร์ – ศุกร์ และวันเสาร์ – อาทิตย์ ให้มีความถี่มากขึ้น สังเกตได้จากยอดจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้นจนทำลายสถิติยอดผู้โดยสารสูงสุด (New High) ไปเมื่อวันที่ 10 ก.พ.60 ที่จำนวน 80,706 คน

ทั้งนี้ในอนาคตบริษัทยังคงเน้นย้ำนโยบายด้านความปลอดภัย และการให้บริการแก่ผู้โดยสาร เพื่อให้ผู้โดยสารมีความมั่นใจ และสะดวกสบายในการใช้บริการ ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการสำรวจและจะดำเนินการย้ายเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติทั้ง 8 สถานีให้เหมาะสม เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารในการใช้บริการอีกด้วย

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้