วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“เป๊ปซี่”ลุยสินค้าอาหารสุขภาพ เข็นอัลมอนด์อบเกลือทำตลาด

นางสาวปุณฑรีก์ อรรถยุติ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ซันไบทส์ บริษัทเป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวในเครือเป๊ปซี่โค เปิดเผยว่า กระแสความใส่ใจเรื่องสุขภาพของคนทั่วโลกรวมถึงคนไทยที่มากขึ้นเรื่อยๆ จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาออกกำลังกาย บริโภคเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ รวมถึงขนมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น ประกอบกับนโยบายของบริษัทแม่ที่ต้องการสร้างการเติบโตทางธุรกิจในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ขณะที่แบรนด์ “ซันไบทส์” มีความแข็งแกร่งเรื่องขนมเพื่อสุขภาพ จึงต้องการรุกตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทถั่วที่มีมูลค่าตลาด 3,500 ล้านบาท เป็นอันดับ 3 ของมูลค่าตลาดรวมขนมขบเคี้ยว 30,000 ล้านบาท รองจากมันฝรั่งทอดกรอบ และขนมขึ้นรูป โดยออก 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์อบเกลือ และถั่วอัลมอนด์อบเกลือ ภายใต้แบรนด์ “ซันไบทส์” เข้ามาทำตลาด เริ่มต้นวางขายในร้านสะดวกซื้อ 7-11 ก่อนขยายเข้าไปในช่องทางอื่นเพิ่มขึ้น คาดว่าจะวางสินค้าครอบคลุมทั้งตลาดได้ไตรมาส 1 ปี 60 “ปัจจุบันตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทถั่วโตสูงสุด 16.5% เมื่อเทียบกับขนมขบเคี้ยวประเภทอื่นจึงเป็นโอกาสในการทำตลาด”.

นางสาวปุณฑรีก์ อรรถยุติ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ซันไบทส์ บริษัทเป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวในเครือเป๊ปซี่โค เปิดเผยว่า กระแสความใส่ใจเรื่องสุขภาพของคนทั่วโลกรวมถึงคนไทย 16 พ.ย. 2559 00:12 16 พ.ย. 2559 00:12 ไทยรัฐ