วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

'ลูกค้าฟอร์ด' เรียกร้องให้บริษัทซื้อรถคืน หลังระบบเกียร์มีปัญหาซ้ำซาก

กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ดกว่า 80 คัน รวมตัวเรียกร้องให้บริษัทผู้ผลิตรับซื้อรถคืน หลังจากซื้อรถไปใช้แล้วมีปัญหาเกียร์กระตุก หวั่นกระทบความปลอดภัยเพราะซ่อมไม่ได้ ยืนยันรอตัวแทนฟอร์ดมาเจรจาหากไม่ลงมาจะขอปักหลักรอจนไม่มีที่สิ้นสุด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ 28 พ.ย. 59 ที่อาคารสาทรสแควร์ ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร นายพัฒนพงศ์ อ่องแก้ว อายุ 38 ปี ผู้ประสานงานกลุ่ม นายธนากร พลานุพัฒน์ ทนายความ พร้อมด้วยผู้ได้รับผลกระทบจากการใช้รถฟอร์ด ประมาณ 80 คัน เดินทางมาพบ นายวิชิต ว่องวัฒนาการ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการด้านบริการลูกค้า ฟอร์ดประเทศไทย เพื่อรับซื้อรถคืน หลังจาก ระบบเกียร์พาวเวอร์ชิป 6 สปีด มีปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าอาคารสาทรสแควร์ ทางกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ดที่ใช้ระบบส่งกำลังแบบพาวเวอร์ชิป 6 สปีด รุ่นเฟียสต้าและโฟกัส รวมตัวจอดรถประท้วงแถวยาวประมาณ 300 เมตร กินพื้นที่ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ไป 2 เลน จากถนน 5 เลน แต่การจราจรคล่องตัว ไม่ทำให้ติดขัด โดยที่รถได้ติดป้ายข้อความประมาณว่า อึด แกร่ง ทนทาน ด้าน ต้องฟอร์ดไทยแลนด์เท่านั้น... ผู้บริหาร...นะไม่ใช่รถ รถฟอร์ด นิยามคือ "กาก" มาตรฐานศูนย์ เกียร์กระตุก บอกปกติ รถสั่น บอกปกติ เสียงดัง บอกปกติ เครื่องร้อน บอกปกติ เบรกดัง บอกปกติ พวงมาลัยดัง บอกปกติ น้ำหาย บอกปกติ "ถ้าลูกค้าเสียตังค์-พังทุกอย่าง" รถก็ต้องผ่อน ค่าซ่อมก็ต้องจ่าย กระตุกจนคอเคล็ด ต้องฟอร์ดเท่านั้น ขยายเวลารับประกันเพื่อยื้อเวลา ซ่อมไปก็ไม่ได้ดี ไม่มีความปลอดภัย ขอร้องรับซื้อคืนไปเถอะ และทุกคันมีโลโก้ประจำกลุ่มติดอยู่คือ เหยื่อเกียร์กระตุก เป็นที่สนใจแก่ประชาชนทั่วไปที่ผ่านบริเวณนั้น ทั้งนี้ ผู้ประสบปัญหาด้านการใช้งานยังคงปักหลักรอตัวแทนที่มีอำนาจลงมารับเอกสารรายชื่อ พร้อมเจรจาตามข้อเสนอ ผ่านไปกว่า 4 ชั่วโมง ยังไม่มีผู้มีอำนาจลงมารับเอกสาร


นายพัฒนพงศ์ กล่าวว่า ทางกลุ่มทยอยมารวมตัวกันตั้งแต่เวลา 09.00 น. เพื่อเรียกร้องทวงถามความคืบหน้าจากบริษัทว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ที่ยืดเยื้อมากว่า 3 ปี โดยล่าสุด วันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการเจรจาที่อาคารสาทรสแควร์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ได้ส่งตัวแทนผู้ได้รับผลกระทบจากการใช้รถยนต์ฟอร์ด 12 คน และ นายอัจริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โดยมี นายวิชิต เป็นตัวแทนเจรจา ได้ข้อยุติว่า บริษัท ฟอร์ด เซลล์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด จะเรียกผู้ได้รับผลกระทบจากการใช้รถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้าและโฟกัส เข้าพบเพื่อเจรจาเป็นรายบุคคลให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ต.ค. 2559 โดยจะเรียกตามบัญชีรายชื่อที่ได้มอบให้

ผู้ประสานงานกลุ่มฯ กล่าวด้วยว่า จนขณะนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องยังไม่มีเรียกบุคคลใดตามรายชื่อ ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้รถยนต์ฟอร์ด ครั้งนี้จึงมาทวงถาม และขอรับซื้อรถคืนโดยคิดความเสื่อมสภาพปีละ 5% ของราคารถ ทั้งนี้ รอพบนายวิชิตมานานกว่า 4 ชั่วโมง หากยังไม่ลงมารับเอกสาร หรือมาเจรจาขอปักหลักรอจนไม่มีที่สิ้นสุด โดยเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ยื่นหนังสือขอชุมนุมกับ สน.บางรัก และ สน.ยานนาวา ไว้แล้ว เพื่อเรียกร้องให้ถึงที่สุด.

กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ดกว่า 80 คัน รวมตัวเรียกร้องให้บริษัทผู้ผลิตรับซื้อรถคืน หลังจากซื้อรถไปใช้แล้วมีปัญหาเกียร์กระตุก หวั่นกระทบความปลอดภัยเพราะซ่อมไม่ได้ ยืนยันรอตัวแทนฟอร์ดมาเจรจาหากไม่ลงมาจะขอปักหลักรอจนไม่มีที่สิ้นสุด 28 พ.ย. 2559 17:22 28 พ.ย. 2559 19:48 ไทยรัฐ