วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
‘ผบช.น.’ ลุยตรวจถนนรถไฟสายเก่า เร่งซ่อมผิวจราจร แก้น้ำท่วมขังซ้ำซาก

‘ผบช.น.’ ลุยตรวจถนนรถไฟสายเก่า เร่งซ่อมผิวจราจร แก้น้ำท่วมขังซ้ำซาก

  • Share:

"พล.ต.ท.ศานิตย์" ผบช.น.พร้อมด้วยผู้ว่าฯ รถไฟ ลงพื้นที่ตรวจถนนทางรถไฟสายเก่า หน้าคลัง ปตท. เตรียมซ่อมแซมแก้ปัญหาจราจร หลังพบรางรถไฟยุบตัว-ผิวจราจรเป็นหลุมบ่อ มีน้ำท่วมขังเป็นประจำ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 23 พ.ย. ทาง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหารางรถไฟชำรุดและน้ำท่วมขังบริเวณหน้าคลัง ปตท. ถนนทางรถไฟสายเก่า แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รอง ผบช.น. พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ รรท.ผบก.น.5 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รรท.ผบก.รฟ. พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นายเบญจพล อนุศาสน์อมรกุล ผู้จัดการขนส่ง ปตท.สผ. นางวิมลรัตน์ เศรษฐอนันต์ ผู้อำนวยการเขตพระโขนง

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เนื่องจากนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ต้องการเร่งแก้ไขปัญหาจราจรภายในกรุงเทพมหานคร วันนี้จึงเดินทางมาตรวจสอบการแก้ไขซ่อมแซมปัญหาพื้นผิวการจราจรและรางรถไฟชำรุดเสียหายเนื่องจากในการก่อสร้างมีระยะเวลานาน และพบปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำ สำหรับถนนที่ตัดผ่านรางรถไฟฝั่งมุ่งหน้าสู่โรงกลั่นน้ำมันบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) พบว่ามีการยุบตัวของรางรถไฟ และพื้นผิวจราจรที่เป็นหลุมเป็นบ่อในรัศมี 70-80 เมตร มีน้ำท่วมขังที่ไม่สามารถระบายน้ำออกได้ เนื่องจากท่อระบายน้ำอุดตัน ทั้งนี้ทางตำรวจนครบาลได้ประสานงานกับทางสำนักงานเขตพระโขนง การรถไฟแห่งประเทศไทย และทางคลังปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งจะร่วมกันแก้ไขปัญหาในส่วนต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 18-30 พ.ย. รวมระยะเวลา 13 วัน

นางวิมลรัตน์ กล่าวว่า สำหรับถนนทางรถไฟสายเก่าเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพมหานครกับจังหวัดสมุทรปราการ และรองรับการจราจรจากถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นถนนสายหลัก โดยพื้นผิวการจราจรนั้นเป็นพื้นคอนกรีตเสริมโครงเหล็กสวนกันจำนวน 2 ช่องทาง นอกจากนี้บริเวณจุดดังกล่าวยังพบว่ามีการร้องเรียนเรื่องปัญหาน้ำท่วมขังที่ไม่สามารถระบายได้ และพื้นผิวการจราจรที่เป็นหลุมบ่อ ซึ่งสืบเนื่องจากมีประชาชนและผู้ประกอบการใช้รถบรรทุกขนส่งสินค้าใช้เป็นเส้นทางสัญจรผ่านไปมาตลอด

ด้านนายวุฒิชาติ กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการแก้ไขปรับปรุงรางรถไฟและพื้นผิวการจราจรและท่อระบายน้ำที่ตัดผ่านกับถนนทางรถไฟสายเก่าบริเวณด้านหน้าคลังปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยนั้น ในส่วนของการรถไฟแห่งประเทศไทยนั้นได้ดำเนินการส่วนของการลงหินให้สูงขึ้นอีกประมาณ 20 ซม. และขยายรางเพิ่มอีกข้างละ 100 เมตร เพื่อให้เสมอกับพื้นผิวถนน ซึ่งจะดำเนินการในช่วงกลางคืนเพื่อไม่ให้กระทบกับการสัญจรไปมาของผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งจะทำควบคู่กับการปรับปรุงพื้นผิวการจราจรและวางระบบท่อระบายน้ำในจุดที่พบปัญหาเพิ่มเติม หลังจากการปรับปรุงแก้ไขปัญหาแล้วเสร็จจะทำการปรับโหมดเรื่องการขนส่งปิโตรเลียมทางรถบรรทุกเป็นการขนส่งโดยใช้รถไฟเป็นหลัก ก็สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องพื้นผิวจราจรที่เป็นหลุมบ่อได้.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้