วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
แนะซีอีโอรับมือเทรนด์ปีหน้า กำหนดกลยุทธ์ดิจิตอลลุยธุรกิจ

แนะซีอีโอรับมือเทรนด์ปีหน้า กำหนดกลยุทธ์ดิจิตอลลุยธุรกิจ

  • Share:

"มายรัม" แนะซีอีโอไทยรับมือเทรนด์ 2017 กำหนดกลยุทธ์ดิจิตอลเร่งทรานส์ฟอร์มใช้นวัตกรรมพิชิตยอดขาย เพิ่มทางรอดธุรกิจ...

น.ส.อุไรพร ชลสิริรุ่งสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มายรัม (ประเทศไทย) จำกัด เครือข่ายดิจิตอลเอเยนซี่กลุ่ม WPP กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของธุรกิจต่างๆ ของไทยในยุคดิจิตอลทรานส์ฟอร์มเมชั่นว่า ความเคลื่อนไหวทางดิจิตอลเกิดขึ้นต่อเนื่องและรวดเร็วมากขึ้นทุกปี นักการตลาดทุกวันนี้ คุ้นชินกับการใช้ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง โซเชียลมีเดียกลายเป็นช่องทางปกติของการสื่อสารพูดคุยของผู้คน การสั่งซื้อสินค้า หรือ การชำระเงินออนไลน์ไม่มีผลต่อการตัดสินใจของนักช็อปออนไลน์เท่ากับสิทธิพิเศษ หรือ กระแสโซเชียล จนกล่าวได้ว่า ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคและผู้ประกอบการได้ก้าวสู่การใช้ดิจิตอลเต็มตัว ทำให้วันนี้ ซีอีโอ 100% ขยับตัวและเร่งใช้กลยุทธ์ดิจิตอลมากขึ้นในทุกระดับ นอกจากปรับตัวให้ทันเทคโนโลยีแล้ว ยังต้องคิดนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดโลกด้วย เพราะดิจิตอลสร้างโอกาสทางธุรกิจไปได้ทุกมุมโลก

ทั้งนี้ ผลสำรวจความเห็นของ 100 ซีอีโอ โดยสื่อและมายรัม ล่าสุดในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. 2559 พบว่า ซีอีโอเกือบทุกอุตสาหกรรมเห็นความสำคัญและมองว่าธุรกิจต้องเร่งปรับตัวรับกระแสเศรษฐกิจดิจิตอล ในขณะที่ความไม่แน่นอนทางธุรกิจและการแข่งขันที่โหมกระหน่ำในปีหน้าเป็นปัจจัยหนึ่งที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่กังวลแทนการกล่าวถึงเทรนด์ของดิจิตอลเช่นทุกปี

น.ส.อุไรพร กล่าวต่อว่า ขอเสนอ 5 ปัจจัยหลักสำหรับผู้บริหารและนักการตลาด เพื่อใช้ประกอบการวางกลยุทธ์ดิจิตอลตามเทรนด์ที่อาจเกิดขึ้นในปี 2017 ให้เหมาะกับธุรกิจ ก้าวสู่การเป็นองค์กรที่รู้เท่าทันการใช้ดิจิตอลในยุคสมาร์ทดิจิตอล หรือ 2017: The Year of Smarter Digital โดยเริ่มจากการวางเป้าหมาย การใช้ดิจิตอลขององค์กร ดังนี้ ถูกทาง: Smart Way กำหนดแผนดิจิตอลทรานส์ฟอร์มเมชั่น 
ถูกต้อง: Smart Work – ใช้ดิจิตอลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและโอกาส ถูกเป้า: Smart Target - กำหนดการสื่อสารเฉพาะกลุ่ม 
ถูกจุด: Smart Conversion – ใช้ดิจิตอลจับการขาย และถูกใจ: Smart Service – ให้บริการที่โดนใจลูกค้า

"ในยุคที่การค้าถูกช่วงชิงได้ด้วยดิจิตอลดิสรัพชั่น หรือ จากแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งทางดิจิตอล ทำให้ผู้ประกอบการทั้งขนาดเล็ก ใหญ่ และแบรนด์ดังระดับโลก ต้องกำหนดกลยุทธ์ดิจิตอลที่เหมาะสมกับตนเอง เพื่อให้ 2017 เป็นปีที่สดใสและก้าวเข้าสู่ปีแห่งสมาร์ทดิจิตอลตามหลักการ 5 ข้อที่นำเสนอในครั้งนี้ และช่วยให้องค์กรตัดสินใจลงทุน เลือกใช้เครื่องมือตามเทรนด์ดิจิตอลที่ตอบโจทย์ได้คุ้มค่า ทำให้แข่งขันได้ในธุรกิจอย่างมั่นใจ" น.ส.อุไรพร กล่าว.

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้