วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ดอนเมือง เปิดห้องนัดพบ อุปกรณ์ทันสมัย บริการผู้โดยสารรอขึ้นเครื่อง

สนามบินดอนเมือง คุยลั่น! คนใช้บริการทะลัก คาดปี 60 หลังพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เต็มอาคาร 2 รายได้เพิ่มขึ้น 10-15% ด้าน “มิราเคิล” บุกตลาด เปิดห้องนัดพบ Co-working Space ในสนามบิน ให้บริการอาหาร-เครื่องดื่ม ฟรีไวไฟ 200 บาท 2 ชั่วโมง เพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสาร ระหว่างรอขึ้นเครื่อง-เป็นจุดนัดพบทำงาน...

วันที่ 24 พ.ย.59 นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการสนามบินดอนเมือง เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิด Miracle Co-working Space หรือห้องนัดพบ ที่สนามบินดอนเมือง อาคาร 2 ว่า การเปิดให้บริการ Miracle Co-working Space ถือเป็น Co-working Space แห่งแรกในสนามบินดอนเมือง เป็นการตอบโจทย์ทุกการนัดหมายในสนามบินดอนเมืองอย่างลงตัว เพื่อพัฒนาการให้บริการ และเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้สนามบินดอนเมือง ตามนโยบายของบริษัท การท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

อย่างไรก็ตาม การให้บริการบริการนี้ ถือเป็นหนึ่งในแนวทางการพัฒนาเชิงพาณิชย์ในสนามบินดอนเมือง เนื่องจากขณะนี้สนามบินดอนเมืองได้มีแผนลงทุนสนามบินดอนเมืองเฟส 2-3 ตั้งแต่ปี 2560-2568 ทั้งการปรับปรุงเพิ่มพื้นที่เชิงพาณิชย์ในอาคาร 2 และปรับปรุงอาคารผู้โดยสาร 1 ที่ให้บริการผู้โดยสารระหว่างประเทศ

นอกจากนั้น กลางปี 2560 สนามบินดอนเมือง ยังมีแผนที่จะเพิ่มอาคารจอดรถ เพื่อลดปัญหาการจราจร และที่จอดรถ ด้วยการจะทุบอาคารสำนักงานดอนเมืองที่ไม่ได้ใช้งาน บริเวณด้านทิศเหนือของสนามบิน เพื่อสร้างอาคารจอดรถ รองรับรถได้มากกว่า 1,000 คัน

ส่วนการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ในพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสาร 2 ที่ให้บริการในประเทศนั้น คาดว่าในปี 60 จะมีร้านค้าเข้ามาดำเนินกิจการเต็มพื้นที่ ซึ่งในส่วนพัฒนาเชิงพาณิชย์มั่นใจว่า จะทำให้สนามบินดอนเมืองมีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 10-15% หรือประมาณ 200 ล้านบาท/ปี ส่วนปริมาณการใช้บริการเข้า-ออก สนามบินดอนเมืองนั้นพบว่า มีมากกว่า 90,000-100,000 คน/วัน มีเที่ยวบินให้บริการที่สนามบินดอนเมืองกว่า 670 เที่ยวบิน/วัน

ส่วนกรณีที่รัฐบาลมีนโยบายปราบทัวร์ศูนย์เหรียญนั้น ยอมรับว่าได้ส่งผลกระทบทำให้ปริมาณผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนลดลง จากเดิมมีมากกว่า 10,000 คน/วัน พอมีนโยบายปราบทัวร์ศูนย์เหรียญ เหลือเฉลี่ยเพียง 5,000 คน/วัน และล่าสุดเหลือเพียงไม่กี่ 100 คน/วันเท่านั้น

ด้าน นายอัศวิน อิงคะกุล ประธานกรรมการบริหาร มิราเคิล กรุ๊ป เปิดเผยว่า มิราเคิลได้เปิด Miracle Co-working Space หรือห้องนัดพบ พื้นที่กว่า 500 ตร.ม. บริเวณชั้น 4 อาคารผู้โดยสาร 2 สนามบินดอนเมือง เพื่อเป็นพื้นที่เพื่อการพบปะ นัดหมาย พักผ่อน ทำงาน หรือประชุมในสนามบิน โดยจะเน้นความโล่ง โปร่งสบาย หรูหรา ทันสมัย พร้อมด้วยการบริการอาหาร เสมือนอยู่ใน airport lounge เพื่อให้สอดคล้องกับทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว

ภายใน Miracle Co-working Space มีหลากหลายมุมให้เลือกตามความพึงพอใจ ไม่ว่าจะเป็นมุมทำงานแสนสะดวก มุมพักผ่อนแสนสบาย มุมรับรองการพบปะทางธุรกิจ และอื่นๆ ที่ครบครันด้วยอุปกรณ์อันทันสมัย และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่จะทำให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารที่ผัดเปลี่ยนหมุนเวียน รวมเครื่องดื่ม ฯลฯ ที่มีให้บริการตลอดเวลา all-day dining ซึ่ง Miracle Co-working Space เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00–22.00 น. พิเศษ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 เพียงท่านละ 200 บาท/2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม Miracle Co-working Space ตั้งอยู่ใกล้ Sleep Box by Miracle ห้องพักแนวใหม่ในสนามบิน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม หลังเปิดดำเนินการไป ซึ่งทางมิราเคิล กรุ๊ป กำลังจะเปิดบริการ Sleep Box เพิ่มอีก 2 แห่ง และ Miracle Lounge 3 แห่ง ในสนามบินดอนเมือง พร้อม Miracle Lounge ขนาด 3,000 ตร.ม. สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง และชั้นธุรกิจ ณ Concourse D ที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ.

สนามบินดอนเมือง คุยลั่น! คนใช้บริการทะลัก คาดปี 60 หลังพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เต็มอาคาร 2 รายได้เพิ่มขึ้น 10-15% ด้าน “มิราเคิล” บุกตลาด เปิดห้องนัดพบ Co-working Space ในสนามบิน... 24 พ.ย. 2559 14:01 24 พ.ย. 2559 15:51 ไทยรัฐ