วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

อีเลคโทรลักซ์ ชูสินค้านวัตกรรมใหม่ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

อีเลคโทรลักซ์ เผยทิศทางธุรกิจปี 60 ย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม เน้นจุดขายที่คุณภาพมาตรฐานระดับโลกจากยุโรป ด้วยดีไซน์เรียบหรู ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค พุ่ง 3 กลุ่มหลัก Taste-Care-Wellbeing ตั้งเป้า ขยายฐานส่วนแบ่งเพิ่มมากขึ้น ...

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา นายสุทธิ มโนกิจจรูญมั่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจในปีที่ผ่านมา ว่า อีเลคโทรลักซ์ สามารถดันตัวเลขการเติบโตอย่างต่อเนื่องได้เป็นเลขสองหลักตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ โดยกลุ่มสินค้าประเภทไมโครเวฟนั้น ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

สำหรับปีนี้ อีเลคโทรลักซ์ จะเน้นไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเป็นพิเศษ โดยเน้นจุดขายที่คุณภาพมาตรฐานระดับโลกจากยุโรป ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรูและตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่มองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวลักษณะบิวต์อินที่สวยงาม และมาพร้อมสุดยอดนวัตกรรมที่จะทำให้อาหารของคุณนั้นอร่อยระดับมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย

สำหรับกิจกรรมทางการตลาด สำหรับสินค้าประเภท Taste อีเลคโทรลักซ์เพิ่งเปิดตัวแคมเปญ “Tastier Together…รสชาติของความสุข” โดยแคมเปญดังกล่าว ได้รับเกียรติจากดารานักแสดงมากความสามารถ ผู้ชื่นชอบการทำอาหารอย่าง อ้อม พิยดา อัครเศรณี พร้อมลูกสาวสุดน่ารักและช่างรับประทาน อย่างน้องนาวา พัชรนันท์ จุฑารัตนกุล มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวแห่งความผูกพันแบบแม่-ลูก ที่เกี่ยวข้องกับการทำและการทานอาหารแบบเน้นความรักเป็นเครื่องปรุงหลักด้วย

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ฟีเจอร์และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สินค้าจะออกวางจำหน่ายภายในปี 2560 แบ่งเป็นประเภทต่างๆ ทั้ง ประเภท Taste (รสชาติ-ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัว) ซึ่งจะมีทั้ง ตู้เย็น เตาอบ เตาประกอบอาหาร ประเภท Care (การดูแลเอาใจใส่-ผลิตภัณฑ์ถนอมเนื้อผ้า) ประเภท Wellbeing (การเป็นอยู่ที่ดี-ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นต้น) 

ทั้งนี้ สินค้าประเภท Care ในปี 2559 ที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับเครื่องซักผ้าฝาหน้าถึงร้อยละ 40 และคาดว่า จะสามารถขยายฐานส่วนแบ่งได้เพิ่มมากขึ้นอีกสำหรับปี 2560 โดยจุดขายหลัก คือการเป็นผู้นำด้านผู้ผลิตเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่ลูกค้าไว้วางใจมาอย่างยาวนาน ด้วยสินค้าที่มาพร้อมคุณภาพ ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ และมีดีไซน์ที่สวยงามสไตล์ยุโรป 

ส่วนสินค้าประเภท Wellbeing จะมุ่งเน้นยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคในด้านสุขภาพทั้งกายและใจที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งสามารถทำได้ด้วยตนเองที่บ้าน มาพร้อมคอนเซปต์หลักว่าสิ่งแวดล้อมที่บ้านนั้นจะต้องไม่หยุดอยู่เพียงแค่ความสะอาดและสะดวกสบาย แต่ต้องเป็นประสบการณ์แห่งความสุขที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเพลิดเพลินไปกับการอยู่บ้านในแบบที่แต่ละคนต้องการได้ รวมไปถึงการเน้นในเรื่องของโซลูชั่นที่เชื่อมได้อย่างไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลในปัจจุบัน

นายสุทธิ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากสินค้าที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคแล้ว อีกส่วนสำคัญ คือ การมอบประสบการณ์ 360 องศาให้แก่ลูกค้า เริ่มตั้งแต่ก่อนผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อสินค้า จะมีทีมที่คอยให้ความรู้และแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของลูกค้าแต่ละคน ทั้งทางช่องทางออนไลน์และช่องทางอื่นๆ ทั่วไป เพื่อมอบทางเลือกที่ดีและช่วยในการตัดสินใจ ต่อมา คือ กระบวนการที่ลูกค้าซื้อสินค้า จะต้องมั่นใจได้ว่าสินค้าดังกล่าวมีคุณภาพยอดเยี่ยม และเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และท้ายที่สุด ได้รับความสะดวกสบายและความสุขที่ได้ใช้และเป็นเจ้าของ รวมไปถึงบริการหลังการขายที่พร้อมทุ่มเทช่วยเหลือลูกค้าที่มีปัญหาจากการใช้งานและตัวสินค้าด้วย.

อีเลคโทรลักซ์ เผยทิศทางธุรกิจปี 60 ย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียม เน้นจุดขายที่คุณภาพมาตรฐานระดับโลกจากยุโรป ด้วยดีไซน์เรียบหรู ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค พุ่ง 3 กลุ่มหลัก Taste-Care-Wellbeing ... 16 ก.พ. 2560 11:17 ไทยรัฐ