วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
3 ทศวรรษ "จิม ทอมป์สัน" สู่ความเป็นหนึ่งผ้าตกแต่งบ้านระดับโลก

3 ทศวรรษ "จิม ทอมป์สัน" สู่ความเป็นหนึ่งผ้าตกแต่งบ้านระดับโลก

  • Share:

เสียงดนตรีเคล้าเสียงกลองบรรเลงระรัวเร้าใจ สอดประสานไปกับลีลาเชิดสิงโตจีนสองตัว ที่เต้นหยอกล้อสนุกสนาน หน้าโชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน ของจิม ทอมป์สัน บนถนนฟูสเตมเบิร์ก ในย่านแซง ชาแมง เด เพรส์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คืออีกหนึ่งฉากสำคัญของการเปิดตัว “จิม ทอมป์สัน” แบรนด์ไทยเพียงหนึ่งเดียวในเอเชีย ที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับโลก “PARIS DECO OFF 2017” จัดแสดงคอลเลกชั่นผ้าและการออกแบบตกแต่งภายใน ที่รวบรวมแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกมากกว่า 100 แบรนด์ มาไว้ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ภายใต้การนำของ “ใหม่ ทิมบลิค” ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดผ้าตกแต่งบ้าน “จิม ทอมป์สัน” บอกเล่าถึงจุดเริ่มต้นแห่งความภาคภูมิใจว่า “จิม ทอมป์สัน” ดำเนินธุรกิจผ้าและผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านมากว่า 30 ปี โดยเริ่มบุกตลาดต่างประเทศเปิดโชว์รูมแห่งแรก ณ เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2550 ก่อนจะขยายธุรกิจเปิดโชว์รูมเพิ่มในอีกหลายเมืองใหญ่ทั่วโลก รวมถึงแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา และกรุงปารีส ฝรั่งเศส ล่าสุดเมื่อปี 2559 ยังได้ขยายธุรกิจไปยังกรุงลอนดอน ด้วยการซื้อกิจการผ้าตกแต่งบ้านแบรนด์ดังเก่าแก่ของอังกฤษคือ “Fox Linton”

นอกจากนี้ “จิม ทอมป์สัน” ยังมีตัวแทนจำหน่ายผ้าตกแต่งบ้านใน 40 ประเทศทั่วโลก และได้รับเลือกจากโรงแรมระดับไฮเอนด์ใช้ผ้าตกแต่งบ้านของ “จิม ทอมป์สัน” มาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมโอเรียนเต็ล, เพนนินซูล่า กรุงเทพฯ, พาร์ค ไฮแอท เมืองมิลาน และปารีส ตลอดจนโรงแรมในเครือโฟร์ซีซั่นส์ทั้งหมด

สำหรับการบุกงานแสดงสินค้าระดับโลกครั้งนี้ “จิม ทอมป์สัน” ภูมิใจเสนอคอลเลกชั่นผ้าตกแต่งบ้านปี 2017 โดยไฮไลต์เด่นเรียกเสียงฮือฮายกให้คอลเลกชั่น “ลีโอ เดอ จาเนโร” และ “เนเกรสโค” พัฒนาจากการตั้งคำถามของ “อู้–นพปฎล พหลโยธิน” ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ผ้าตกแต่งบ้าน ที่ว่า “หากเป็น “มร.จิม ทอมป์สัน” เขาจะทำอะไรต่อ?” จึง ถ่ายทอดออกมาเป็นคอลเลกชั่นที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของ “จิม ทอมป์สัน” คือการหวนระลึกถึงความชื่นชอบในศิลปวัฒนธรรม และเทศกาลต่างๆในภูมิภาคเอเชียของ “มร.จิม
ทอมป์สัน” โดยคอลเลกชั่น “ลีโอ เดอ จาเนโร” หยิบเสน่ห์วัฒนธรรมจีน อาทิ สิงโตนำโชคในเทพนิยาย คติพื้นบ้าน และงานรื่นเริง มาออกแบบเป็นผ้าตกแต่งบ้าน ที่เปี่ยมด้วยกลิ่นอายตะวันออกมากกว่า 10 ลาย ขณะที่คอลเลกชั่น “เนเกรสโค” ได้แรงบันดาลใจจากโรงแรม 5 ดาว ที่ตั้งตระหง่านบนชายฝั่งริเวียร่า ฝรั่งเศส สื่อถึงความรักในการเดินทางของ “มร.จิม ทอมป์สัน”

ความน่าสนใจของ “จิม ทอมป์สัน” ยังอยู่ที่แบรนด์ผ้าตกแต่งบ้านน้องใหม่ “No.9 Thompson” ออกแบบโดยดีไซเนอร์อังกฤษ “ริชาร์ด สมิธ” เน้นสีสันความสนุกสนานผ่านมุมมองของโลกตะวันตก นอกจากนี้ ยังเสริมทัพด้วยคอลเลกชั่นผ้าจากแบรนด์ “ฟ็อกซ์ ลินตัน” สัญชาติอังกฤษ ซึ่ง “จิม ทอมป์สัน” ได้ซื้อกิจการตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้แบรนด์ “จิม ทอมป์สัน” เป็นที่หนึ่งในวงการผ้าตกแต่งบ้านระดับโลก.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้