วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


แอลจียกทัพจอดิจิตอลเชิงพาณิชย์ เจาะกลุ่มธุรกิจค้าปลีกระดับบน

แอลจีเผยโฉม LG OLED Digital Signage 4 รุ่นใหม่ล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทย หวังตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจโดยเฉพาะลักชัวรี รีเทล เพื่อนำเสนอคอนเทนท์ดิจิตอลผ่านจอดิจิตอลเชิงพาณิชย์ ในสถานที่ต่างๆ... 
 
นายวิญญู กล่อมเกล้า ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์อินฟอร์เมชั่น ดิสเพลย์ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวหน้าจอดิจิตอลเชิงพาณิชย์ LG OLED Digital Signage ครั้งนี้ ย้ำความมุ่งมั่นของแอลจีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อม นวัตกรรมใหม่ๆ ถือเป็นการปฏิวัติวงการผลิตภัณฑ์จอดิจิตอลเชิงพาณิชย์ในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ส่งเสริมประสิทธิภาพในการแสดงผลภาพที่คมชัดสมจริง เหนือกว่าจอดิจิตอลเชิงพาณิชย์ในปัจจุบัน รวมถึงการนำเสนอรุ่นที่หลากหลายเพื่อให้ผู้ประกอบการนำเสนอคอนเทนต์ และสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าในวงกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผจก.กลุ่มผลิตภัณฑ์อินฟอร์เมชั่น ดิสเพลย์ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ กล่าวต่อว่า LG OLED Digital Signage สามารถมอบประสบการณ์การรับชมที่เหนือกว่าสื่อจอภาพทั่วไป เพราะรวบรวมนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุดมาไว้ในที่เดียว ทำให้กลายเป็นจอดิจิตอลเชิงพาณิชย์ที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการแสดงผลระดับ OLED และเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ IPS จึงให้ภาพสีสันคมชัดทุกองศา แม่นยำในทุกรายละเอียด และแสดงผลภาพสีดำได้อย่างดำสนิท หน้าจอดิจิตอลเชิงพาณิชย์จึงได้รับการออกแบบให้สามารถนำไปใช้ได้ในหลากหลาย ธุรกิจ ซึ่งรวมถึงศูนย์การค้าระดับลักชัวรี ธุรกิจขนส่งมวลชน เช่น สนามบินหรือสถานีรถไฟฟ้า หรือสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้แก่คอนเทนต์ที่นำเสนอ
 
แอลจีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ LG OLED Digital Signage 4 รุ่น ดังนี้ 1.รุ่น OPEN-FRAME หนึ่งเดียวจากแอลจีกับหน้าจอดิจิทัลเชิงพาณิชย์ที่ได้รับการดีไซน์แบบไร้ขอบ สามารถ ดัดโค้งได้ตามต้องการ ให้ผู้ใช้ต่อยอดการใช้งานได้อย่างอิสระตามความคิดสร้างสรรค์ มอบประสบการณ์รับชมที่เสมือนจริง เปรียบได้กับงานศิลปะชั้นยอด ที่นำมาจัดแสดงเป็นแลนด์มาร์คให้กับสถานที่แห่งนั้นได้อีกด้วย และยังสามารถนำหน้าจอมาต่อกัน เพื่อสร้างหน้าจอที่มีรูปร่างเหมาะกับการใช้งานในแต่ละสถานที่

2.รุ่น DUAL-VIEW CURVED มา พร้อมการออกแบบจอให้มีรูปทรงที่บางโฉบเฉี่ยว โค้งมน และความสามารถในการแสดงผลหน้าจอพร้อมกันทั้งสองด้านในคราวเดียว โดยยังสามารถนำหน้าจอมาต่อกัน เพื่อสร้างมุมมองการรับชมที่แปลกใหม่ และด้วยหน่วยความจำที่มากถึง 128 GB จึงไม่ต้องอาศัยเครื่องเล่นวิดีโอในการเล่นซ้ำ หรือการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์เสริมอื่นๆ

3.รุ่น DUAL-VIEW FLAT หน้าจออัจฉริยะออกแบบมาบางเฉียบ 2 จอ รวมกันเพียง 8 มิลลิเมตร สามารถแสดงผลภาพสีสันคมชัดไร้ที่ติ บนสองหน้าจอได้พร้อมกันทั้งสองด้าน ด้วยคอนเทนต์ที่แตกต่างกันและยังเลือกจัดวางได้หลากหลายรูปแบบตามจุดประสงค์ ของการใช้งาน ทั้งแนวตั้ง แนวนอน แขวนติดผนัง หรือแขวนบนเพดาน

4.รุ่น WALLPAPER กับนวัตกรรมที่มากับความบางเพียง 3.7 มิลลิเมตร ช่วยประหยัดพื้นที่ และเหมาะที่จะนำไปติดตั้งภายในร้านค้าต่างๆ โดยหน้าจอยังมีความยืดหยุ่น เปิดโอกาสให้ปรับการใช้งานได้หลากหลาย อาทิดัดแปลงเพื่อแนบหน้าจอรอบเสา เพื่อมอบมุมมองที่กว้างขึ้น
 
นายวิญญู กล่าวด้วยว่า แอลจีเชื่อว่าการเปิดตัว LG OLED Digital Signage เป็นการ มอบทางเลือกใหม่ของการนำเสนอคอนเทนต์ที่ทรงประสิทธิภาพ และเข้าถึงผู้คนในแบบที่แตกต่างจากเดิมส่งผลดีต่อธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ ที่ต้องการสร้างการจดจำ รวมถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ตราสินค้า โดยแอลจียังคงต่อยอดความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ หรือ System Integrators เพื่อนำเสนอโซลูชั่นครบวงจรให้แก่ลูกค้า พร้อมบริการหลังการขายที่ดูแลอย่างทั่วถึงด้วย สำหรับปี 2560 แอลจีได้ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดสำหรับจอดิจิตอลเชิงพาณิชย์ที่ 38%จากมูลค่าตลาดรวม 800-900 ล้านบาทเติบโตจากปี 2559 ที่ 20%.

แอลจีเผยโฉม LG OLED Digital Signage 4 รุ่นใหม่ล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทย หวังตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจโดยเฉพาะลักชัวรี รีเทล เพื่อนำเสนอคอนเทนท์ดิจิตอลผ่านจอดิจิตอลเชิงพาณิชย์ ในสถานที่ต่างๆ... 24 พ.ย. 2559 05:57 24 พ.ย. 2559 06:12 ไทยรัฐ