วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
โดย FHM
8 ก.พ. 2560 16:01 น.
5 วิตามินเพื่อน้องชาย และวิธีรับประทานให้ได้สารอาหารมากที่สุด

5 วิตามินเพื่อน้องชาย และวิธีรับประทานให้ได้สารอาหารมากที่สุด

โดย FHM
8 ก.พ. 2560 16:01 น.
  • Share:

ทำความรู้จักกับเหล่าวิตามิน ตัวช่วยให้ร่างกายแข็งแรงตั้งแต่หัว ไปจนถึงไอ้หนูของคุณ!

1. Zinc (สังกะสี)
วิธีรับประทาน : ทานตอนท้องว่างจะทำให้ยาถูกดูดซึมได้ดีที่สุด อาจทานก่อนอาหารอย่างน้อย 1 ชม. / 2-3 ชม.ก็ได้
แหล่ง Zinc จากธรรมชาติ : ผักปวยเล้ง, เมล็ดฟักทอง, กระเทียม และหอยนางรม เป็นต้น
Zinc หรือ สังกะสี เป็นสิ่งจำเป็นในการผลิตฮอร์โมน ‘testosterone’ ซึ่งเป็นส่วนประหลักที่ทำให้เกิดอารมณ์/ความต้องการทางเพศของทั้งชาย และหญิง ทำให้โอกาสการเป็น ‘หมัน’ ลดลง

2. วิตามิน E
วิธีรับประทาน : ทานร่วมกับอาหารเช้า
แหล่งวิตามิน E จากธรรมชาติ : ถั่ว, ธัญพืช, กีวี่, มะม่วง, มะเขือเทศ, น้ำมันสกัดจากพืช และผักใบเขียว เป็นต้น
วิตามิน E เป็นสารต้านอนุมูลอิสระทรงอานุภาพ ช่วยในเรื่องของระบบไหลเวียนเลือด ทำให้เยื่อหุ้มเซลล์ของอสุจิแข็งแรง และช่วยให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้น

3. วิตามิน C
วิธีรับประทาน : ทานร่วมกับอาหารเช้า / หากทานมากกว่า 1 โดส ให้แบ่งทาน 2 ครั้ง เช้า-เย็น
แหล่งวิตามิน C จากธรรมชาติ : ขี้เหล็ก, มะนาว, ส้ม, มะละกอสุก และสตรอเบอร์รี่ เป็นต้น
วิตามิน C จะทำงานร่วมกับวิตามิน E ช่วยในเรื่องของการไหลเวียนไปยังส่วนต่างๆ รวมถึงอวัยวะเพศ วิตามิน C ยังช่วยให้อสุจิแข็งแรง ไม่จับตัวกันเป็นกลุ่มก้อน

4. วิตามิน B รวม
วิธีรับประทาน : ทานก่อน/พร้อมอาหาร
แหล่งวิตามิน B จากธรรมชาติ : ผักใบเขียว, นม, ถั่ว, ปลา, ตับ เป็นต้น
วิตามิน B รวมทั้งหลายจะช่วยในเรื่องความต้องการทางเพศ ทำให้ระบบเลือดไหลเวียนดี คล้ายๆ กับวิตามิน E

5. L-Arginine (แอล-อาร์จีนิน)
วิธีรับประทาน : ทานร่วมกับนมถั่วเหลือง เช้า / ก่อนนอน
แหล่ง L-Arginine จากธรรมชาติ : อาหารทะเล, ถั่วชนิดต่างๆ, ผักโขม และไข่แดง
L-Arginine เป็นกรดอะมิโนตัวหนึ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย และเป็นสารตั้งต้นในการสร้างไนตริคออกไซด์ (Nitric Oxide) ที่ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว เพิ่มความไวต่อความรู้สึก และใช้ในการรักษาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

ที่มา - FHM Thailand
www.fhm.in.th 
www.facebook.com/fhmthailand 

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้