วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ลงทุนครั้งใหญ่

เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ลงทุนครั้งใหญ่

  • Share:

พัฒนาการของศูนย์ค้าส่ง “เดอะ แพลทินัม” ศูนย์แฟชั่นที่นิยมในกลุ่มลูกค้าคนไทยและต่างประเทศกับทิศทางธุรกิจหลังประสบความสำเร็จในฐานะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีร่วมกับผู้ค้าที่เรียกว่าได้เป็น “สตาร์ตอัพ” ในยุคเริ่มต้นจำนวน 3,000 ร้านค้าที่ประสบความสำเร็จในทางธุรกิจร่วมกันมานานนับ 10 ปี

ถึงวันนี้ “เดอะ แพลทินัม” ได้ยกระดับเป้าหมายมาเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับการค้าปลีก ศูนย์การค้า อาคารสำนักงานและโรงแรมตลอดจนในหลายโครงการที่จะเกิดขึ้นภายในระยะ 5 ปีนับจากนี้ไป

นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทได้
ประกาศจะรุกขยายธุรกิจค้าปลีก ได้ทุ่มเงินกว่า 10,000 ล้านบาท

ผุดโครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่ 50,000 ตารางเมตร บนพื้นที่ขนาด 21 ไร่ ภายใต้ชื่อ “เดอะ มาร์เก็ต” โดยตั้งอยู่บนถนนราชดำริใกล้ๆ กับห้างบิ๊กซี เตรียมเนรมิตให้เป็นโรงแรมขนาด 400 ห้อง อาคารสำนักงาน 2 อาคาร ลูกค้าด้วย ซึ่งขณะนี้ระบบโครงสร้างเสาและฐานล่างได้เสร็จแล้ว โดยมีกำหนดจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4 ของปี 2561 และคาดว่าหลังเปิดให้บริการจะทำรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

“การเปิดศูนย์การค้าในย่านนี้ถือว่ามีการแข่งขันสูง โดยบริเวณดังกล่าวมีห้างค้าปลีกขนาดใหญ่อยู่โดยรอบ ทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์,เกษร, บิ๊กซี ราชดำริ, ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก, อัมรินทร์ พลาซ่า, สยามพารากอน เป็นต้น แต่การเปิดศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ต เป็นการเปิดศูนย์ค้าปลีกในแบบของเรา ที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป หรือคนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณรัศมี 5 ตารางกิโลเมตรโดยรอบโครงการฯ ซึ่งคาดว่ามีจำนวนประชากรอยู่ประมาณ 1 ล้านคน หรือ 500,000 ครัวเรือน และหากรวมคนที่เดินไป-มาอยู่ในย่านดังกล่าวด้วยก็ประมาณ 2.5 ล้านคน ซึ่งคนละกลุ่มเป้าหมายกันชัดเจน แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าจะเอื้อประโยชน์กันมากกว่า”

นายชาญชัยกล่าวว่า นอกจากเปิดศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ตแล้ว บริษัท พร้อมเปิดตลาดไนท์มาร์เกต (ตลาดนัดกลางคืน) บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ภายใต้ชื่อ “ตลาดนีออน” ซึ่งได้ทุ่มเงินลงทุนไป 80 ล้านบาท โดยตลาดนีออนจะอยู่บริเวณถนนเพชรบุรีอยู่บริเวณฝั่งทางซ้ายชิดลม เปิดให้บรรดาเหล่าขาช็อป ขาชิม ได้มาเดินเล่นรับลมหนาว มีร้านค้ากว่า 900 ร้านค้ามาให้ผู้บริโภคเดินกันแบบชิลๆ มีครบทั้งอาหาร เครื่องมือ เสื้อผ้า เครื่องประดับ รวมถึงฟู้ดทรักมาเปิดท้ายขายของกันด้วย

“ตลาดกลางคืน ก็ถือเป็นอีกตลาดที่น่าสนใจลงทุน เพราะเป็นตลาดที่กำลังมาแรง ดูได้จากปัจจุบันมีการเปิดตลาดประเภทนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งการเข้ามาลงทุนในตลาดกลางคืนนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทที่จะขยับร้านค้าให้เข้าใกล้ผู้บริโภคให้มากที่สุด”

ทั้งนี้ นายชาญชัยยังได้แชร์มุมมองจากการที่เชี่ยวชาญด้านการศูนย์การค้าว่า จากประสบการณ์จะพบว่าร้านค้าส่วนใหญ่ที่จะอยู่รอดได้ในยุคสมัยปัจจุบัน จะต้องเป็นร้านค้าที่มีการปรับตัว พร้อมรับมือหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ตามโลกให้ทัน รู้จักใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่มาช่วยในการขาย ที่สำคัญคือต้องรู้จักสร้างแบรนด์ให้ผลิตภัณฑ์ของตนเอง เนื่องจากกระแสแฟชั่นมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ร้านค้าจึงต้องรู้จักสร้างความต่างหาจุดขายให้กับตนเอง

ทั้งนี้ในส่วนของบริษัทก็จะมีการไปพูดคุยกับร้านค้าที่เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ประตูน้ำ อยู่เป็นประจำ เพื่อช่วยเหลือ หรือแชร์ไอเดียในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น

สำหรับในช่วงนี้ที่เศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศอยู่ในสภาวะที่ชะลอตัว แต่ในส่วนของบริษัทถือว่าไม่ค่อยกระทบ โดยศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัมฯก็ยังคงมีผู้บริโภคมาจับจ่ายซื้อของอยู่ปกติ มีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติหมุนเวียนเข้ามาช็อปปิ้งเฉลี่ยถึง 45,000-60,000 คนต่อวัน และในช่วงที่ชาวไทยที่ต้องการซื้อเสื้อผ้าชุดดำได้เข้ามาหาซื้อกันถึงวันละ 85,000 คนต่อวัน โดยปัจจุบันที่เดอะ แพลทินัม มีอัตราการเช่าพื้นที่สูงถึง 99%

นอกจากนี้ การเปิดศูนย์การค้าให้เช่าพื้นที่แล้ว ในปลายปีนี้บริษัทยังมีแผนลงทุนขยายแบงคอก สกายไลน์ เฟส 2 โดยจะเชื่อมต่อจากเฟส 1 ที่เปิดใช้งานไปแล้ว ผ่านโครงการเดอะ มาร์เก็ต, บิ๊กซี, อาคารเกษร, อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า และเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าชิดลม โดยบริษัทร่วมลงทุนในงบประมาณการก่อสร้าง 37.5 ล้านบาท ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและผู้สัญจรไปมาให้ได้รับความสะดวกสบาย

พร้อมกับวิสัยทัศน์ต่อไปอีกจะลงทุนในศูนย์การค้า โรงแรมและอาคารสำนักงานรวมถึงการสร้างย่านการค้าขนาดใหญ่ที่แพลทินัม กรุ๊ปจะนำคู่ค้าเดิมสยายปีกเติบโตไปในอนาคต!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้