วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

โยคะสร้างเรียวขาสุดสตรอง

แฟชั่นนิสต้าตัวจริง ขาด “ส้นสูง” เหมือนขาดใจ!! อยากใส่ส้นสูงอย่างมีสุขภาพดี ต้องอัพเดต 5 ท่าโยคะ เพิ่มเรียวขาสตรอง เพื่อสาวรักส้นสูง แนะนำเทคนิคโดย “ครูเอกพงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณ” จากสตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี โดยครูเอกบอกเล่าว่า มีท่าฝึกโยคะพื้นฐานหลายท่าที่ช่วยให้สาวๆสวมใส่ส้นสูงได้อย่างปลอดภัย หลักการสำคัญคือ จะต้องยืดเหยียดสร้างความยืดหยุ่นคู่ กับความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อกระดูกสันหลัง ต้นขา น่อง และข้อเท้า เพื่อผ่อนคลายอาการหดตึงกล้ามเนื้อ ช่วยกระชับกล้ามเนื้อขา ลดไขมันสะสมบริเวณสะโพกและก้น พร้อมจัดเรียงกระดูกสันหลังให้ยืดตรง

เริ่มจากท่าแรก “Chair Pose” ช่วยสร้างความแข็งแรงให้ต้นขา น่อง ข้อเท้า และยืดหัวไหล่ แผ่นอก พร้อมจัดเรียงกระดูกสันหลังให้ยืดตรง กระชับกล้ามเนื้อขา ลดไขมันสะสมบริเวณสะโพกและก้น อีกทั้งช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ บรรเทาอาการปวดหลังส่วนล่างลงไปถึงขาท่าสอง “Warrior II” เสริมสร้างความแข็งแรง และเพิ่มความยืดหยุ่นของสะโพก ขา และข้อเท้า พร้อมยืดหัวไหล่ แผ่นอก ปอด และกล้ามเนื้อต้นขาด้านใน บรรเทาอาการปวดหลัง ส่วนท่าสาม “Triangle” บำบัดโรคปวดหลัง ช่วยคลายเครียด ยืดหัวไหล่ แผ่นอก กระดูกสันหลัง กล้ามเนื้อสะโพก ต้นขาด้านในและน่อง

อีกท่าคลาสสิกตลอดกาลคือ “Downward Dog” ทำท่านี้แล้วสมองปลอดโปร่ง คลายความ เครียด สดชื่นกระปรี้กระเปร่า สร้าง ความแข็งแรงให้แขนและขา ช่วยยืด เอ็นร้อยหวายได้ดีหลังจากใส่ส้นสูงนานๆ ปิดท้ายด้วยท่า “Standing forward bend” ช่วยยืดน่อง สร้างความแข็งแรงและกระชับต้นขา ยืดตั้งแต่ส่วนหลัง สะโพก ขา และข้อเท้า วันไหนเดินเยอะๆ จัดท่านี้รับรองอยู่หมัด.

แฟชั่นนิสต้าตัวจริง ขาด “ส้นสูง” เหมือนขาดใจ!! อยากใส่ส้นสูงอย่างมีสุขภาพดี ต้องอัพเดต 5 ท่าโยคะ เพิ่มเรียวขาสตรอง เพื่อสาวรักส้นสูง แนะนำเทคนิคโดย “ครูเอกพงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณ” จากสตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี 25 พ.ย. 2559 10:34 25 พ.ย. 2559 10:41 ไทยรัฐ