วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
“อิชิตัน”รุกตลาดต่างประเทศ เหตุตลาดชาเขียวไม่โต 3 ปีซ้อน

“อิชิตัน”รุกตลาดต่างประเทศ เหตุตลาดชาเขียวไม่โต 3 ปีซ้อน

  • Share:

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดชาเขียวพร้อมดื่มไม่เติบโตและทรงตัวต่อเนื่องมา 3 ปีแล้ว ทำให้บริษัทต้องปรับแผนการทำธุรกิจใหม่ โดยการหาสินค้าเป้าหมายใหม่ รสชาติใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมาทำตลาด พร้อมหาตลาดใหม่ โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ เพื่อหาลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่ม และรักษายอดรายได้ รวมถึงการเติบโตของบริษัท

ทั้งนี้ การรุกขยายตลาดต่างประเทศในปีนี้ เป้าหมายแรก คือ ประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี ที่ประกอบด้วย กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ควบคู่กับการออกรสชาติใหม่ในแบรนด์เดิม คือ อิชิตัน และพัฒนาสินค้าใหม่ แบรนด์ใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เพื่อดันยอดรายได้รวมสิ้นปี 60 เติบโต หรือแตะ 7,450 ล้านบาท โดยมีรายได้จากการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 500 ล้านบาท จากปี 59 ที่ทำได้ 100 ล้านบาท และรักษาส่วนแบ่งตลาดที่อิชิตันและเย็นเย็นมีส่วนแบ่งตลาดรวมกันอยู่ที่ 40.4% ไว้ ขณะที่เจ้าตลาดโออิชิและจับใจ มีส่วนแบ่งตลาดรวมกันอยู่ที่ 43.4%

“ในช่วงหน้าร้อนนี้ บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 120 ล้านบาท เปิดแคมเปญ “อิชิตัน ทัวร์เจแปนสุดหรู เคียงคู่ 40 ซุปตาร์” รวม 40 รางวัล และโทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 อีก 400 เครื่อง ระหว่างวันที่ 1 มี.ค.-2 พ.ค.60 นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ใช้เงินมาก แต่ยังไม่มากเท่ากับแคมเปญแจกรถเบนซ์ที่ใช้มากถึง 150 ล้านบาท แต่เชื่อว่าการรวมคนดังหลากหลายกลุ่มที่มีแฟนคลับรวมกันมากถึง 40 ล้านคน และการกลับมาจัดแคมเปญพาเที่ยวญี่ปุ่นอีกครั้งในรอบ 3 ปีของอิชิตัน น่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าคนไทยเป็นจำนวนมาก และสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้นและกว้างขึ้น นอกจากนี้ยังจะช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าในช่วงหน้าร้อนปีนี้โตกระฉูดถึง 35-40%”.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้