วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ได้เวลาช้าง “ชาเขียว” ชนกัน

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดชาพร้อมดื่มที่มีมูลค่า 15,000 ล้านบาท เป็นชาเขียวประมาณ 55% นั้น จะยังทรงตัวต่อเนื่องจาก 3-4 ปีที่ผ่านมา เป็นผลจากผู้บริโภคจะซื้อเครื่องดื่มชาเขียวเฉพาะช่วงทำโปรโมชั่นชิงโชคและพาเที่ยวเท่านั้น ประกอบกับมีเพียงผู้ประกอบการ 2 รายใหญ่ ที่พยายามผลักดันตลาดผ่านแคมเปญต่างๆ ขณะที่รายอื่นๆเน้นแข่งขันด้านราคาเป็นหลัก ทำให้ตลาดค่อนข้างชะลอตัว ดังนั้น เพื่อกระตุ้นตลาด โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน ที่เป็นฤดูกาลขาย บริษัทจึงทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท อัดแคมเปญ “รหัสโออิชิ แจกหนัก ซูโม่ทองคำ กองทัพยามาฮ่า” เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค.60 คาดว่าจะสร้างยอดขายเติบโต 15% สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ทำได้เติบโต 10-12%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ก.พ.) บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จะเปิดแคมเปญช่วงซัมเมอร์ ภายใต้ชื่อ “อิชิตัน ทัวร์เจแปนสุดหรู เคียงคู่ 40 ซุปตาร์” ซึ่งระบุว่ามีรางวัลระดับพรีเมียม ที่มีเงินก็หาซื้อไม่ได้กับ 5 สิ่งฟินเหนือธรรมดา ที่สุด...ของที่สุด ภายใต้งบกว่า 100 ล้านบาทเช่นกัน.

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดชาพร้อมดื่มที่มีมูลค่า 15,000 ล้านบาท เป็นชาเขียวประมาณ 55% นั้น จะยังทรงตัวต่อเนื่อง... 21 ก.พ. 2560 23:38 ไทยรัฐ