วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"ชิค รีพับลิค" สาขาราชพฤกษ์

ตลาดศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้านมีระดับกับไลฟ์สไตล์ทันสมัยสำหรับผู้บริโภคในยุคนี้ เริ่มขยายธุรกิจเพื่อสนองความต้องการให้หลากหลายขึ้น โดย “CHIC REPUBLIC : ชิค รีพับลิค” แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สุดชิค ได้เปิดสาขาใหม่ที่ถนนราชพฤกษ์ ถือว่าเป็นทำเลทองที่อยู่อาศัยของคนยุคใหม่เป็นที่เรียบร้อยเมื่อปลายปีที่ผ่านมาและเตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 28 ก.พ.60 ที่จะถึงนี้

นับเป็นสาขาที่ 4 ต่อจากสาขาประดิษฐ์มนูธรรม ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา, สาขาบางนา ถนนบางนา-ตราด กม.4 และสาขาพัทยา “ชิค รีพับลิค” เป็นโฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกของเมืองไทย ที่มีจุดขายเป็นเอกลักษณ์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกดีไซน์ในสไตล์ Modtrad ที่มีส่วนผสมระหว่าง Modern และ Traditional นำเอากลิ่นอายความคลาสสิกสไตล์ยุโรปและอเมริกามาพัฒนาให้มีความทันสมัยในรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในปัจจุบัน มุ่งเน้นความแปลกใหม่เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด The First Home Fashion Store in Thailand

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทชิค รีพับลิค จำกัด กล่าวว่า สาขาราชพฤกษ์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 12 ไร่ มีขนาดพื้นที่ 12,000 ตารางเมตร มี 3 ส่วนด้วยกันคือแบรนด์ CHIC, แบรนด์ RINA HEY : ริน่า เฮย์ และในส่วนของพื้นที่ร้านค้า ร้านอาหาร โดยมองว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพการเติบโตทางด้านที่อยู่อาศัยที่ทางบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ทั้งหลายได้ใช้เป็นทำเลทองยุทธศาสตร์สำคัญ

“ชิคได้เริ่มธุรกิจจากตลาดทั่วไปมุ่งแข่งขันในตลาดโมเดิร์น ผู้ประกอบการรายใหญ่เป็นทั้งผู้ผลิตและจำหน่าย แต่มีข้อจำกัดการออกแบบดีไซน์ทำให้สินค้าแทบจะไม่แตกต่างกัน ภาพที่ออกมายิ่งเห็นการแข่งขันโดยใช้กลยุทธ์ราคาเป็นสำคัญ ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกไม่มาก”

นายกิจจา กล่าวว่า แบรนด์ของชิคจึงต้องสร้างความแตกต่าง ทางเลือกใหม่และโดดเด่นด้วยดีไซน์และวัตถุดิบที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว โดย 6 ปี ตั้งแต่บุกตลาดมาจนถึงปัจจุบันนับว่าประสบความสำเร็จ กลุ่มลูกค้าจะเป็นกลุ่มบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ เป็นลูกค้าตลาดบนและมักใช้ดีไซเนอร์มาเลือกให้ลงตัวกับแบบบ้านตามความต้องการ

“นับเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่นำเอากลิ่นอายของความคลาสสิกจากตะวันตกเข้ามาพัฒนาให้มีความทันสมัยในรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงให้ที่มีราคาย่อมเยา และถูกกว่าเฟอร์นิเจอร์หรูในระดับเดียวกันที่จำหน่ายแถวสุขุมวิทถึง 4 เท่าตัว”

นายกิจจา นับว่าเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการเฟอร์นิเจอร์มาเกือบ 30 ปี และเป็นผู้บุกเบิกสเปเชียลมอลล์ “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์” และ “อินเด็กซ์ อินเตอร์ เฟิร์น” ผู้นำในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของใช้ตกแต่งบ้านรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ จนในที่สุดผันตัวออกมาขยายธุรกิจโฮมแฟชั่นสโตร์ของตนเองในที่สุด

ล่าสุดสำหรับสาขาราชพฤกษ์ ได้เปิดแบรนด์น้องใหม่ “ริน่า เฮย์” เป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เน้นเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสไตล์ “อินดัสเตรียล ลิฟท์” ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ซื้อง่ายในราคาจับต้องได้ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยเริ่มทำงานและเริ่มสร้างครอบครัว เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านจะมีขนาดเหมาะกับบ้านทาวน์-เฮาส์ บ้านขนาดเล็กต่างจากแบรนด์ชิค รีพับลิค แต่เน้นไลฟ์สไตล์และเทรนด์การแต่งบ้านเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์, ชุดห้องนอน, ชุดห้องรับแขก, ชุดโต๊ะอาหาร, โคมไฟตกแต่งและของแต่งบ้านที่สำคัญวัตถุดิบที่นำมาใช้จะมีความคงทนกว่าแบรนด์อื่นๆ เป็นต้น

“รินา เฮย์ แบ่งเป็น 4 สไตล์หลักคือ Minimal Style การจัดแต่งเรียบง่าย Inspired by Nature การจัดแต่งแบบมีแรงบันดาลใจเกี่ยวกับธรรมชาติ Art Lover การจัดแต่งเน้นความฉูดฉาดแต่แฝงไปด้วยความเท่ เป็นการตกแต่งด้วยสีจัดจ้าน และ Culture การจัดแต่งที่นำวัฒนธรรมต่างๆ เข้ามาผสมผสานการตกแต่งเช่น ลวดลายไทย, จีน เป็นต้น”

นายกิจจากล่าวว่า สาขาราชพฤกษ์ เป็นสาขาค่อนข้างใหญ่และลูกค้ามีกำลังซื้อสูง จึงเปิดทั้งสองแบรนด์ให้ลูกค้ามีโอกาสเลือกตามความต้องการ ส่วนในอนาคตการขยายสาขาต่อไปจะต้องดูพื้นที่ทำเลแต่ละแห่งว่าศักยภาพจะเหมาะกับแบรนด์ไหน หรือว่าอาจจะไปทั้งสองแบรนด์

หลังจากที่เปิดให้บริการกับการสร้างประสบการณ์ใหม่และสร้างแรงบันดาลใจกับการตกแต่งบ้านซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่มีความแตกต่างและความหลากหลายกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวและตอกย้ำการใช้ชีวิตอย่างมีรสนิยมเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวตนที่แตกต่างและนำสมัยในปัจจุบันในราคาคุ้มค่าที่จ่ายออกไป!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 

17 ก.พ. 2560 10:39 17 ก.พ. 2560 10:40 ไทยรัฐ