ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    เปิดตัว SOUR Bangkok เอเจนซี่อิสระรสชาติใหม่ ครั้งแรกในไทย รุกตลาดผู้หญิง

    ข่าวประชาสัมพันธ์20 ก.พ. 2560 16:01 น.
    SHARE

    เปิดปี 2017 เมื่อครีเอทีฟดีกรี Cannes Lions เล็ก - ดมิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา อดีตผู้อํานวยการฝ่ายสร้างสรรค์ (Creative Director) จาก Ogilvy & Mather ครีเอทีฟมือดีผู้รู้จริงใน Women Insight จับมือกับ ชาย - สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม แห่ง CJ Worx ผู้เชี่ยวชาญในการแจ้งเกิดงานในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง เปิดตัว SOUR Bangkok (เซาเออร์ บางกอก) บริษัทโฆษณาที่มีจุดเด่นแตกต่างชัดเจน เป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่เน้นการสร้างสรรค์ Women Campaign and Content

    ภายใต้การนําของ เล็ก - ดมิสาฐ์ และ ชาย - สหรัฐ จุดประกายจากการเห็นแนวโน้มของ Women Economy เศรษฐกิจปัจจุบันที่ขับเคลื่อนโดยผู้หญิงมากขึ้น โดยสถิติทั่วโลก กําลังซื้อส่วนใหญ่อยู่ในมือผู้หญิงถึง 80% ผู้หญิงคือคนที่ตัดสินใจซื้อ ตั้งแต่เครื่องสําอาง ทิชชู น้ําดื่ม รถยนต์ บ้าน แม้กระทั่งที่โกนหนวดสําหรับผู้ชาย รวมไปถึงผู้บริหารในบริษัท ส่วนใหญ่ก็เป็นผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งหมายความถึงการตัดสินใจเชิงนโยบาย และกําลังซื้อของผู้หญิงที่จะเพิ่มขึ้นมหาศาลในอนาคต แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่กลับรู้สึกว่าโฆษณายังไม่โดนใจเท่าที่ควร

    SOUR Bangkok (เซาเออร์ บางกอก) จึงก่อตั้งขึ้นมาเพื่ออุดช่องว่างตรงนี้ของวงการเอเจนซี่ไทย โดยมุ่งเน้นสร้างสรรค์โฆษณายุคใหม่ ที่แค่ขายของอย่างเดียวไม่พออีกต่อไป แต่ต้องมี Content ที่เข้าใจผู้หญิง เพื่อผู้หญิง และโดยผู้หญิง ในทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่สื่อ Traditional อย่าง TVC, Entertainment ไปจนถึง Digital

    “ความตั้งใจของเรา คือสร้างแคมเปญที่ตอบโจทย์ทั้งแบรนด์ และขณะเดียวกันต้องเข้าข้างผู้หญิง จึงจะได้รสชาติของแคมเปญที่กลมกล่อมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค และรสชาตินั้นก็ต้องเปรี้ยวพอให้เป็นที่จดจํา เปรี้ยวพอให้เกิด Conversation เพราะปัจจุบันผู้บริโภคคือ Media ที่ทรงพลังที่สุด” เล็ก - ดมิสาฐ์ ผู้ก่อตั้งกล่าวถึงที่มาของชื่อ SOUR

    “เราเคยถอยมามองในฐานะที่เป็น Consumer ประกอบกับได้พูดคุยกับผู้หญิงทั่วไป เราเจอว่าหลายครั้งโฆษณา ไม่ได้เข้าใจผู้หญิงจริงๆ ทําให้จับได้เลยว่าคิดโดยผู้ชาย เช่น บอกว่าผู้หญิงแทนที่จะใช้เวลาทําสวย เอาเวลาไปหาความรู้ ใส่หัวดีกว่า เราข้องใจมาก ทําไมผู้หญิงจะทั้งสวยทั้งฉลาดไม่ได้ เราเป็นเพศ Multi-task อยู่แล้ว
    
...ในขณะเดียวกัน ไม่ได้แปลว่างานเราจะให้ข้อคิดดีๆ ไม่ได้ ผู้หญิงน่ะสอนได้ แต่ต้องแสดงว่าอยู่ข้างเดียวกันก่อน แล้วจากนั้นตบด้วยให้กําลังใจหรือ Empower ไปด้วย”

    เล็ก - ดมิสาฐ์ กล่าวต่อ “หรือที่คนมองว่าผู้หญิงเป็นเพศที่อ่อนแอ แต่จริงๆ แล้วความอ่อนแอเป็นกับดักที่ทําให้ผู้ชายต้องเป็นฝ่ายย้อนกลับมาดูแลผู้หญิงต่างหาก และอีกหลาย Insight ที่เรามาปรับใช้ในงานได้ ที่จะทําให้งานโดนผู้หญิง”

    เมื่อกล่าวถึงความเป็นมาของหุ้นส่วนทั้ง 4 คน

    เล็ก - ดมิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา ครีเอทีฟที่คร่ำหวอดในวงการกว่า 10 ปี สร้างสรรค์ผลงานที่โดนใจโดยเฉพาะ แบรนด์ผู้หญิง เป็นที่พูดถึงและประสบความสําเร็จจนได้รับรางวัลทั้งในและต่างประเทศ อย่าง Cannes Lions, London International Award, AdFest ฯลฯ อีกทั้งยังร่วมเป็นกรรมการตัดสินงานระดับโลกอย่างเวที Cannes Lions มาแล้ว ดูผลงานย้อนหลังได้

    CJ Worx โดยผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร “ชาย - สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม” และ “จิณณ์ เผ่าประไพ” บริษัทดิจิทัลเอเจนซี่ ที่เพิ่งคว้าคว้าเอเจนซี่อันดับ 5 ของโลก จาก MIDAS AWARDS 2016 ที่นิวยอร์ก และรางวัล Independent Agency of the Year และ Digital Agency of the Year เมื่อปีที่ผ่านมา

    
อ่านข่าวต่อได้ที่ http://www.thairath.co.th/content/854781 

    และคุณบี - พิมพ์มาศ ลีนุตพงษ์ อดีตผู้อํานวยการฝ่ายดูแลลูกค้าจากบริษัท J. Walter Thomson ด้วยประสบการณ์การทํางานกว่า 12 ปี ดูแลลูกค้าทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสําอาง และอสังหาริมทรัพย์ ตําแหน่งล่าสุด คือ Marketing Manager ที่ Line Thailand สร้างผลงาน Line TV Marketing Campaign จนปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแอปฯ กว่า 5 ล้านคน



    การรวมตัวกันในชื่อ SOUR Bangkok ยังมีเป้าหมายที่จะขยายการนําเสนอ Women Content ในรูปแบบใหม่ ซึ่งรสชาติใหม่ของอุตสาหกรรมโฆษณาไทยจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องติดตาม

    ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.sourbangkok.com 

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 10:22 น.